Chứng khoán phiên chiều 28/9: Loạt cổ phiếu lớn hồi phục, VN-Index chạm mốc 1.340 điểm

Tiếp nối đà hồi phục từ cuối phiên sáng, dòng tiền tiếp tục lan tỏa vào nhiều nhóm ngành giúp hàng loạt cổ phiếu lấy lại sắc xanh, qua đó VN-Index cũng gần lấy lại được ngưỡng 1.340 điểm.

Đà tăng của các chỉ số vẫn được củng cố khi nhiều cổ phiếu vốn hóa lớn tăng giá tốt. GAS hiện tăng 5,2%, MSN tăng 3,9%, PLX tăng 2%. Dù vậy, áp lực vẫn còn khá lớn khi các mã lớn khác như HVN, BCM, SHB, VPB... vẫn chìm trong sắc đỏ.

Những phút tiếp theo, thị trường tiếp tục nới rộng đà tăng với nỗ lực dẫn dắt của cổ phiếu dòng dầu khí. Bên cạnh đó, sắc xanh cũng quay lại với nhiều nhóm ngành giúp tâm lý giao dịch có phần hưng phấn trở lại.

Các mã đang ảnh hưởng tích cực nhất lên VN-Index gồm GAS, MSN, HPG và VCB. Trong khi đó, VPB, HVN, SAB vẫn đang là lực cản chính của thị trường.

0828-thi-truong-tang
Hình minh họa

Cổ phiếu họ Louis tiếp tục nằm sàn. So với phiên sáng, tình hình đã bớt tiêu cực hơn khi có một lượng cổ phiếu bán giá sàn được giải tỏa. Tuy vậy, DDV lại ghi nhận mức giảm cao hơn so với kết phiên sáng.

VN-Index bật mạnh hơn về cuối phiên nhờ xu hướng đồng thuận tăng điểm. Mặc dù chỉ số không thể đóng cửa ở mức cao nhất phiên, nhưng nhịp hồi kỹ thuật giúp tâm lý giao dịch của nhà đầu tư được cải thiện đáng kể. Điều còn thiếu ở thị trường phiên hôm nay là yếu tố dòng tiền.

Chốt phiên giao dịch, VN-Index tăng 14,32 điểm (1,08%) lên 1.339,31 điểm; HNX-Index tăng 3,02 điểm (0,86%) lên 356,03 điểm; UPCoM-Index tăng 0,25 điểm (-0,26%) lên 96,01 điểm.

Thị trường chứng khoán ngày 28/9/2021: Tín hiệu kỹ thuật phiên chiều

Tạp chí điện tử Kinh tế Chứng khoán Việt Nam dẫn nguồn Vietstock đưa ra những phân tích tín hiệu kỹ thuật phiên chiều ...

Chứng khoán phiên sáng 28/9: MSN và nhóm dầu khí giúp VN-Index hồi lên sát mốc 1.330 điểm

Tiếp nối đà giảm từ phiên trước, áp lực bán khá mạnh xuất hiện ngay từ đầu phiên khiến VN-Index lao nhanh về gần ...

Chứng khoán Mỹ ngược pha trước diễn biến tăng của lợi suất trái phiếu Chính phủ

Thị trường chứng khoán Mỹ phiên 27/9/2021 phân hóa rõ rệt khi lợi suất trái phiếu Kho bạc tăng mạnh và nhà đầu tư chuẩn ...

Link nội dung: https://chuyendongthitruong.vn/chung-khoan-phien-chieu-289-loat-co-phieu-lon-hoi-phuc-vn-index-cham-moc-1340-diem-117305.html