Bất ngờ trước các ý tưởng độc lạ của Gen Z khi sử dụng camera an ninh

Nhiều người cho rằng những chiếc camera an ninh chỉ đơn thuần để giám sát nhà cửa nhưng ít ai biết rằng nó còn có thể được ứng dụng theo nhiều cách khác nhau.

Từ lâu camera an ninh đã trở thành món đồ công nghệ quen thuộc, thường được sử dụng để quan sát, giám sát từ xa. Tuy nhiên, đây chỉ là một trong những công năng được nhiều người biết tới, bên cạnh khả năng quan sát bảo vệ tài sản, camera còn được ứng dụng trong những trường hợp sau đây.

Cách bảo vệ con sáng tạo của các phụ huynh trẻ

Để có thể cân bằng giữa công việc và gia đình, các bậc phụ huynh thường thuê thêm bảo mẫu giúp hỗ trợ chăm sóc con cái. Tuy vậy, nhiều cha mẹ vẫn không tránh khỏi những lo lắng rằng con có quấy khóc, có đang được bảo mẫu chăm sóc cẩn thận hay không,... Để giải quyết vấn đề này, hầu hết phụ huynh chọn sử dụng “camera bảo mẫu” - camera sử dụng để quan sát những người chăm sóc con cái mình khi không có nhà.

Nhờ sự tiện dụng, dễ lắp đặt và khả năng theo dõi mọi lúc mọi nơi, các sản phẩm camera quan sát này giúp phụ huynh an tâm hơn khi để con ở nhà cùng bảo mẫu. Không chỉ vậy, họ cũng có thể trò chuyện với bảo mẫu qua tính năng đàm thoại 2 chiều để nắm bắt tình hình tại nhà dù đang ở bất kỳ đâu thông qua các ứng dụng trên điện thoại.

1-1627272326.jpg
 

Cung cấp góc nhìn 360 độ, hình ảnh 2K sắc nét và chức năng đàm thoại 2 chiều, EZVIZ C6W được nhiều phụ huynh trẻ ưa chuộng

Tăng cường an ninh cho khu phố

Camera thông minh ngoài trời không chỉ bảo vệ an toàn cho gia đình bạn mà còn có thể hỗ trợ an tinh cho khu phố bạn đang sinh sống. Ở nhiều khu phố, người dân chủ động đóng góp để cài đặt các thiết bị camera wifi nhằm đảm bảo an ninh cho khu vực sinh sống, hoặc chọn camera ngoài trời với góc nhìn rộng để quan sát bao quát khu vực xung quanh. Hành động này không chỉ để bảo vệ gia đình mà còn đảo bảo trị an chung cho khu dân cư.

Với khả năng phát hiện chuyển động và chế độ ghi hình thông minh, người dân sống trong khu phố có thể nhìn thấy hình ảnh rõ nét, sống động thông qua ứng dụng trên smartphone bất kể là đêm hay ngày. Tính năng quan sát góc rộng, hình ảnh sắc nét 1080p, tầm nhìn ban đêm lên đếm 30m, khả năng phòng vệ tự động, thiết kế bền bỉ bất chấp các điều kiện thời tiết khắc nghiệt cũng là điểm cộng giúp camera an ninh ghi điểm trong mắt người dân.

2-1627272423.png
 

Khiến khu phố bạn sống trở nên an ninh hơn với camera an ninh cao cấp có khả năng cung cấp tầm nhìn màu ban đêm rõ nét, bao quát 360 độ và trang bị chức năng phòng vệ tự động. Hình ảnh: Camera EZVIZ C8C

Thu hẹp khoảng cách, giảm bớt cô đơn mùa giãn cách

Bằng những ý tưởng thú vị, người trẻ ngày nay tận dụng công nghệ để xóa bỏ khoảng cách, giúp việc giãn cách trong mùa dịch không còn quá nhàm chán và vô vị. Không cần phải thực hiện cuộc gọi, họ vẫn có thể quan sát và chia sẻ những khoảnh khắc hàng ngày với người yêu hay người thân trong gia đình thông qua tính năng đàm thoại hai chiều của camera quan sát.

3-1627272484.jpg
 

Tính năng đàm thoại 2 chiều bất kể mọi lúc mọi nơi của camera wifi giúp bạn bớt cô đơn trong mùa giãn cách này. Hình ảnh: EZVIZ C6N

Nhiều bạn trẻ còn tranh thủ lưu lại những khoảnh khắc này bằng những đoạn video hài hước đăng trên mạng xã hội và nhận được nhiều hưởng ứng tích cực.

Góp phần tự động hóa ngôi nhà của bạn

Tại nhiều nước trên thế giới, công nghệ nhà thông minh được xem là tương lai của các ngôi nhà. Và camera quan sát cũng là một phần không thể thiếu trong hệ thống smarthome tiên tiến đó. Thông qua camera an ninh và tính năng đàm thoại 2 chiều, bạn thậm chí có thể ra lệnh bằng giọng để thực hiện thao tác điều khiển các thiết bị smart home khác thông qua ứng dụng quản lý hệ sinh thái chung trên điện thoại.

Bạn có thể chủ động hẹn giờ nấu cơm khi ở công sở, chuẩn bị nước nóng trên đường về nhà, nhắc nhở con làm bài tập hoặc trao đổi với khách đến thăm dù không ở nhà thông qua camera wifi và các sản phẩm công nghệ thông minh trong hệ thống smart home.

4-1627272539.jpg
 

Để làm được điều đó, việc sử dụng hệ thống camera và các sản phẩm thông minh từ các thương hiệu smarthome uy tín với đa dạng chủng loại sản phẩm là rất cần thiết. Qua đó, bạn có thể điều khiển cả ngôi nhà, biến không gian sống trở nên tiện nghi, thông minh và an toàn hơn chỉ với duy nhất 1 ứng dụng trên điện thoại.

Tìm hiểu về camera quan sát thông minh của thương hiệu EZVIZ - thương hiệu chiếm thị phần lớn nhất tại Việt Nam trong năm 2020 – 2021: https://www.ezvizlife.com/vn/

Link nội dung: https://chuyendongthitruong.vn/bat-ngo-truoc-cac-y-tuong-doc-la-cua-gen-z-khi-su-dung-camera-an-ninh-105965.html