Nhiều "ma men" quanh co, gọi cứu viện khi gặp CSGT

24/01/2022 13:30

Nhiều "ma men" lấy lý do chỉ uống nhấp môi, uống một hớp,... và gọi người thân để xin bỏ qua khi bị lực lượng CSGT kiểm tra nồng độ cồn.

Sự kiện - Nhiều 'ma men' quanh co, gọi cứu viện khi gặp CSGT

Còn khoảng 1 tuần nữa sẽ đến Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, đây là thời điểm nhiều công ty, doanh nghiệp, đơn vị,… tổ chức tổng kết, liên hoan tất niên, đây cũng là thời điểm lực lượng CSGT căng mình xử lý “ma men”.

Sự kiện - Nhiều 'ma men' quanh co, gọi cứu viện khi gặp CSGT (Hình 2).

Thực hiện cao điểm đảm bảo an toàn giao thông, trật tự xã hội, tối 23/1, đội CSGT đường bộ số 6 (Phòng CSGT, Công an Tp.Hà Nội) đã tiến hành lập chốt kiểm soát chuyên đề nồng độ cồn tại khu vực đường Văn Tiến Dũng (quận Bắc Từ Liêm). 

Sự kiện - Nhiều 'ma men' quanh co, gọi cứu viện khi gặp CSGT (Hình 3).

Theo ghi nhận của PV chỉ trong thời gian ngắn, tổ công tác đã phát hiện 3 tài xế vi phạm nồng độ cồn.

Sự kiện - Nhiều 'ma men' quanh co, gọi cứu viện khi gặp CSGT (Hình 4).

Tuy nhiên, thay ví thái độ hợp tác với lực lượng chức năng thì một số người có biểu hiện bất hợp tác, quanh co, không hợp tác hoặc lấy lý do đi vệ sinh rồi bỏ lại xe, đi mất.

Sự kiện - Nhiều 'ma men' quanh co, gọi cứu viện khi gặp CSGT (Hình 5).

Có người vờ đi vệ sinh sau đó mới vào chấp hành kiểm tra nồng độ cồn; có người kiểm tra xác định vi phạm thì gọi điện thoại “cầu cứu” hết người này đến người khác, không chịu ký biên bản vi phạm.

Sự kiện - Nhiều 'ma men' quanh co, gọi cứu viện khi gặp CSGT (Hình 6).

Phần lớn những “ma men” đều lấy lý do “ hôm nay tất niên công ty chỉ uống một chén, nhấp môi…” để giải thích nhằm xin bỏ qua vi phạm.

Sự kiện - Nhiều 'ma men' quanh co, gọi cứu viện khi gặp CSGT (Hình 7).

Ông L.T.Đ (46 tuổi, trú tại TP.Hòa Bình) điều khiển xe máy mang biển số 29L1-009.XX vi phạm nồng độ cồn vượt quá 0,25 mg/l khí thở, bị lực lượng chức năng yêu cầu lập biên bản vi phạm.

Sự kiện - Nhiều 'ma men' quanh co, gọi cứu viện khi gặp CSGT (Hình 8).

Quá trình làm việc, ông Đ. lấy hết lý do đi vệ sinh, gọi người thân “trợ giúp”, thậm chí bỏ đi, lực lượng CSGT phải đưa về làm việc. 

Sự kiện - Nhiều 'ma men' quanh co, gọi cứu viện khi gặp CSGT (Hình 9).

Sau hơn 1 tiếng giải thích, vận động, ông Đ. mới ký biên bản.

Sự kiện - Nhiều 'ma men' quanh co, gọi cứu viện khi gặp CSGT (Hình 10).

Ngay lập tức, lực lượng CSGT tiến hành bàn giao các giấy tờ và biên bản. “Công ty tất niên cuối năm, tôi chỉ nhấp môi với bạn bè xong về thôi. Trước khi đi nhậu tôi cũng có nghĩ đến việc sẽ bị CSGT kiểm tra xử lý nên đã rất chấp hành, nhưng vì tất niên nên phải nhấp môi”, ông Đ. nói và lững thững ra bắt xe về.

Sự kiện - Nhiều 'ma men' quanh co, gọi cứu viện khi gặp CSGT (Hình 11).

Giấy niêm phong, tạm giữ phương tiện.

Sự kiện - Nhiều 'ma men' quanh co, gọi cứu viện khi gặp CSGT (Hình 12).

Cùng vi phạm nồng độ cồn quá mức 0,25 mg/l khí thở, ông T.Q.T (47 tuổi, trú TX.Chí Linh, Hải Dương) vẫn dùng chiêu “câu giờ” để gọi người thân, “nổ” quan hệ, xin bỏ qua… khiến lực lượng CSGT phải mất hàng chục phút để giải quyết.

Sự kiện - Nhiều 'ma men' quanh co, gọi cứu viện khi gặp CSGT (Hình 13).

Tại chỗ, ông T. cho biết vừa dự tiệc sinh nhật về và chỉ uống một hớp bia, không hiểu sao lại vi phạm nồng độ cồn ở mức cao như vậy. Tuy nhiên, lực lượng CSGT cho biết mới dừng xe máy của ông T. để kiểm tra đã thấy nồng nặc mùi rượu. Ngoài vi phạm nồng độ cồn, ông T. còn không xuất trình được bằng lái và đăng ký xe.

Sự kiện - Nhiều 'ma men' quanh co, gọi cứu viện khi gặp CSGT (Hình 14).

Đại úy Trần Quang Đạt - tổ trưởng tổ công tác (thuộc đội CSGT đường bộ số 6) cho biết, người vi phạm thường lấy nhiều lý do để không hợp tác làm việc, thậm chí gọi cả người nhà để xin xỏ, tác động nhưng bất thành. Ngăn chặn được “ma men” sẽ góp phần hạn chế những tai nạn giao thông đáng tiếc.

Bạn đang đọc bài viết "Nhiều "ma men" quanh co, gọi cứu viện khi gặp CSGT" tại chuyên mục CHUYỂN ĐỘNG 24H. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903781209, hoặc gửi về địa chỉ email: chuyendongthitruong.vn@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com.