Sếp Novaland xin nghỉ sau gần một tháng làm việc

Thành viên HĐQT Nguyễn Trần Đăng Phước muốn từ nhiệm kể từ ngày 22/6 và Giám đốc tài chính Nguyễn Đức Dũng nghỉ việc từ 23/5 theo nguyện vọng cá nhân.

Công ty Cổ phần Tập đoàn Đầu tư Địa ốc No Va (Novaland, HoSE: NVL) vừa công bố nhận được 2 đơn từ nhiệm vị trí Thành viên Hội đồng quản trị và Giám đốc Tài chính.

Trong đó vào ngày 23/5, ông Nguyễn Trần Đăng Phước gửi đơn trình Đại hội đồng cổ đông thông qua việc từ nhiệm chức danh thành viên HĐQT theo nguyện vọng cá nhân kể từ ngày 22/6.

Đáng nói khi ông Phước mới được chấp thuận tham gia vào HĐQT của Novaland cho nhiệm kỳ 2021-2026 kể từ ngày 4/5. Vị này do cổ đông Diamond Properties đề cử tham gia ban quản trị.

Ông Phước thời điểm đó được bầu vào HĐQT của Novaland cùng với bà Đỗ Thị Phương Lan - cũng là lãnh đạo của Red Capital, thay thế cho ông Bùi Xuân Huy và bà Hoàng Thu Châu.

Vị này được giới thiệu có hơn 25 năm kinh nghiệm làm việc ở các vị trí quản lý cấp cao cho các tập đoàn đa quốc gia, với chuyên môn trong lĩnh vực quản trị kinh doanh, bán hàng, tiếp thị, tái cấu trúc và nâng cao năng lực phát triển doanh nghiệp, đặc biệt là các tập đoàn kinh tế của Việt Nam.

Trong giai đoạn tháng 11/2017 đến tháng 12/2021, ông Phước giữ vai trò Thành viên HĐQT công ty Dây cáp điện và công ty Thiết bị điện - đều là công ty con của Tập đoàn Gelex. Ông đồng thời là Chủ tịch Ủy ban kiểm toán của Red Capital.

Một lãnh đạo khác của Novaland cũng gửi đơn từ nhiệm đợt này là ông Nguyễn Đức Dũng, khỏi vị trí Giám đốc tài chính kể từ ngày 23/5 với lý do tương tự.

Ông Dũng nhận việc Giám đốc tài chính vào ngày 15/12/2021 đến nay và từng là người được ủy quyền công bố thông tin. Vị này đang nắm giữ trực tiếp 13.483 cổ phiếu NVL.

Novaland gần đây cũng ghi nhận biến động lớn về cơ cấu cổ đông khi Novagroup liên tục rút bớt cổ phần, gần nhất là đăng ký bán hơn 69,6 triệu cổ phiếu NVL đến ngày 8/6 để giảm sở hữu dự kiến về còn 24,9% vốn.

Tương tự cổ đông lớn thứ hai tại doanh nghiệp là Diamond Properties đăng ký bán hơn 18,4 triệu cổ phiếu NVL với hạn chót đến ngày 8/6, để hạ sở hữu về mức dự kiến 9,42% vốn điều lệ.

Hoạt động kinh doanh của Novaland trong quý đầu năm vẫn còn gặp thách thức khi tổng doanh thu giảm 69% về còn 600 tỷ đồng. Chi phí cao ăn mòn khiến doanh nghiệp lỗ 410 tỷ đồng, xấu hơn rất nhiều so với mức lãi 1.046 tỷ đồng cùng kỳ quý I/2022.

Dù vậy, nhà phát triển bất động sản này đang có những tín hiệu hồi phục mạnh khi được các cơ quan hướng dẫn tháo gỡ khó khăn cho các dự án ở Đồng Nai, Phan Thiết, TP.HCM... qua đó đang khởi động lại nhiều dự án lớn.

Độc giả Zing có thể tìm đọc thêm các cuốn sách hay về kinh tế tại Tủ sách kiến thức kinh tế. Các cuốn sách cung cấp cho độc giả nhiều kiến thức về kinh tế vĩ mô, chứng khoán, bất động sản, lạm phát, các cuộc suy thoái từng xảy ra, kinh nghiệm quản lý chi tiêu...

Link nội dung: https://chuyendongthitruong.vn/sep-novaland-xin-nghi-sau-gan-mot-thang-lam-viec-189475.html