Khôi phục trở lại đường bay thường lệ đến Úc từ ngày 15/1

Các đường bay đến Úc sẽ được Vietnam Airlines khôi phục bao gồm giữa Hà Nội và Sydney; giữa TP.HCM và Sydney, Melbourne với tần suất 1 - 2 chuyến/tuần.

Thông tin từ Vietnam Airlines, hãng hàng không này sẽ chính thức khai thác trở lại đường bay thường lệ đến Úc từ ngày 15/1/2022. Đây là thị trường quốc tế thứ 8 được hãng khôi phục hoạt động chở khách thường lệ sau 7 nước và vùng lãnh thổ là Hoa Kỳ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore, Thái Lan, Campuchia và Đài Loan (Trung Quốc).

Cụ thể, các đường bay đến Úc được Vietnam Airlines khôi phục bao gồm giữa Hà Nội và Sydney; giữa Tp. HCM và Sydney, Melbourne.

Trong đó, đường bay giữa Hà Nội và Sydney được khai thác với tần suất 1 chuyến/tuần. Chặng bay từ Hà Nội khởi hành vào thứ 7 và chặng bay từ Sydney khởi hành vào thứ 2.

Hai đường bay còn lại giữa Tp. HCM và Sydney, Melbourne được khai thác với tần suất 2 chuyến/tuần. Trong đó, chặng bay từ Tp. HCM đến Sydney khởi hành vào thứ 5, Chủ nhật và chiều ngược lại khởi hành vào thứ 3, thứ 7. Chặng bay từ Tp. HCM đến Melbourne khởi hành vào thứ 3, thứ 5 và chiều ngược lại khởi hành vào thứ 5, thứ 7.

Tất cả chuyến bay giữa Việt Nam và Úc đều được Vietnam Airlines khai thác bằng các dòng tàu bay thân rộng hiện đại là Boeing 787 và Airbus A350.

Hiện nay, Vietnam Airlines đã chính thức mở bán vé các chuyến bay giữa Việt Nam và Úc trên toàn hệ thống bao gồm website, ứng dụng di động, phòng vé và đại lý của hãng.

Trước khi mua vé, hành khách cần chủ động tìm hiểu thông tin và đảm bảo đáp ứng các quy định về nhập cảnh tại điểm đến như yêu cầu khai báo y tế, xét nghiệm Covid-19, tình trạng tiêm chủng hoặc khỏi bệnh Covid-19, nơi lưu trú tại điểm đến, thời gian theo dõi sức khỏe…

Trước đó ngày 12/1, Vietnam Airlines đã kiến nghị Cục Hàng không Việt Nam cho phép khôi phục các chuyến bay quốc tế thường lệ đến Úc từ ngày 13/1 để phục vụ nhu cầu về quê đón Tết của người dân, kiều bào.

Giữa tháng 12/2021, Vietnam Airlines cũng đã kiến nghị Phó Thủ tướng thường trực Chính phủ Phạm Bình Minh, Bộ GTVT xem xét sớm cho phép khôi phục các chuyến bay quốc tế thường lệ đến châu Âu, Úc để phục vụ nhu cầu về quê ăn Tết của người dân, kiều bào.

Từ kiến nghị trên, ngày 25/12/2021, Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh đã giao Bộ GTVT chủ trì, phối hợp với các bộ, ngành, địa phương liên quan tổng hợp, xử lý kiến nghị của doanh nghiệp, xem xét kỹ và chủ động quyết định việc nối lại đường bay thương mại quốc tế thường lệ tới các địa bàn có hệ số an toàn cao, đảm bảo nguyên tắc thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19…

Link nội dung: https://chuyendongthitruong.vn/khoi-phuc-tro-lai-duong-bay-thuong-le-den-uc-tu-ngay-151-132846.html