Bà Rịa-Vũng Tàu: Số F0 mắc mới giảm, 75% bệnh nhân Covid-19 đã khỏi bệnh

Tính từ ngày 28/6 đến nay, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã ghi nhận 28.939 ca mắc Covid-19, trong đó tỉ lệ bệnh nhân F0 được điều trị khỏi đạt 75%.

Tối 14/1, tin từ Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 (gọi tắt BCĐ) tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, trong 24h qua trên địa bàn ghi nhận 185 ca mắc Covid-19 mới, trong đó có 167 ca phát hiện ngoài cộng đồng.

Theo đó, Tp.Vũng Tàu ghi nhận 124 ca ngoài cộng đồng, phát hiện nhiều nhất ở phường 11, phường Thắng Nhì và phường Nguyễn An Ninh.

Huyện Đất Đỏ ghi nhận 14 ca, trong đó 6 đang cách ly tại nhà và 8 ca phát hiện ngoài cộng đồng ở các xã Phước Hội, Lộc An, Long Tân, thị trấn Đất Đỏ, thị trấn Phước Hải.

Huyện Long Điền ghi nhận 13 ca, trong đó 9 ca đang cách ly tại nhà và 4 ca ngoài cộng đồng, phát hiện ở các xã Phước Hưng, Phước Tỉnh, thị trấn Long Hải.

Huyện Xuyên Mộc ghi nhận 25 ca, trong đó 1 ca đang cách ly tại nhà và 24 ca ngoài cộng đồng, phát hiện hầu hết tại các xã, thị trấn.

Huyện Côn Đảo ghi nhận 9 ca, trong đó 2 ca đang cách ly tại nhà và 7 ca ngoài cộng đồng tại các khu 2,8,9 và trường hợp về từ ngoài tỉnh.

Sự kiện - Bà Rịa-Vũng Tàu: Số F0 mắc mới giảm, 75% bệnh nhân Covid-19 đã khỏi bệnh

Hơn 75% bệnh nhân Covid-19 tại Bà Rịa - Vũng Tàu được điều trị khỏi bệnh, xuất viện.

Như vậy, tính từ ngày 28/6 đến nay, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã ghi nhận 28.939 ca mắc Covid-19. Trong ngày, Tỉnh này có thêm 121 bệnh nhân Covid-19 được điều trị khỏi (tỉ lệ F0 khỏi bệnh là 75%).

BCĐ tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu khuyến cáo, thời gian từ nay đến Tết Nguyên đán là thời điểm tiềm ẩn nguy cơ lây lan dịch bệnh, nhất là trong điều kiện biến chủng mới Omciron đã xuất hiện ở Việt Nam. Do đó, các cấp ủy chính quyền, người dân và doanh nghiệp trong trên địa bàn cần tiếp tục nâng cao tinh thần cảnh giác, không lơ là, chủ quan.

Đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc-xin cho người dân, chú trọng nâng cao hiệu quả hoạt động của các Trạm y tế lưu động, phát hiện kịp thời các F0 chuyển nặng để “chuyển tầng” điều trị thích hợp.

Đồng thời, người dân và cộng đồng doanh nghiệp hãy cùng chung tay góp sức, nêu cao tinh thần trách nhiệm trong phòng, chống dịch bệnh, chấp hành nghiêm nguyên tắc 5K và thường xuyên nhắc nhở người thân và những người xung quanh nghiêm túc chấp hành các quy định phòng, chống dịch.

Gio Linh

Link nội dung: https://chuyendongthitruong.vn/ba-ria-vung-tau-so-f0-mac-moi-giam-75-benh-nhan-covid-19-da-khoi-benh-132851.html