Bến du thuyền - điểm nhấn tại các tổ hợp đô thị ven biển

Nhu cầu sở hữu du thuyền của giới nhà giàu gia tăng kéo theo sự xuất hiện của nhiều bến du thuyền tại các dự án bất động sản ven biển tại Việt Nam.

Phát triển bến du thuyền quốc tế trong tiện ích cho cộng đồng dân đang là xu hướng của những dự án bất động sản, nhằm đáp ứng nhu cầu nghỉ dưỡng, hưởng thụ, tiệc tùng trên du thuyền của giới thượng lưu.

Trên thế giới, bến du thuyền là nơi chỉ có giới thượng lưu lui tới. Hercules - Monaca là hình mẫu tiêu biểu cho việc một bến du thuyền sầm uất vận hành thúc đẩy du lịch cao cấp song song với hình thành cộng đồng dân cư thượng lưu quanh bến cảng. Nhờ vị trí đắc địa bên biển Địa Trung Hải, cảng Hercules trở thành trụ sở chính của câu lạc bộ du thuyền Monaco. Cũng từ đây, bến cảng thành điểm hẹn lý tưởng để tổ chức triển lãm Monaco Yacht Show, thu hút đông đảo giới thượng lưu, các hãng du thuyền nổi tiếng thế giới tham gia.

"Muốn biết một thành phố phát triển ra sao, hãy đến bến cảng trung tâm" là câu nói quen thuộc cho thấy sao bất động sản bên những cảng tàu, bến du thuyền sầm uất lại trở thành biểu tượng của sự đắt đỏ và xa hoa. Không chỉ Hercules, các bến cảng Victoria – Hong Kong, Darling Harbour - Sydney, Miami - Florida... cũng trở thành không gian ăn chơi, tận hưởng bất kể ngày hay đêm, với những bữa ăn lãng mạn bên bờ vịnh, những quán bar sang chảnh, những lễ hội tưng bừng cùng vô số dịch vụ giải trí cao cấp.

Tại Việt Nam, Thanh Long Bay là một trong các chủ đầu tư tiên phong đưa hạng mục xa hoa này vào trong quy hoạch tổng thể từ 5 năm trước.

"Khi bắt đầu những kế hoạch cho Thanh Long Bay, chúng tôi đã nghĩ đến một đô nghỉ dưỡng và thể thao biển sầm uất, sôi động và đẳng cấp không kém những điểm đến hàng đầu thế giới nhưng lại mang đậm bản chất Việt", Ông Lương Sĩ Khoa, Phó tổng giám đốc phụ trách kinh doanh tập đoàn Nam Group, đơn vị phát triển dự án đô thị nghỉ dưỡng và thể thao biển Thanh Long Bay, chia sẻ về quy hoạch tại dự án này.

Theo ông, cùng với sự gia tăng mạnh mẽ của tầng lớp trung lưu và thượng lưu trong những năm gần đây, các dự án bất động sản cao cấp, đặc biệt là dự án nghỉ dưỡng, đã và đang tính đến chuyện đưa bến du thuyền trở thành một điểm đến thu hút. Lợi thế thuộc một trong 2 khu vực hiếm hoi được quy hoạch làm bến du thuyền tại Bình Thuận đã giúp những dự án Thanh Long Bay trở thành điểm đến hấp dẫn của cả người mua để sở hữu ngôi nhà thứ hai, hoặc đầu tư hoặc kinh doanh.

Tại Việt Nam, theo các số liệu thống kê từ ngành tàu biển, du thuyền, nhu cầu sở hữu du thuyền ngày càng cao lưu. Giới thượng lưu xem những chiếc du thuyền cá nhân là chốn "quy ẩn" an toàn, tách biệt với thế giới bên ngoài. Khi đại dịch Covid-19 xảy ra, nhu cầu sử dụng du thuyền nghỉ dưỡng càng được chú trọng.

Bến du thuyền Thanh Long Bay có sức chứa lên đến 150 chỗ đậu. Ảnh: Nam Group

Bến du thuyền Thanh Long Bay có sức chứa lên đến 150 chỗ neo đậu. Ảnh: Nam Group

Ông Farriek Tawfik, Giám đốc khu vực Đông Nam Á của hãng tàu biển quốc tế Princess Cruises cho biết: "Việt Nam là thị trường có tiềm năng to lớn với ngày càng đông người lựa chọn du lịch bằng du thuyền. Con số này được dự đoán sẽ tiếp tục gia tăng trong thời gian tới do sự tăng trưởng của tầng lớp trung lưu".

Bên cạnh đó, Việt Nam có lợi thế sở hữu 2.360 con sông với 42.000km đường thủy kết nối các tỉnh thành phố, cùng hơn 3.000km đường bờ biển, tạo ra một lựa chọn mới lạ hơn so với mô hình giao thông đường bộ đang ngày càng bị quá tải. Hiện có khoảng 40 thương hiệu lựa chọn Việt Nam là điểm đến để phát triển.

Du thuyền ở Việt Nam không chỉ là một dạng tài sản sở hữu mà còn là một phong cách sống mới, một thú chơi mới. Nắm bắt xu hướng này, các dự án bất động sản đã đầu tư cho những bến du thuyền xứng tầm để phù hợp với xu thế chọn mua bất động sản nơi nào có bến du thuyền.

Trong các vùng biển của Việt Nam, Bình Thuận là nơi lý tưởng cho xây dựng bến du thuyền. Khí hậu nắng nóng thích hợp cho việc du lịch bằng du thuyền, tiệc tùng, giải trí... Với mục tiêu trở thành điểm đến du lịch hàng đầu khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, Bình Thuận đã lên chiến lược phát triển cơ sở hạ tầng để làm bàn đạp đẩy mạnh các dịch vụ du lịch, nghỉ dưỡng, thể thao biển, giải trí...

Thanh Long Bay với 1,7km đường bờ biển, ôm trọn vùng biển của Vịnh Hòn Lan. Ảnh: Nam Group

Thanh Long Bay với 1,7km đường bờ biển, ôm trọn vùng biển của Vịnh Hòn Lan. Ảnh: Nam Group

Tổ hợp đô thị nghỉ dưỡng và thể thao biển Thanh Long Bay có quy mô 90 ha, với 1,7km đường bờ biển, ôm trọn vùng biển của Vịnh Hòn Lan - một trong những bãi biển đẹp hàng đầu tại Bình Thuận, với dải bờ biển trong xanh, cát trắng mịn, bãi biển có độ thoải, lài và không có xoáy nước. Biển hướng Nam nên Thanh Long Bay không chịu ảnh hưởng bởi các luồng gió mạnh, phù hợp với việc neo đậu du thuyền.

Thanh Long Bay đặt mục tiêu trở thành một tổ hợp giải trí, nghỉ dưỡng, thể thao biển hàng đầu tại khu vực. Bên cạnh việc tập trung nguồn lực vào hệ thống các tiện ích nội khu hiện đại bên trong dự án như quảng trường biển, trung tâm thể thao biển quốc tế, nhà hàng, trung tâm sức khỏe, làm đẹp, khu cắm trại, cầu đi bộ..., chủ đầu tư Nam Group cho biết đặc biệt chú trọng vào bến du thuyền quốc tế.

Bến du thuyền bên bờ biển của Thanh Long Bay có sức chứa lên đến 150 chỗ đậu, đáp ứng nhu cầu nghỉ dưỡng cao cấp của giới thượng lưu. Điểm đến này sẽ là nơi diễn ra các hoạt động triển lãm du thuyền, các buổi tiệc dành cho giới thượng lưu, các lễ hội mùa hè sôi động. Đây cũng là nơi giới siêu giàu trong và ngoài nước có thể neo đậu du thuyền để có những ngày nghỉ dưỡng riêng tư và an toàn.

Thanh Long Bay có 12 phân khu, với đầy đủ các loại hình bất động sản đáp ứng nhu cầu nghỉ dưỡng mọi mùa trong năm. Nhu cầu cho thuê, kinh doanh cũng dễ dàng đáp ứng khi Thanh Long Bay được quy hoạch để trở thành quần thể nghỉ dưỡng sôi động và đầy đủ tiện ích vùng biển miền Nam Trung Bộ.

Phong Vân

Link nội dung: https://chuyendongthitruong.vn/ben-du-thuyen-diem-nhan-tai-cac-to-hop-do-thi-ven-bien-117118.html