Căn biệt thự song lập kiểu Nhật nằm giữa núi đồi Ba Vì

Với tổng diện tích sử dụng khoảng 260 m2, chi phí đầu tư các hạng mục như thiết kế, nội thất, trang thiết bị, cảnh quan ước tính khoảng 3,8 tỷ đồng/căn.

Biet thu Ba Vi anh 1

Căn biệt thự có tổng diện tích xây dựng khoảng 164 m2, nằm tại khu vực xóm Quýt, xã Yên Bài, Ba Vì. Với mô hình thiết kế song lập, ngôi nhà được chia thành 2 không gian riêng biệt có cùng diện tích 82 m2.

Biet thu Ba Vi anh 2

Để đáp ứng mục đích nghỉ dưỡng của gia chủ, các KTS từ Combo Home sử dụng thiết kế nhà chống cột lấy cảm hứng từ kiến trúc Nhật Bản. Ngôi nhà có 1,5 tầng, mỗi căn bao gồm 2 phòng ngủ trên và dưới, 2 toilet, không gian bếp và khách liên thông.

Biet thu Ba Vi anh 3

Hiên nhà được bao rộng xung quanh, giúp gia chủ có nhiều góc ngắm cảnh hoặc di chuyển khi cần thiết. Đáy nhà là khu vực lắp đặt các thiết bị kỹ thuật như dây điện, nước, cục nóng điều hòa.

Biet thu Ba Vi anh 4

Căn nhà được xây dựng bằng bê tông khí trưng áp, giúp ngăn cách nhiệt trong và ngoài. Nội thất sử dụng gỗ Buna nhập khẩu, kết hợp hệ thống cửa kính, cửa lùa chống nóng và tiếng ồn. Việc sử dụng nhiều cửa kính còn giúp không gian sinh hoạt gần gũi với thiên nhiên, đón nhận ánh sáng nhiều hơn.

Biet thu Ba Vi anh 5

Không gian phòng khách là sự kết hợp giữa truyền thống và hiện đại, gia chủ có thể tiếp khách trên ghế sofa hoặc thưởng thức trà, bánh tại bàn bệt.

Biet thu Ba Vi anh 8

Cấu trúc cổng vòm tạo cảm giác mềm mại mỗi khi gia chủ bước vào phòng bếp. Nhằm tăng thêm sự phân tách, khu vực này được nâng cao thêm một cấp.

Biet thu Ba Vi anh 11

Phòng ngủ tầng 1 có cửa ra phía sau ngôi nhà. Ngoài cửa kính, ngôi nhà còn sử dụng hệ thống cửa lùa xen mica dày và giấy soji truyền thống.

Biet thu Ba Vi anh 12

Không gian nghỉ ngơi có cửa sổ nhìn thẳng ra bể ngâm nhỏ.

Biet thu Ba Vi anh 15

Bể ngâm được trồng cây trúc xung quanh. Ngoài cây cối tự nhiên, ngôi nhà được trồng thêm cỏ Nhật, cúc tần Ấn Độ…

Biet thu Ba Vi anh 16

Tầng trên gồm một phòng ngủ và vệ sinh khép kín. Đầu giường làm bằng gỗ công nghiệp vân vải, khắc và sơn thủ công lá trúc. Cây trúc có ý nghĩa tốt đẹp. Theo phong thủy, việc trúc mọc trước và sau nhà sẽ đem lại điều tốt lành cho cả gia đình. Loại cây này còn tượng trưng cho sự tinh tế, mảnh mai.

Biet thu Ba Vi anh 19

Toilet tầng 2 được thiết kế đơn giản, chú trọng vào công năng sử dụng.

Biet thu Ba Vi anh 20

Nằm trên mảnh đất rộng 500 m2, vị thế trên đồi cao giúp gia chủ dễ dàng phóng tầm mắt ra không gian xung quanh, đặc biệt là núi Ba Vì. Đây là nơi gia đình gia chủ dùng để nghỉ ngơi cuối tuần, thời gian di chuyển vào trung tâm Hà Nội khoảng 45 phút.

Link nội dung: https://chuyendongthitruong.vn/can-biet-thu-song-lap-kieu-nhat-nam-giua-nui-doi-ba-vi-127704.html