Noventiq nhảy vào lĩnh vực thương mại điện tử Việt Nam

31/05/2023 16:30

Việt Nam lần đầu có sàn thương mại điện tử dành riêng cho giải pháp số và an ninh mạng như cho phép doanh nghiệp mua các giấy phép, phần mềm, công nghệ hàng đầu thế giới...

Tập đoàn Noventiq vừa thông báo ra mắt nền tảng thương mại điện tử Noventiq Stores tại Việt Nam. Đây là lần đầu tiên Việt Nam có sàn thương mại điện tử dành riêng cho giải pháp số và an ninh mạng.

Theo Diễn đàn Kinh tế Thế giới, các doanh nghiệp dẫn đầu về chuyển đổi số thường ghi nhận mức tăng năng suất đến 70%, cao hơn nhiều so với chỉ 30% đối với các doanh nghiệp số hóa chậm trễ hơn.

Ngân hàng Thế giới ước tính nếu công nghệ số tăng trưởng 10% mỗi năm, lợi ích lũy kế của nền kinh tế Việt Nam sẽ đạt trên 200 tỷ USD đến năm 2045, lớn hơn nhiều so với chi phí 35 tỷ USD cần đầu tư trong hai thập kỷ tới.

Nền kinh tế số tại Việt Nam ước đạt 23 tỷ USD trong năm 2022 và trên đà đạt được mức 50 tỷ USD vào năm 2025, thậm chí lên đến 200 tỷ USD tới năm 2030. Việt Nam cũng thuộc top 5 nước tăng trưởng hàng đầu thế giới về thương mại điện tử với tốc độ 20% mỗi năm, theo eMarketer.

Kinh te so,  Noventiq,  thuong mai anh 1

Thương mại điện tử bùng nổ ở Việt Nam với mức tăng trưởng bình quân 20%/năm. Ảnh: Noventiq.

Các tổ chức và doanh nghiệp lớn đã đẩy mạnh số hóa toàn diện, tăng cường bảo mật an ninh mạng nhằm tối ưu quản trị hiệu quả và bền vững. Song, với nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ, quá trình bắt kịp chuyển đổi số này còn nhiều trở ngại.

Noventiq cho biết sàn thương mại điện tử mới được thiết kế dành cho các cá nhân, doanh nghiệp vừa và nhỏ, muốn tìm kiếm các giải pháp số và an ninh mạng cần thiết nhất một cách nhanh chóng.

Các doanh nghiệp siêu nhỏ cũng có thể đặt mua số lượng chỉ 1-2 giấy phép sử dụng phần mềm hợp pháp (licenses), giá trị thấp hoặc chi phí nhỏ mà vẫn nhận đầy đủ mức độ hỗ trợ kỹ thuật từ nền tảng.

Đại diện Noventiq nói không chỉ cung cấp các giải pháp mua sắm dễ dàng mà còn giúp doanh nghiệp Việt Nam nâng cao năng lực công nghệ và thúc đẩy tăng trưởng kinh doanh.

Các sản phẩm chính là phần mềm văn phòng, quản trị mạng, lập trình hệ thống, thiết kế đồ họa, diệt virus, đào tạo nội bộ, quản lý doanh nghiệp… cho đến dịch vụ đám mây, giải pháp chính hãng từ loạt thương hiệu công nghệ hàng đầu thế giới như Adobe, Autodesk, Eset, Google, JetBrains, Microsoft…

Noventiq hiện là nhà cung cấp giải pháp và dịch vụ hàng đầu thế giới về chuyển đổi số và an ninh mạng. Tập đoàn này có 6.400 nhân viên làm việc tại 60 quốc gia, với các thị trường tiềm năng gồm châu Á, Mỹ Latinh, châu Âu và châu Phi.

Hoạt động chính là hỗ trợ doanh nghiệp thực hiện chuyển đổi số, kết nối hơn 75.000 tổ chức từ tất cả các ngành hàng với hàng trăm nhà cung cấp IT hàng đầu. Công ty có trụ sở và đang niêm yết cổ phiếu tại London (Anh).

Noventiq báo cáo doanh thu 1,1 tỷ USD trong năm tài chính 2021 và đang là một trong những công ty phát triển nhanh nhất trong ngành chuyển đổi số và an ninh mạng.

Độc giả Zing có thể tìm đọc thêm các cuốn sách hay về kinh tế tại Tủ sách kiến thức kinh tế. Các cuốn sách cung cấp cho độc giả nhiều kiến thức về kinh tế vĩ mô, chứng khoán, bất động sản, lạm phát, các cuộc suy thoái từng xảy ra, kinh nghiệm quản lý chi tiêu...

Bạn đang đọc bài viết "Noventiq nhảy vào lĩnh vực thương mại điện tử Việt Nam" tại chuyên mục TÀI CHÍNH - NGÂN HÀNG. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903781209, hoặc gửi về địa chỉ email: chuyendongthitruong.vn@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com.