Tp.HCM: 4 bệnh viện dã chiến điều trị Covid-19 tạm ngưng hoạt động

Bệnh viện Dã chiến thu dung điều trị Covid-19 số 3, số 5, số 10 và bệnh viện Dã chiến Củ Chi sẽ tạm ngưng hoạt động từ ngày 19/1 đến khi có thông báo mới.

Sở Y tế Tp.HCM vừa có văn bản gửi các cơ sở y tế trên địa bàn về việc sắp xếp lại hoạt động các bệnh viện dã chiến thu dung điều trị Covid-19 trong giai đoạn nghỉ Tết Nguyên đán.

Sự kiện - Tp.HCM: 4 bệnh viện dã chiến điều trị Covid-19 tạm ngưng hoạt động

Bốn bệnh viện dã chiến, điều trị Covid-19 tạm ngưng hoạt động từ ngày 19/1 đến khi có thông báo mới.

Theo đó, từ ngày 19/1 cho đến khi có thông báo mới, các Bệnh viện Dã chiến thu dung điều trị Covid-19 số 3, số 5, số 10 và bệnh viện Dã chiến Củ Chi tạm ngưng hoạt động. Nhân viên y tế và các nhân viên khác sẽ tạm thời trở về công tác tại đơn vị chủ quản.

Sở Y tế đề nghị Giám đốc các bệnh viện luôn sẵn sàng lực lượng tham gia công tác phòng chống dịch trong vòng 24 giờ khi Sở Y tế chỉ đạo kích hoạt lại. Đồng thời, phân công trực gác, bảo quản tài sản.

Ngoài ra, các bệnh nhân đang điều trị tại các bệnh viện nếu đủ điều kiện xuất viện thì cho xuất viện. Trường hợp nào cần tiếp tục điều trị sẽ được chuyển đến các bệnh viện điều trị Covid-19 khác trên địa bàn.

Đối với các bệnh viện dã chiến vẫn duy trì hoạt động trong dịp Tết Nguyên đán, Sở Y tế đề nghị Giám đốc các bệnh viện căn cứ tình hình người bệnh thực tế, xây dựng kế hoạch phân công nhân viên y tế, luân phiên đến công tác tại bệnh viện từ nay đến ngày 15/2. Các bệnh viện báo cáo kế hoạch này về sở trước ngày 18/1.

Riêng Bệnh viện dã chiến thu dung điều trị Covid-19 số 12, đơn vị được giao nhiệm vụ tiếp nhận, điều trị, chăm sóc người nhập cảnh dương tính, người nhiễm biến chủng Omicron sẽ được điều động bổ sung nhân viên y tế từ các bệnh viện trên địa bàn đến luân phiên hỗ trợ.

Hiện tại, số lượng người bệnh đang điều trị tại các bệnh viện dã chiến của Thành phố này chiếm khoảng 10% đến 30% công suất giường bệnh. Theo Cổng Thông tin Covid-19 Tp.HCM, hiện các bệnh viện tầng 2, tầng 3 đang điều trị cho hơn 4.000 bệnh nhân.  

Link nội dung: https://chuyendongthitruong.vn/tphcm-4-benh-vien-da-chien-dieu-tri-covid-19-tam-ngung-hoat-dong-132906.html