Thắng kịch tính Iran, Kazakhstan vào bán kết World Cup futsal

Bị đánh giá thấp hơn đối phương, lại bị dẫn trước đến hai bàn, nhưng Kazakhstan vẫn ngược dòng đánh bại Iran 3-2 ở tứ kết World Cup futsal 2021, giành quyền vào bán kết gặp Bồ Đào Nha.

Lịch thi đấu bán kết World Cup futsal 2021

00h00 ngày 30/9: Argentina - Brazil

00h00 ngày 1/10: Bồ Đào Nha - Kazakhstan

Trận tứ kết cuối cùng của World Cup năm nay ngỡ như sẽ nghiêng hẳn về phía Iran. Đương kim đệ tam anh hào thế giới không chỉ được đánh giá cao hơn, mà còn vươn lên dẫn trước hai bàn khá dễ dàng.

Bóng mới lăn 8 phút, Iran đã sớm có bàn mở tỷ số do công của Oladghobad, sau đường chuyền của Ahmad Abbasi.

Thắng kịch tính Iran, Kazakhstan vào bán kết World Cup futsal - 1

Iran sớm dẫn trước Kazakhstan đến hai bàn.

Không lâu sau bàn mở tỷ số, đội bóng châu Á có tiếp bàn thắng thứ hai, vẫn đến từ một pha phối hợp rất đơn giản và xử lý kỹ thuật của cầu thủ Iran.

Phút 15, Esmaeilpour đón đường chuyền dài của đồng đội, anh khéo léo hứng ngực loại hậu vệ đội Kazakhstan, trước khi gạt bóng loại luôn thủ môn Huguita của đối phương, rồi ung dung sút vào lưới trống, nâng tỷ số lên 2-0 cho Iran.

Hai bàn thắng trước rất dễ dàng cho thấy trình độ của đội bóng từng có đến 12 lần vô địch châu Á mạnh hơn so với đội bóng thuộc Trung Á, nhưng lại dự World Cup futsal năm nay trong tư cách là đại diện của Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) Kazakhstan.

Thắng kịch tính Iran, Kazakhstan vào bán kết World Cup futsal - 2

Nhưng Kazakhstan bất ngờ lội ngược dòng ở hiệp hai của trận đấu này.

Tuy nhiên, cũng chính hai bàn dẫn trước quá sớm và quá dễ khiến cho Iran chủ quan, trước khi họ phải trả giá vì sự lơi lỏng ở hàng thủ.

Sau hiệp một bế tắc, Kazakhstan đột ngột bừng tỉnh trong hiệp hai, trước khi họ có bàn thu ngắn cách biệt xuống còn 1-2 ở phút 25, nhờ công của Tursagulov, sau đường chuyền của Junior bên phía Kazakhstan.

Đến lúc này, Iran vẫn xem đấy là một tai nạn, chứ không phải là dấu hiệu của sự rời rạc của cả một hệ thống chiến thuật. Iran vẫn chơi khá đủng đỉnh sau bàn thua nói trên, trước khi đội bóng số một châu Á bị gỡ hòa 2-2 ở phút 29.

Lần này Arnold Knaub là người dứt điểm ghi bàn cho Kazakhstan từ cú sút khoảng 15m, sau đường chuyền từ pha đá phạt tưởng như chưa có gì là nguy hiểm của Junior.

Thắng kịch tính Iran, Kazakhstan vào bán kết World Cup futsal - 3

Đánh bại Iran 3-2, Kazakhstan vào bán kết gặp Bồ Đào Nha.

Cũng phải nói thêm rằng trong bàn thua này, thủ môn Samimi của Iran là người chịu trách nhiệm, bởi anh phản xạ quá chậm, không ngăn cản được cú sút không quá mạnh của đối phương. 

Hưng phấn cao độ sau bàn gỡ hòa vừa nêu, Kazakhstan chơi đầy hứng khởi, trong khi Iran lúc này đã rối loạn thật sự.

Trước khi trận đấu kết thúc chừng hai phút, Taynan đệm bóng kỹ thuật bằng chân trái, trong tình huống mà hàng thủ Iran tiếp tục chơi mất tập trung, ghi bàn ấn định chiến thắng 3-2 cho Kazakhstan.

Chiến thắng vừa nêu bất ngờ đưa Kazakhstan vào bán kết, gặp đội tuyển Bồ Đào Nha, đội cũng vừa gây bất ngờ khi thắng cựu vô địch thế giới Tây Ban Nha ở trận tứ kết trước đó. Các trận bán kết sẽ diễn ra vào 0h các ngày 30/9 và 1/10 (theo giờ Việt Nam).

Thiện Nhân

Link nội dung: https://chuyendongthitruong.vn/thang-kich-tinh-iran-kazakhstan-vao-ban-ket-world-cup-futsal-117272.html