NÓNG: Hai máy bay va chạm tại sân bay Nội Bài

(NLĐO)- Vụ va chạm xảy ra giữa một máy bay vừa hạ cánh, đang di chuyển vào sân đỗ và một máy bay đang dừng đỗ; toàn bộ hành khách an toàn.

Chiều 27-11, máy bay mang số hiệu VN-A544 thực hiện hành trình bay từ Đà Lạt hạ cánh tại Cảng hàng không quốc tế Nội Bài (Hà Nội) lúc 18 giờ 09.

Trong quá trình di chuyển vào sân đỗ, máy bay VN-A544 đã va chạm với đầu mút cánh máy bay VN-A636 đang dừng đỗ. Sự việc khiến một máy bay bị gãy đầu mút cánh.

Tất cả 120 hành khách và 7 thành viên tổ bay đều an toàn. Máy bay VN-A544 và VN-A636 tạm thời dừng bay để đánh giá kỹ thuật.

Ngay khi nhận được thông tin sự việc, Cục Hàng không Việt Nam, Hãng hàng không và các cơ quan, đơn vị có liên quan đã kịp thời có mặt, bảo đảm hoạt động bình thường tại sân đỗ.

Hãng hàng không đã đình chỉ tổ bay, tổ chức điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc, rà soát quy trình khai thác máy bay để xử lý theo quy định.

Trước đó, tại sân bay Nội Bài ngày 2-11, trong quá trình kéo đẩy máy bay tại khu vực sân đỗ sân bay Nội Bài cũng đã xảy ra va chạm giữa 2 máy bay. Máy bay VN-A222 được thực hiện đẩy từ vị trí đỗ số 72 ra đường W11 để thực hiện chuyến bay QH1621 (hành trình Nội Bài - Phú Quốc).

Trong quá trình đẩy, phần cánh lái độ cao máy bay VN-A222 (Elevator) đã va chạm vào phần vỏ phía trên của buồng lái máy bay VN-A590 (vị trí bên trên kính buồng lái) đang dừng đỗ tại vị trí 73A.

Link nội dung: https://chuyendongthitruong.vn/nong-hai-may-bay-va-cham-tai-san-bay-noi-bai-126208.html