TikTok lấn sân vào mảng game, có thể đang thử nghiệm ở Việt Nam

TikTok được cho là đang thử nghiệm chơi game ngay trên ứng dụng - một bước đi cho thấy TikTok và tập đoàn mẹ ByteDance đang muốn tiến sâu hơn vào lĩnh vực này.

Theo một số nguồn tin giấu tên của Reuters, TikTok đang trong quá trình thử nghiệm cho phép người dùng chơi game trên ứng dụng TikTok tại Việt Nam nhằm lấn sân sang lĩnh vực game. Việc thêm game vào TikTok có thể tăng thêm doanh thu từ quảng cáo cũng như thời gian người dùng dành cho ứng dụng này. 

Nguồn tin của Reuters cũng cho biết TikTok có kế hoạch triển khai dự án đưa game lên ứng dụng của mình trên toàn Đông Nam Á, sớm nhất vào quý 3/2022. 

Một đại diện của TikTok cho biết công ty này đã thử nghiệm đưa game HTML5 lên ứng dụng TikTok thông qua quan hệ hợp tác với các nhà phát triền và studio game bên thứ 3 như Zynga, nhưng từ chối bình luận về kế hoạch thử nghiệm tại Việt Nam hoặc kế hoạch tiến sâu vào mảng game trong tương lai. Tập đoàn mẹ của TikTok là ByteDance không phản hồi yêu cầu bình luận. 

Tại Mỹ, mới chỉ có một vài game xuất hiện trực tiếp trên TikTok, bao gồm “Disco Loco 3D” của Zynga và “Garden of Good” của tổ chức phi lợi nhuận Feeding America. Theo nguồn tin của Reuters, TikTok dự kiến sẽ chủ yếu triển khai game của tập đoàn mẹ ByteDance trên ứng dụng của mình.

Người dùng phiên bản tại Trung Quốc của TikTok là Douyiin đã có thể chơi game trên ứng dụng này từ năm 2019. Doanh thu từ quảng cáo trong game trên TikTok dự kiến sẽ được chia sẻ giữa ByteDance và bên phát triển game. 

Bước đi mới nhất của TikTok làm một số người liên tưởng đến việc Facebook ra mắt Instant Games vào năm 2016 và khi Netflix thêm tính năng chơi game vào danh mục dịch vụ của mình. Bản thân ByteDance cũng đang nỗ lực giành chỗ đứng trong ngành game; tập đoàn này đã mua lại studio game Moonton Technology (Mobile Legends: Bang Bang) vào năm 2021 với giá khoảng 4 tỷ USD. 

Tùng Phong (Theo Reuters)

Link nội dung: https://chuyendongthitruong.vn/tiktok-lan-san-vao-mang-game-co-the-dang-thu-nghiem-o-viet-nam-147042.html