Nhà đầu tư tiền số nhận thêm cú sốc “trời giáng”

(NLĐO) - Nhà đầu tư tiếp tục nhận thêm cú sốc khi công ty cho vay tiền số BlockFi tuyên bố phá sản do liên quan đến vụ sập sàn FTX.

Theo báo South China Morning Post, BlockFi là một trong những công ty cho vay tiền số lớn nhất thế giới. Công ty được thành lập bởi doanh nhân nổi tiếng lĩnh vực công nghệ tài chính Zac Prince.

BlockFi có trụ sở tại bang New Jersey - Mỹ, trong hồ sơ xin phá sản gửi lên tòa án liên bang, công ty khẳng định nguyên nhân dẫn đến thảm kịch là do khủng hoảng thanh khoản bị ảnh hưởng trực tiếp bởi thảm họa FTX.

Đại diện BlockFi cho hay cuộc khủng hoảng thanh khoản của công ty là do những khoản cho vay liên quan đến Alameda - quỹ đầu tư có cùng người sáng lập Sam Bankman-Fried với FTX. Ngoài ra, phần lớn tài sản của BlockFi bị mắc kẹt trên sàn khi FTX tuyên bố phá sản khiến người dùng và đối tác không kịp rút tiền về.

BlockFi cho biết họ có khoảng 100.000 chủ nợ, các tài sản và nợ họ phải trả lên đến hàng chục tỉ USD. Chủ nợ lớn nhất là quỹ Ankara Trust ở bang New Hampshire (Mỹ) với khoản nợ 729 triệu USD.

Đặc biệt, chủ nợ của BlockFi còn có Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Mỹ (SEC), với số tiền khoảng 30 triệu USD. Bain Capital Ventures và Tiger Global cũng bị ảnh hưởng lớn khi dẫn đầu vòng rót vốn vào BlockFi hồi tháng 3/2021.

Nhà đầu tư tiền số nhận thêm cú sốc “trời giáng” - Ảnh 1.

Công ty cho vay tiền số BlockFi tuyên bố phá sản liên quan đến vụ sập sàn FTX. Ảnh: NBC

Được biết, BlockFi đã bán một phần tài sản là tiền điện tử, tương đương 238,6 triệu USD đầu tháng 11 để chuẩn bị cho việc phá sản. Tổng số tiền mặt BlockFi đang có khoảng 256,5 triệu USD.

Đây là một trong những công ty tiền mã hóa chịu nhiều tác động nhất từ sự sụp đổ của FTX. Hồi tháng 7, Sam Bankman-Fried từng giúp BlockFi thoát cảnh phá sản bằng cách cấp hạn mức tín dụng 400 triệu USD và quyền chọn mua lại công ty. Tuy nhiên, cú sập của FTX và 130 công ty liên quan khiến BlockFi rơi vào tình trạng điêu đứng.

Link nội dung: https://chuyendongthitruong.vn/nha-dau-tu-tien-so-nhan-them-cu-soc-troi-giang-178062.html