Ly hôn chứ không ly thânicon

Quá cay đắng, Hùng không đồng ý ly thân mà nói rằng “Việc đến nước này ly thân cũng không giải quyết được việc gì cũng chỉ tổ kéo dài thời gian nên cứ ly hôn đi. Cuộc sống của ai người đó lo”.

Quá cay đắng, Hùng không đồng ý ly thân mà nói rằng “Việc đến nước này ly thân cũng không giải quyết được việc gì cũng chỉ tổ kéo dài thời gian nên cứ ly hôn đi. Cuộc sống của ai người đó lo”.

 

Hùng, cậu bạn tôi, đẹp trai, đào hoa, có một quá khứ rất chi là ‘mạnh mẽ” nhưng khi nói về gia đình cũng phải nghẹn ngào.

43 tuổi, phong độ, các cô gái chết mê chết mệt vì vẻ điển trai và khiếu ăn nói. 6 năm ly hôn trải qua nhiều mối tình nhưng với Hùng lần nào cũng như yêu lần đầu, hết mình và chân tình. Nhưng tình duyên vẫn lận đận và Hùng cũng chưa quyết về chung nhà với một ai. Bởi quá khứ 6 năm trước vẫn khiến một chàng trai đào hoa như Hùng cũng phải nhìn lại bản thân và thấy thương, dành hết tình cảm cho cậu con trai.

Thời điểm con trai Hùng đang học lớp 2, lúc đó do mải làm kinh tế nên thời gian Hùng đi công trường nhiều hơn ở nhà. Nhưng lúc đó Hùng nghĩ, đàn ông phải bươn chải kiếm tiền, vợ ở nhà chăm con chịu khó thiệt thòi một chút. Tuy đào hoa nhưng mà khi có gia đình Hùng lại là người rất nghiêm túc, không hề có những mối quan hệ ngoài luồng. Nhưng thời điểm đó, Hùng cũng bắt đầu cảm nhận mối quan hệ vợ chồng bắt đầu thấy nhạt, ít tâm sự với nhau, và đặc biệt chuyện gần gũi cũng giãn cách hơn trước.

Hùng vẫn nhớ như in ngày hôm đó, khi hai vợ chồng cùng con từ nhà ông bà nội về. Về nhà được 1 lúc thì Hùng nhận được tin nhắn của chính vợ mình với nội dung “Em yêu người khác rồi”. Với bản lĩnh của người đàn ông từng trải, Hùng đọc xong tin nhắn không nói gì và vào phòng nói với vợ “thôi đi ngủ đi, mai nói chuyện tiếp, giờ muộn rồi”.

Nói xong Hùng ra khỏi nhà, lang thang xuống quán trà đá gần đó, ngồi rít thuốc nghĩ mông lung. Bản thân Hùng không bao giờ nghĩ rằng cuộc đời mình có một ngày chính người vợ mình chọn lựa lại thay lòng đổi dạ và thông báo với chồng một cách tỉnh queo như vậy. Cả đêm đó Hùng thức trắng để suy nghĩ về việc sẽ phải làm gì với gia đình nhỏ của mình?

Hôm sau vợ Hùng đề nghị hai vợ chồng sống ly thân 1 thời gian rồi sẽ sắp xếp lại cuộc sống. Cả đêm qua Hùng nghĩ, một khi vợ đã nói câu đó chứng tỏ cô ấy cũng đã quyết và điều quan trọng cô ấy đã yêu người đàn ông khác và người đó không phải là mình. Quá cay đắng, Hùng không đồng ý ly thân mà nói rằng “Việc đến nước này ly thân cũng không giải quyết được việc gì cũng chỉ tổ kéo dài thời gian nên cứ ly hôn đi. Cuộc sống của ai người đó lo”.

Nhưng cũng ngay ngày hôm đó, Hùng đã nghĩ lại, không thể ly hôn được, còn con trai sẽ như nào, bố mẹ sẽ ra sao? Cuộc nói chuyện tiếp theo, Hùng đã nói hết nước hết cái để vợ quay về, gia đình sẽ làm lại từ đầu. Hùng nhớ lại lúc đó chỉ còn nước quỳ xuống van lậy cô ấy nữa thôi nhưng mọi lý lẽ đều bị hất tung hết, vợ anh tuyên bố đanh thép “Em yêu anh ấy và em sẽ theo người đàn ông em yêu”.

 

Trước khi xong thủ tục ly hôn, Hùng hẹn cả người yêu của vợ và vợ ra nói chuyện. Hùng vẫn không tin được là tại sao mình lại có thể bình tĩnh đến mức như vậy mà không có ẩu đả xẩy ra. Hùng chỉ nói “2 người vì bản thân đã cùng lúc phá tan tành 2 gia đình, khiến bao người đau khổ và đánh cắp tuổi thơ của chính con cái mình. Nhưng dù sao chuyện cũng đã đến nước này, muốn đánh chửi cũng không giải quyết được. Vậy chúc hai người mãi yêu nhau”.

Nhưng nghe đâu chuyện tình của vợ cũ và anh chàng bảo vệ cũng chỉ kéo dài được hơn 2 năm thì đường ai người đó đi.

Ngồi tâm sự với mấy người bạn thân, Hùng cũng kể rằng, “dạo này vợ cũ thường xuyên về thăm con và nhiều hôm ở lại ôm con ngủ. Có lần con đang ngủ với bố, vợ cũ đến nằm cạnh con mà không thấy ngại ngần. Những lúc như vậy Hùng lặng lẽ không nói gì và ra khỏi nhà, hôm sau mới về”.

Nhiều bạn bè trêu hay là “nối lại tình xưa” nhưng Hùng nói: “Tình yêu không còn sao có thể quay trở lại. Bát nước đổ đi không bao giờ hớt lại đầy được. Tôi chỉ muốn cô ấy hãy sớm nhận ra việc mình đang làm đều sẽ không có kết quả như mong muốn. Mong muốn cô ấy hãy giữ lại một chút liêm sỉ còn lại cuối cùng để tôi tôn trọng. Tôi không nói gì không có nghĩa là tôi còn tình cảm và bỏ qua”.

Mọi hành động của Hùng đều là vì con, anh tôn trọng và yêu thương con mình nhưng với người phụ nữ kia, cô ấy không còn xứng đáng để nhận được 1 ánh mắt tử tế của anh huống hồ nói gì đến tình cảm. Anh mong vợ cũ hãy ổn định cuộc sống và dành tình cảm cho con trai theo đúng nghĩa một người mẹ, còn với anh, trái tim của người đàn ông đào hoa đã đóng cửa từ bao giờ./.

Theo VOV

Những lý do ly hôn phổ biến mà các cặp vợ chồng thường gặp phảiNhững lý do ly hôn phổ biến mà các cặp vợ chồng thường gặp phải

Những cặp vợ chồng ly hôn hiện nay dựa trên rất nhiều lí do mà đôi khi, chỉ có họ mới giải thích được.

Link nội dung: https://chuyendongthitruong.vn/ly-hon-chu-khong-ly-thanicon-126170.html