Porsche Cayenne thuần điện có thể ra mắt vào năm 2026

15/03/2023 16:01

Hãng xe thể thao Đức còn đặt ra mốc thời gian năm 2030, xe điện sẽ chiếm 80% doanh số hàng năm.

Hãng xe thể thao Porsche vừa lên tiếng xác nhận về sự có mặt của Cayenne phiên bản thuần điện vào năm 2026. Ngoài ra, Porsche còn đưa ra mốc thời gian là năm 2030, xe điện sẽ chiếm 80% doanh số hàng năm.

Cayenne phiên bản thuần điện sẽ bán song song với phiên bản dùng động cơ đốt trong và được chế tạo trên nền tảng PPE. Xe được trang bị hai động cơ điện, và hệ dẫn động bốn bánh tiêu chuẩn.

xe dien,  Porsche,  Cayenne anh 1

Mặc dù gặp phải các vấn đề về nguồn cung cấp chip gần đây, xe điện Taycan vẫn đang hoạt động tốt. Được biết, trong vòng ba năm tới đây, Porsche sẽ mở rộng thêm dải sản phẩm xe điện mới, đầu tiên sẽ là xe điện Macan vào năm 2024.

Phiên bản chạy điện của Macan sẽ được bán song song với phiên bản dùng động cơ xăng truyền thống. Dù xe điện Macan được phát triển trên nền tảng PPE hoàn toàn khác nhưng cả hai phiên bản đều có ngoại hình tương đồng.

xe dien,  Porsche,  Cayenne anh 2

Tiếp theo là chiếc xe táo bạo nhất, 718 chạy hoàn toàn bằng điện để thay thế Boxster và Cayman hiện tại. Mẫu xe này đã được Porsche giới thiệu dưới dạng xe concept Mission R năm 2021. Hãng xe Đức tiết lộ 718 chạy điện sẽ được bán “vào giữa thập kỷ này”. Như thế là khoảng đầu năm 2025.

Tuy nhiên Porsche 718 thuần điện sẽ không được bán cùng với các phiên bản động cơ đốt trong và chắc chắn sẽ gây ra nhiều ý kiến trái chiều.

Porsche cũng lên tiếng xác nhận kế hoạch phát triển một chiếc SUV hiện có tên mã là K1. Mẫu xe này sẽ xếp trên Cayenne, đồng thời cho biết hãng sẽ tập trung vào các phiên bản đặc biệt mang lại lợi nhuận cao.

Sách hay đọc trên xe

Chuyên mục Xe gửi tới độc giả những tựa sách hay với nhiều chủ đề hấp dẫn. Trên những chặng hành trình với những chiếc xe, không hiếm khi chúng ta có những khoảnh khắc nghỉ ngơi, thư giãn, và những trang sách là người bạn đồng hành lý thú.

Bạn đang đọc bài viết "Porsche Cayenne thuần điện có thể ra mắt vào năm 2026" tại chuyên mục XE ++. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903781209, hoặc gửi về địa chỉ email: chuyendongthitruong.vn@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com.