Porsche sẽ không xây dựng nhà máy tại Trung Quốc

17/02/2021 08:28

Trung Quốc chiếm khoảng 33% doanh số toàn cầu năm 2020 của Porsche với gần 90.000 xe được tiêu thụ.

Theo Financial Times, Porsche xác nhận không có kế hoạch mở nhà máy sản xuất tại Trung Quốc, bất chấp việc hãng xe thể thao Đức đang phải nỗ lực để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của thị trường châu Á.

Giám đốc điều hành của Porsche, Oliver Blume, cho biết công ty hiện tại không cần thiết phải di dời dây chuyền sản xuất đến đến nước tỷ dân. Porsche vẫn muốn cung cấp sản phẩm được sản xuất theo tiêu chuẩn chất lượng châu Âu đến khách hàng Trung Quốc.

Tuy vậy, ông Blume nói thêm rằng sức ảnh hưởng của các thị trường vẫn có thể thay đổi định hướng, kế hoạch của Porsche trong tương lai. “Điều đó phụ thuộc rất nhiều vào cách phát triển của thị trường và cũng như các quy định ở mỗi quốc gia”, CEO người Đức nói.

nha may Porsche anh 1

Cuộc phỏng vấn của Financial Times diễn ra sau khi vào đầu tháng 2 xuất hiện thông tin Porsche có thể mở một nhà máy mới tại Malaysia. Nếu được xây dựng, đây sẽ là nhà máy Porsche đầu tiên nằm ngoài nước Đức.Hiện tại, ngoài nhà máy chính đặt tại Leipzig, Porsche còn lắp ráp dòng SUV Cayenne tại nhà máy của Volkswagen ở Slovakia.Trong năm 2020, Trung Quốc là thị trường duy nhất của Porsche ghi nhận doanh số tăng trưởng với gần 90.000 xe bán ra. Lượng xe này chiếm khoảng 1/3 trong doanh số 272.000 toàn cầu của Porsche.

Bạn đang đọc bài viết "Porsche sẽ không xây dựng nhà máy tại Trung Quốc" tại chuyên mục XE ++. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903781209, hoặc gửi về địa chỉ email: chuyendongthitruong.vn@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com.