NHCSXH ủng hộ 3 tỷ đồng cho công tác phòng, chống COVID-19

(Chinhphu.vn)- Ngày 27/9, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Trưởng Tiểu Ban Vận động và Huy động xã hội Đỗ Văn Chiến tiếp nhận số tiền 3 tỷ đồng từ NHCSXH ủng hộ cho công tác phòng, chống dịch COVID-19.

(Chinhphu.vn)- Ngày 27/9, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Trưởng Tiểu Ban Vận động và Huy động xã hội Đỗ Văn Chiến tiếp nhận số tiền 3 tỷ đồng từ NHCSXH ủng hộ cho công tác phòng, chống dịch COVID-19.
Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam tiếp nhận số tiền ủng hộ của NHCSXH. Ảnh: NHCSXH

Trao số tiền ủng hộ tới Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Tổng Giám đốc NHCSXH Dương Quyết Thắng chia sẻ trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, hưởng ứng Lời kêu gọi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chính phủ và tiếp tục đợt vận động “Toàn dân đoàn kết, ra sức phòng chống dịch COVID-19” của Đoàn Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam, Công đoàn NHCSXH đã vận động cán bộ, viên chức, người lao động trong hệ thống cùng đồng lòng chung sức tham gia đóng góp ủng hộ nguồn lực cho công tác phòng, chống dịch.

Hưởng ứng đợt vận động này, cán bộ, công chức, viên chức và người lao động toàn hệ thống NHCSXH tự nguyện quyên góp được 3 tỷ đồng, trong đó dành 2 tỷ đồng đóng góp cho Quỹ vaccine phòng chống COVID-19 và dành để hỗ trợ người nghèo, người yếu thế bị ảnh hưởng dịch bệnh.

Tiếp nhận số tiền ủng hộ từ NHCSXH, Chủ tịch Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến gửi lời cảm ơn tới toàn thể cán bộ và người lao động của NHCSXH đã chung tay ủng hộ công tác phòng, chống dịch của cả nước. MTQVN sẽ phân bổ số tiền ủng hộ theo đúng mục đích và hiệu quả nhất.

Theo NHCSXH, từ năm 2020 đến nay, Công đoàn NHCSXH đã góp sức cho công tác phòng, chống dịch COVID-19 với tổng số tiền hơn 47 tỷ đồng. Riêng năm 2021, đơn vị đã ủng hộ hơn 40,7 tỷ đồng cho các tỉnh, thành phố bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch bệnh để mua dụng cụ, thiết bị y tế, mua vaccine, mua nhu yếu phẩm… phòng chống dịch.

Bên cạnh đó, NHCSXH cũng đã triển khai thực hiện việc cho vay hỗ trợ trả lương ngừng việc, trả lương phục hồi sản xuất theo Nghị quyết 68 của Chính phủ và Quyết định 23 của Thủ tướng Chính phủ.

Đến ngày 17/9, các đơn vị NHCSXH trong cả nước đã phê duyệt 746 hồ sơ đề nghị vay vốn của người sử dụng lao động với số tiền hơn 392 tỷ đồng để trả lương cho 112.397 lượt người lao động.

BT

Link nội dung: https://chuyendongthitruong.vn/nhcsxh-ung-ho-3-ty-dong-cho-cong-tac-phong-chong-covid-19-117309.html