Công tử Bạc Liêu từng đi những xe sang, máy bay nào?

Công tử Bạc Liêu là người giàu có và ăn chơi nức tiếng Việt Nam trong những năm 30-40 của thế kỷ 20.

Sieu xe co anh 1

Câu 1: Tên thật của Công tử Bạc Liêu?

Bạch Thái BưởiNguyễn Hữu PhươngTrần Trinh TrạchTrần Trinh Huy

Công tử Bạc Liêu là biệt danh của ông Trần Trinh Huy (1910-1974), người giàu có, ăn chơi nức tiếng miền Nam trong những năm 30-40 của thế kỷ 20. Sinh ra trong gia đình giàu có nức tiếng miền Nam, ông Trần Trinh Huy đương thời nổi tiếng là người ăn chơi xa xỉ khắp Nam Kỳ lục tỉnh.

Sieu xe co anh 2

Câu 2: Ông là người đầu tiên sở hữu…?

Xe ôtôMáy bayDu thuyềnCả A và B

Theo sách Công tử Bạc Liêu – Cuộc đời và giai thoại, cùng với Hoàng đế Bảo Đại của nhà Nguyễn, ông Trần Trinh Huy chính là một trong 2 người Việt đầu tiên sở hữu ôtô và máy bay riêng.

Sieu xe co anh 3

Câu 3 : Tên một chiếc xe ôtô Công tử Bạc Liêu từng sử dụng?

Ford VedetteDodge ChargerAston Martin DB5Ford Mustang Boss429

Có 3 chiếc xe ôtô gắn liền với tên tuổi Bạc Liêu gồm một chiếc Ford Vedette, một chiếc Chevrolet và một chiếc Peugeot thể thao. Trong đó, Ford Vedette là một trong hai chiếc xe ô tô đắt giá nhất lúc bấy giờ được Công tử Bạc Liêu mua về để đi thăm đồn điền, đòi nợ các tỉnh.

Sieu xe co anh 4

Câu 4: Loại xe đạp được Công tử Bạc Liêu sưu tầm?

Austin ManoAustin MorrisMobyletteCả 3 đáp án trên

Ngoài ô tô, Công tử Bạc Liêu còn có sở thích những chiếc xe đạp độc đáo lúc bấy giờ như chiếc Austin Morris - một loại xe cổ, được sản xuất vào đầu thế kỷ XX, chiếc Austin Mano cao cấp được sản xuất vào khoảng thập niên 40 hay chiếc xe máy kiêm xe đạp Mobylette màu trắng nhập từ Pháp.

Sieu xe co anh 5

Câu 5. Ông từng mua chiếc máy bay nào?

MoraneIlya MurometsBoeing 747Bombardier CRJ

Theo tài liệu, máy bay của công tử Bạc Liêu là chiếc Morane tối tân nhất trong các dòng máy bay nhỏ của Pháp thời bấy giờ. Để mua được chiếc máy bay này, Công tử Bạc Liêu đã phải bỏ ra tới 100 kg vàng.

Sieu xe co anh 6

Câu 6 : Công tử Bạc Liêu từng lái máy bay đi lạc tới nước nào?

Thái LanIndonesiaCampuchiaMalaysia

Có lần Công tử Bạc Liêu đi thăm ruộng ở Cà Mau bằng máy bay, cao hứng, ông nói anh phi công để mình lái. Do không rành đường bay nên Công tử Bạc Liêu bay sang tận Thái Lan, khi định quay về, nhưng máy bay hết xăng đành đáp xuống nước bạn, buộc bố ông phải chở 3 chiếc ghe loại lớn đầy lúa qua tận đất Thái chuộc ông Huy và máy bay về.

Link nội dung: https://chuyendongthitruong.vn/cong-tu-bac-lieu-tung-di-nhung-xe-sang-may-bay-nao-106877.html