Khoét núi làm dự án biệt thự ở Nha Trang

Chủ đầu tư cho xẻ núi, tạo mặt bằng để xây biệt thự trên núi Chụt, mỗi căn được rao bán cả triệu USD.

gia biet thu Anh Nguyen anh 1

Dự án Khu biệt thự biển và Dịch vụ du lịch Anh Nguyễn (Anh Nguyễn Ocean Front Villas) nằm trên núi Chụt, phường Vĩnh Nguyên và Vĩnh Trường, TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa. Dự án do Công ty TNHH Anh Nguyễn làm chủ đầu tư, được cấp giấy chứng nhận đầu tư lần đầu tháng 10/2007.

gia biet thu Anh Nguyen anh 2

Dự án có vốn đầu tư khoảng 570 tỷ đồng, xây dựng trên diện tích gần 7,3 ha. Để xây dự án này, chủ đầu tư đã cho khoét núi Chụt tạo mặt bằng làm đường và nền các ngôi biệt thự.

gia biet thu Anh Nguyen anh 3

Theo giấy chứng nhận đầu tư, tiến độ xây dựng dự án là 4 năm kể từ ngày cấp giấy phép xây dựng. Tuy nhiên, sau gần 14 năm, dự án này mới chỉ hoàn thiện 40 căn biệt thự, số khác chưa hoàn thành hoặc chưa được xây dựng.

gia biet thu Anh Nguyen anh 4

Dự án có vị trí đắc địa khi nằm hướng ra danh thắng vịnh Nha Trang, gần dinh Bảo Đại. Mỗi căn biệt thự tại dự án này có diện tích đất từ 360-600 m2, chiều cao xây dựng từ 2-4 tầng.

gia biet thu Anh Nguyen anh 5

"Khi mới khởi công, máy móc đào bới ầm ầm cả ngày lẫn đêm. Sống ở đây bao năm, chúng tôi giờ rất sợ bị sạt lở như ở khu vực núi trong xã Phước Đồng mấy năm trước", ông Nguyễn Văn Bích, ngụ phường Vĩnh Nguyên, nói.

gia biet thu Anh Nguyen anh 6

Sau gần 14 năm, dự án này vẫn chưa hoàn thành và chủ đầu tư đang tiếp tục cho máy móc đào bới, khoét núi để tiếp tục xây dựng.

gia biet thu Anh Nguyen anh 7

Một số căn biệt thự ở dự án Anh Nguyễn Ocean Front Villas rơi vào tình trạng xây dựng dở dang, bỏ hoang.

gia biet thu Anh Nguyen anh 8

Người dân sống xung quanh cho biết các căn biệt thự bỏ hoang khoảng 4 năm nay, không rõ lý do.

gia biet thu Anh Nguyen anh 9

Việc xẻ núi xây biệt thự khiến nhiều vị trí thuộc dự án này nằm chênh vênh. Nhiều người chia sẻ chạy xe qua khu vực này vào ban đêm rất nguy hiểm vì nhiều chỗ có vực sâu nhưng không được giăng giây cảnh báo.

gia biet thu Anh Nguyen anh 10

Phối cảnh dự án Anh Nguyễn Ocean Front Villas sau khi hoàn thành.

Công ty Anh Nguyễn vừa có văn bản xin điều chỉnh quy mô và tiến độ dự án. Trong đó có một số nội dung đáng chú ý như xin nâng tổng diện tích khu vực dự án 116.897 m2 (trong đó diện tích rừng phòng hộ là 45.148 m2) lên 118.897 m2.

Khu đất được quy hoạch làm căn hộ cao cấp rộng hơn 4.857 m2 được đổi tên thành An Cruising và xin nâng từ 8 lên 10 tầng với số căn hộ dự kiến khoảng 436 căn.

Ngoài ra, Công ty Anh Nguyễn cũng xin điều chỉnh tòa nhà hỗn hợp Aqua Marine tầng cao 9 tầng với 169 căn hộ và khu khách sạn 191 căn hộ.

Link nội dung: https://chuyendongthitruong.vn/khoet-nui-lam-du-an-biet-thu-o-nha-trang-121181.html