Vì sao vé xem đội tuyển Việt Nam ở Mỹ Đình có giá cao?

Nếu mua vé với mệnh giá cao nhất, cộng thêm chi phí xét nghiệm Covid-19, mỗi CĐV sẽ phải bỏ ra khoảng 2 triệu đồng để vào sân Mỹ Đình xem một trận đấu của đội tuyển Việt Nam.

Ngày 27/10, VFF chính thức bán vé tới tay người hâm mộ theo kênh online bắt đầu từ lúc 10h00. VFF bán khoảng 7 nghìn vé, còn lại 5 nghìn vé phục vụ cho các đối tác, vé mời… Vé sẽ được bán đến 24h ngày 30/10 (đối với trận Nhật Bản) và 24h ngày 4/11 (đối với trận Saudi Arabia) hoặc đến khi hết vé.

Để mua vé, người hâm mộ phải sử dụng chứng minh nhân dân hoặc thẻ căn cước công dân. Mỗi khách hàng được phép mua tối đa 2 vé/trận/chứng minh nhân dân. VFF sẽ giao vé đến địa chỉ đăng ký cho người mua qua hệ thống dịch vụ chuyển phát nhanh của Bưu điện Việt Nam (VietnamPost) trong thời gian từ ngày 4/11 đến 9/11/2021.

Vì sao vé xem đội tuyển Việt Nam ở Mỹ Đình có giá cao? - 1 Sân Mỹ Đình mở cửa đón 12 nghìn khán giả.

Trước đó, Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội đồng ý cho sân Mỹ Đình mở cửa không quá 30% số ghế (tương đương 12.000 khán giả được vào sân trực tiếp cổ vũ đội tuyển Việt Nam). VFF sau đó công bố bán vé với 4 mệnh giá gồm: 500 nghìn đồng - 700 nghìn đồng - 900 nghìn đồng - 1,2 triệu đồng.

Nhiều ý kiến cho rằng trong bối cảnh người dân gặp nhiều khó khăn vì dịch Covid-19, việc VFF bán vé với những mức giá trên là quá cao. Nếu so với giá vé trận chung kết lượt về AFF Cup 2018, vé hai trận đấu tới của đội tuyển Việt Nam cao gấp đôi.

Theo tính toán, nếu một cổ động viên (CĐV) mua vé có mệnh giá cao nhất là 1,2 triệu đồng, cộng thêm tiền xét nghiệm PCR, sẽ mất khoảng 2 triệu đồng cho một trận đấu. Số tiền này sẽ gấp đôi nếu mua một cặp vé và gấp 4 nếu như xem đủ cả hai trận đội tuyển Việt Nam tiếp đón Nhật Bản và Saudi Arabia.

Như vậy, số tiền bỏ ra cho một cặp vé có mệnh giá cao nhất hai trận của đội tuyển Việt Nam lên tới 8 triệu đồng. Người hâm mộ thậm chí có thể phải mất số tiền cao hơn nếu như phải mua từ phe vé.

Trước nhiều ý kiến cho rằng giá vé là quá cao so với tình hình kinh tế khó khăn hiện nay, một lãnh đạo VFF đã chính thức lên tiếng. Theo vị lãnh đạo này, toàn bộ chi phí tổ chức các trận đấu của đội tuyển Việt Nam trên sân nhà tại vòng loại thứ ba World Cup sẽ do VFF chi trả.

Vì sao vé xem đội tuyển Việt Nam ở Mỹ Đình có giá cao? - 2 Tiền thuê sân mỗi trận là 350 triệu đồng.

VFF chỉ bán khoảng 7 nghìn vé tới tay người hâm mộ, tính trung bình thu khoảng 6-8 tỷ đồng. Số tiền này được sử dụng cho việc thuê sân, các chi phí rất lớn về y tế, di chuyển, an ninh…

Được biết, Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) nắm toàn bộ thương quyền của các trận đấu như: bán biển quảng cáo, bản quyền truyền hình… Vì thế, VFF buộc phải cân đối để có chi phí tổ chức trận đấu.

Trong trường hợp có lãi, số tiền thu được VFF sẽ đầu tư cho bóng đá trẻ, các đội tuyển… Trong hai năm qua, do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên nguồn thu của VFF giảm rất nhiều, điều này ảnh hưởng trực tiếp tới mọi hoạt động của bóng đá nước nhà.

Liên quan tới hai trận đấu tới của đội tuyển Việt Nam, ngoài việc mua được vé trận đấu, điều kiện để người hâm mộ được vào sân Mỹ Đình là phải tiêm đủ 2 mũi vắc xin phòng Covid-19, thời gian hoàn thành mũi 2 là 14 ngày trở lên hoặc đã khỏi Covid- 19 trong thời gian 6 tháng.

Bên cạnh đó, các CĐV phải có kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19 trong thời gian 72 giờ trước khi bóng lăn, thực hiện nghiêm các yêu cầu về việc ngồi giãn cách trên khán đài, đặc biệt phải đeo khẩu trang trong toàn bộ thời gian có mặt tại sân Mỹ Đình…

Vì sao vé xem đội tuyển Việt Nam ở Mỹ Đình có giá cao? - 3

Thùy Anh

Link nội dung: https://chuyendongthitruong.vn/vi-sao-ve-xem-doi-tuyen-viet-nam-o-my-dinh-co-gia-cao-121515.html