Phân khúc nào dẫn dắt thị trường bất động sản nửa cuối năm 2023

Khép lại quý 1 với nhiều điểm sáng, thị trường bất động sản nửa cuối năm 2023 ghi nhận nhiều tín hiệu lạc quan, dự báo sẽ tăng nhiệt với  sự xuất hiện của các dự án bất động sản “thật - sạch", đây sẽ là phân khúc “mở van” cho thị trường còn nhiều điểm nghẽn nhờ  tính thanh khoản tốt và lực cầu mạnh.

Bất động sản “vừa túi tiền” được săn đón

Theo công ty Báo cáo đánh giá Việt Nam (Vietnam Report), thông qua các cuộc phỏng vấn chuyên gia, khảo sát doanh nghiệp, nhà ở xã hội được dự đoán là top 1 xu hướng của thị trường năm 2023. Dưới sự thúc đẩy của chính phủ và các tổ chức liên quan, việc xây dựng và phát triển các dự án nhà ở xã hội đã nhận được sự quan tâm và đầu tư mạnh mẽ.

Các tập đoàn địa ốc hàng đầu Việt Nam cũng đã hưởng ứng và tham gia đề án “Đầu tư xây dựng ít nhất một triệu căn hộ nhà ở xã hội cho đối tượng thu nhập thấp, công nhân khu công nghiệp giai đoạn 2021 - 2030” với loạt các dự án quy mô hàng nghìn căn hộ.

Với chương trình hỗ trợ tín dụng hơn 120.000 tỷ đồng cùng sự chỉ đạo quyết liệt của chính phủ, phối hợp của các cơ quan chức năng, mục tiêu giai đoạn 2021 - 2025 hoàn thành khoảng 428.000 căn nhà ở xã hội. Việc tăng mạnh nguồn cung nhà ở xã hội những năm tới sẽ giải quyết nhu cầu nhà ở cho số đông người dân có thu nhập thấp ở đô thị, công nhân khu công nghiệp. Đồng thời, tác động tích cực đến việc điều chỉnh cung - cầu và dòng vốn “chảy vào" thị trường bất động sản.

1-1684890202.jpg

Bên cạnh nhà ở xã hội, những sản phẩm BĐS đáp ứng nhu cầu ở thực, mức giá hợp lý vẫn được nhiều nhà đầu tư dài hạn ưu tiên lựa chọn

Nếu nhu Nhà ở Xã hội là xu hướng và giải pháp tương lai thì các sản phẩm bất động sản đáp ứng nhu cầu ở thật ở thời điểm hiện tại được xem lại “ánh sáng” giúp thị trường tăng nhiệt. Các sản phẩm được giao dịch trong quý I năm 2023 đều có điểm chung là pháp lý minh bạch, được xây dựng hoàn thiện và chương trình thanh toán hấp dẫn. Hầu hết dự án này đều có tỷ lệ bán hàng khá cao (trên 70% giỏ hàng).

Loạt dự án “chiếm sóng” thị trường

Tiên phong hâm nóng thị trường bất động sản phía Nam với loạt dự án chất lượng có hạ tầng đồng bộ, pháp lý minh bạch, hoàn thiện như:  Taka Garden Riverside Homes (Tân An, Long An), Cát Tường Western Pearl (Vị Thanh, Hậu Giang), Cát Tường Phú Hưng (Đồng Xoài, Bình Phước),… nhà phát triển dự án Cát Tường Land rục rịch chào sân dự án chuẩn Nhật Cát Tường Park House tại Chơn Thành, Bình Phước với nhiều ưu đãi hấp dẫn đi kèm. Theo đó khách hàng giao dịch sẽ được tặng ngay 1 xe Honda SH 125i cùng chiết khấu đến 31%.

Với nền tảng sản phẩm chất lượng cùng tiềm năng lớn, các dự án do Cát Tường Land phát triển đều “ngược dòng” thị trường, đạt tỷ lệ giao dịch ấn tượng 80- 95% trong các sự kiện mở bán.

2-1684890232.jpg

Một sự kiện mở bán của Cát Tường Land trong quý 1/2023 ghi nhận tỷ lệ giao dịch đến 90%

Chia sẻ về sức hút của các dự án mang thương hiệu Cát Tường Land, nhiều nhà đầu tư đồng nhận định. Thứ nhất, tất cả các sản phẩm này đều có pháp lý minh bạch, giấy CNQSDĐ riêng, được xây dựng hoàn thiện với hệ thống tiện ích đủ đầy.

Vị trí đắt giá tại trung tâm các thành phố lớn, thế nên các dự án này không chỉ đáp ứng nhu cầu an cư mà còn “hợp gu” của nhiều nhà đầu tư theo quan điểm “ăn chắc mặc bền".

3thum-1684890163.jpg

Dự án Cát Tường Park House đã hoàn thiện 100% hạ tầng, sẵn sàng bàn giao ngay cho khách hàng

Bên cạnh đó, Cát Tường Land còn dành nhiều chính sách thanh toán ưu việt, gỡ khó cho nhà đầu tư. Khách hàng chỉ cần thanh toán 20 - 25% giá trị sản phẩm, phần còn lại được chủ đầu tư hỗ trợ trả góp trong vòng 48 tháng hoàn toàn miễn lãi.

“Nhìn vào thực tế, nhà ở xã hội đang là “chiếc phao" cứu cánh nhiều doanh nghiệp bất động sản trong giai đoạn hiện nay. Tuy nhiên, bài toán lớn nhất đặt ra không phải là đổ xô phát triển nhà ở xã hội mà là tập trung tái cấu trúc sản phẩm, chú trọng việc phát triển các sản phẩm chất lượng,  “vừa túi tiền" đáp ứng nhu cầu ở thực của phần đông người Việt, mới là hướng đi bền vững cho các doanh nghiệp ngành địa ốc” - Ông Lê Tiến Vũ - Tổng Giám Đốc Cát Tường Land nhận định.

Tú Anh

Link nội dung: https://chuyendongthitruong.vn/phan-khuc-nao-dan-dat-thi-truong-bat-dong-san-nua-cuoi-nam-2023-189451.html