Instagram ra mắt tính năng nhắc người dùng nghỉ ngơi ngay trước ngày điều trần

Tính năng mới của Instagram sẽ áp dụng với người dùng ở Mỹ, Anh, Canada, Úc từ 7/12, sau đó sẽ triển khai cho tất cả người dùng trên thế giới vào đầu năm tới. 

Theo hãng tin CNN, chỉ một ngày trước khi Adam Mosseri, người đứng đầu Instagram, đối mặt với Quốc hội Mỹ trong cuộc điều trần về vấn đề bảo vệ trẻ em trên nền tảng của mình, công ty đã tung ra một số tính năng mới vào thứ Ba (7/12) giúp người dùng hạn chế những ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe tinh thần.

Cụ thể, công ty đã ra mắt tính năng Take a Break nhằm cung cấp lời nhắc cho người dùng khi họ đã dành một khoảng thời gian dài trên nền tảng.

Tính năng này đã được thử nghiệm từ tháng 9 và lần đầu được triển khai đến với người dùng ở Mỹ, Anh, Canada, Úc vào thứ Ba 7/12, sau đó sẽ triển khai cho tất cả người dùng trên thế giới vào đầu năm tới. 

Người dùng có thể bật tính năng này trong "Cài đặt" và chọn muốn được cảnh báo sau khi sử dụng nền tảng trong 10 phút, 20 phút hoặc 30 phút. Lời nhắc sẽ hiển thị yêu cầu đóng ứng dụng và một số đề xuất như hít thở sâu vài lần, viết ra giấy những điều bạn đang suy nghĩ, nghe bài hát yêu thích hoặc kiểm tra danh sách việc cần làm. 

Vaishnavi J, phụ trách vấn đề an toàn của Instagram, cho biết tính năng này đang trong giai đoạn đầu và sẽ mở rộng chức năng của nó vào năm 2022.

Công nghệ - Instagram ra mắt tính năng nhắc người dùng nghỉ ngơi ngay trước ngày điều trần

Hình ảnh tính năng Take a Break nhằm cung cấp lời nhắc cho người dùng khi đã dành một khoảng thời gian dài trên nền tảng Instagram. Ảnh: CNN.

Adam Mosseri, người đứng đầu Instagram, cho biết trong bài đăng trên blog hôm thứ Ba (7/12), "Công cụ này có sẵn cho tất cả mọi người nhưng tôi nghĩ rằng nó đặc biệt quan trọng để thanh thiếu niên hiểu đầy đủ hơn về những thông tin họ chia sẻ trên Instagram, thông tin hiển thị cho người khác và dễ dàng hơn trong việc quản lý dấu vết dữ liệu (digital footprint)".

Instagram cũng thông báo sẽ ra mắt các công cụ đầu tiên cho phép cha mẹ xem lượng thời gian của con cái dành cho Instagram cũng như đặt giới hạn thời gian. Công ty cho biết đã làm việc với các chuyên gia để tham khảo lời khuyên về việc sử dụng mạng xã hội của thanh thiếu niên.

Vấn đề về tác động của mạng xã hội đối với thanh thiếu niên đã thu hút sự chú ý hơn kể từ khi bà Frances Haugen, cựu nhân viên Facebook,  vào tháng 10 đứng ra tố cáo trước Quốc hội Mỹ rằng Facebook đặt lợi nhuận lên trên sự an toàn của người dùng và đưa ra tài liệu cho thấy Instagram có thể ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe tinh thần, đặc biệt là ở các cô gái tuổi teen.

Hà Thanh (CNN, Reuters)

Link nội dung: https://chuyendongthitruong.vn/instagram-ra-mat-tinh-nang-nhac-nguoi-dung-nghi-ngoi-ngay-truoc-ngay-dieu-tran-127588.html