Giá xăng dầu ngày 14/1: Giảm nhẹ sau nhiều phiên 'leo dốc'

Giá dầu thô ngày 14/1 giảm nhẹ khi các nhà đầu tư chốt lời sau hai ngày giá tăng trong bối cảnh lo ngại về việc Mỹ nâng cao lãi suất và kỳ vọng về sự phục hồi kinh tế mạnh mẽ sẽ thúc đẩy nhu cầu của thị trường đang thắt chặt nguồn cung.

Giá xăng dầu ngày 14/1: Giảm nhẹ sau nhiều phiên 'leo dốc'

Giá dầu thô ngày 14/1 giảm nhẹ khi các nhà đầu tư chốt lời sau hai ngày giá tăng trong bối cảnh lo ngại về việc Mỹ nâng cao lãi suất và kỳ vọng về sự phục hồi kinh tế mạnh mẽ sẽ thúc đẩy nhu cầu của thị trường đang thắt chặt nguồn cung.

Ghi nhận đầu giờ sáng nay 14/1 (theo giờ Việt Nam), giá dầu thô ngọt nhẹ của Mỹ (WTI) giao tháng 2 được giao dịch ở mức giảm 0,50%, tương đương 0,41 USD xuống còn 81,71 USD/thùng.

Cùng thời điểm, dầu thô Brent giao tháng 3 được giao dịch ở mức 84,47 USD/thùng, giảm 20 cent, tương đương 0,24%.

Giá hai mặt hàng dầu ngày 14/1 tiếp tục giảm nhẹ so với phiên trước đó (13/1) dù cả hai đều đạt mức tăng trong hai ngày đầu tuần. Dầu Brent tăng 4,7% trước khi rớt 0,67% còn dầu WTI đã tăng 5,6% trước khi lao dốc 0,52 USD.

Giá xăng dầu ngày 14/1: Giảm nhẹ sau nhiều phiên 'leo dốc' - Ảnh 1

Theo đó, giá dầu giảm khi các nhà đầu tư chốt lời sau hai ngày giá tăng trong bối cảnh lo ngại về việc Mỹ nâng cao lãi suất và kỳ vọng về sự phục hồi kinh tế mạnh mẽ sẽ thúc đẩy nhu cầu của thị trường đang thắt chặt nguồn cung.

Chủ tịch Cục Dự trữ liên bang Chicago Charles Evans cho biết, lãi suất có thể tăng lên gấp 4 lần trong năm nay nếu tình hình lạm phát không nhanh chóng được cải thiện. Ông này cũng cho biết thêm rằng vì lạm phát đã ở mức cao trong một thời gian dài hơn so với dự kiến, nên Fed cần phải hành động nhanh hơn nữa.

Giá dầu thường biến động trái chiều với đồng USD, vì đồng bạc xanh mạnh hơn khiến hàng hóa trở nên đắt hơn đối với những người mua bằng ngoại tệ khác. 

Ông Kilduff cho biết thêm sự gia tăng trong các đơn xin trợ cấp thất nghiệp ban đầu có thể làm giảm nhu cầu xăng dầu.

Một số nhà đầu tư đã nghiên cứu chi tiết hơn dữ liệu từ Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA) công bố hôm 12/1. 

Trong khi tồn kho dầu thô giảm nhiều hơn dự kiến, báo cáo cũng cho thấy nhu cầu nhiên liệu đã giảm vì tác động từ biến thể Omicron. Dự trữ xăng tăng 8 triệu thùng trong tuần tính đến ngày 7/1, so với kỳ vọng tăng 2,4 triệu thùng của các nhà phân tích. 

Giá dầu giảm một phần cũng là do dữ liệu trong báo cáo Cơ quan Thông tin năng lượng Mỹ (EIA) công bố hôm 13/1 rằng tồn kho dầu thô của Mỹ giảm nhiều hơn so với dự kiến nhưng nhu cầu nhiên liệu cũng giảm vì tác động của “bóng ma” Omicron. Ngược lại với tồn kho dầu thô giảm, các kho dự trữ xăng của nước này đã tăng 8 triệu thùng trong tuần tính đến ngày 7-1, cao hơn so kỳ vọng tăng 2,4 triệu thùng của các nhà phân tích.

Giá xăng dầu trong nước

Giá xăng dầu trong nước hôm nay được áp dụng mức bán tại kỳ điều chỉnh xăng dầu ngày 11/1, Liên Bộ Tài chính - Công Thương quyết định điều chỉnh giá bán lẻ xăng dầu theo chu kỳ 10 ngày/lần.

Theo đó, từ 15h chiều 11/1, giá xăng RON 95 được điều chỉnh tăng 581 đồng/lít, lên mức 23.876 đồng/lít. Trong khi đó, xăng E5 RON 92 tăng 609 đồng/lít, lên mức 23.159 đồng/lít.

Như vậy, đây là lần thứ hai liên tiếp từ cuối tháng 12/2021, giá xăng, dầu bán lẻ trong nước tăng mạnh trở lại.

Giá xăng dầu ngày 14/1: Giảm nhẹ sau nhiều phiên 'leo dốc' - Ảnh 2 Bảng giá xăng dầu trong nước ngày 14/1.

Lan Anh (T/h)

Link nội dung: https://chuyendongthitruong.vn/gia-xang-dau-ngay-141-giam-nhe-sau-nhieu-phien-leo-doc-132816.html