Bà Rịa-Vũng Tàu tập trung bảo đảm phòng, chống dịch dịp Tết Nguyên đán

Từ 18h ngày 12/1 đến 18h ngày 13/1, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu ghi nhận 329 ca mắc Covid-19, trong ngày tỉnh này có thêm 92 F0 được điều trị khỏi bệnh.

Tối 13/1, tin từ Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 (gọi tắt BCĐ) tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, trong 24h qua trên địa bàn ghi nhận 329 ca mắc Covid-19 mới, trong đó có 284 ca phát hiện ngoài cộng đồng.

Theo đó, Tp.Vũng Tàu ghi nhận 162 ca, gồm 4 ca tại khu cách ly tập trung và 158 ca ngoài cộng đồng, phát hiện nhiều nhất ở phường 11, phường 5, phường Thắng Nhì.

Tp.Bà Rịa ghi nhận 26 ca, trong đó 3 ca đang cách ly tại nhà và 23 ca ngoài cộng đồng, phát hiện tại hầu hết các phường, xã trên địa bàn.

Thị xã Phú Mỹ ghi nhận 12 ca đang cách ly tại nhà.

Huyện Châu Đức ghi nhận 14 ca, trong đó 3 ca tại khu cách ly tập trung và 11 ca ngoài cộng đồng ở hầu hết các xã, thị trấn.

Huyện Đất Đỏ ghi nhận 16 ca, trong đó 1 tại khu cách ly tập trung; 10 ca đang cách ly tại nhà và 5 ca phát hiện ngoài cộng đồng.

Huyện Long Điền ghi nhận 24 ca, trong đó 1 ca đang cách ly tại nhà và 23 ca ngoài cộng đồng, phát hiện chủ yếu ở xã Phước Hưng.

Huyện Xuyên Mộc ghi nhận 64 ca, trong đó 11 ca đang cách ly tại nhà và 53 ca ngoài cộng đồng, phát hiện hầu hết tại các xã, thị trấn.

Huyện Côn Đảo ghi nhận 11 ca ngoài cộng đồng tại các Khu: 3,7,8,9 và trường hợp về từ ngoài tỉnh.

Như vậy, tính từ ngày 28/6 đến nay, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã ghi nhận 28.754 ca mắc Covid-19. Trong ngày, tỉnh này có thêm 92 bệnh nhân Covid-19 được điều trị khỏi (tỷ lệ F0 khỏi bệnh là 74,2%).

Sự kiện - Bà Rịa-Vũng Tàu tập trung bảo đảm phòng, chống dịch dịp Tết Nguyên đán

Nhân viên y tế đang tư vấn sức khỏe cho các trường hợp F0 điều trị, F1 cách ly tại nhà.

Trước diễn biến của dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn, BCĐ tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đề nghị các sở ngành, chính quyền các cấp bám sát các chỉ đạo của Bộ Y tế để xây dựng và triển khai kế hoạch bảo đảm công tác y tế dịp Tết Nguyên đán 2022, tập trung nỗ lực cao nhất cho công tác phòng chống dịch, nhất là đối với biến chủng Omicron.

Trong đó, chú trọng công tác phòng, chống dịch tại các khu vực đông dân cư, khu đô thị, khu công nghiệp, các thời điểm người dân, công nhân di chuyển về quê, trở lại Tỉnh để lao động, sản xuất.

Giám sát, quản lý các trường hợp nhập cảnh từ nước ngoài để phát hiện sớm các trường hợp nhiễm virus, không để lây lan ra cộng đồng. Tổ chức tốt công tác tiêm vắc xin phòng Covid-19, bảo đảm thực hiện nghiêm việc cách ly theo quy định, huy động sự tham gia của các cơ sở tư nhân, đội ngũ tình nguyện viên tham gia tư vấn, chăm sóc, điều trị, quản lý người bệnh ngay tại cộng đồng và tại các cơ sở điều trị.

Bên cạnh đó, BCĐ tỉnh này kêu gọi người dân tiếp tục đồng lòng ủng hộ các chủ trương, biện pháp phòng chống dịch mà tỉnh đang triển khai, thường xuyên nhắc nhở người thân và những người xung quanh nghiêm túc chấp hành các quy định phòng chống dịch.

Gio Linh

Link nội dung: https://chuyendongthitruong.vn/ba-ria-vung-tau-tap-trung-bao-dam-phong-chong-dich-dip-tet-nguyen-dan-132721.html