Nỗ lực tìm kiếm nạn nhân cuối cùng trong vụ sạt lở đất ở Yên Bái

Các lực lượng chức năng và người dân vẫn đang nỗ lực tìm kiếm, cố gắng đưa được thi thể nạn nhân trong vụ sạt lở đất ở Yên Bái về với người thân, gia đình.

Vụ sạt lở đất xảy ra ngày 10/9 tại thôn Át Thượng, xã Minh Xuân, huyện Lục Yên, tỉnh Yên Bái đã cướp đi sinh mạng của 9 nạn nhân, 3 người may mắn thoát nạn được người dân địa phương đưa đi cấp cứu kịp thời. Hiện, còn một nạn nhân cuối cùng bị vùi lấp vẫn chưa tìm thấy là anh H.V.D (SN 1991).

Công tác tìm kiếm nạn nhân cuối cùng đã bước sang ngày thứ 8, theo ghi nhận của Người Đưa Tin các lực lượng chức năng và người dân vẫn đang nỗ lực tìm kiếm, cố gắng đưa được thi thể nạn nhân về với người thân, gia đình để lo mai táng chu toàn theo phong tục địa phương.

Nỗ lực tìm kiếm nạn nhân cuối cùng trong vụ sạt lở đất ở Yên Bái- Ảnh 1.

Hiện trường vụ sạt lở (Ảnh: T.L).

Thông tin với Người Đưa Tin sáng 18/9 từ Ban chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn xã Minh Xuân cho biết, hôm nay có khoảng 200 người cả người dân và lực lượng chức năng vẫn tiếp tục tìm kiếm nạn nhân.

"Trên tinh thần là nỗ lực tìm kiếm đến khi nào thấy mới thôi", Ban chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn xã Minh Xuân thông tin.

Nỗ lực tìm kiếm nạn nhân cuối cùng trong vụ sạt lở đất ở Yên Bái- Ảnh 2.

Trong ngày 18/9, khoảng 200 người cả người dân và lực lượng chức năng vẫn tiếp tục tìm kiếm nạn nhân (Ảnh: T.L).

Theo người dân tại xã Minh Xuân, những ngày qua không tìm thấy thi thể của chồng, chị H.T.N (SN 1999) vẫn hàng ngày ra bãi đất bị sạt lở, thẫn thờ và cầu nguyện sớm tìm được chồng.

Nỗ lực tìm kiếm nạn nhân cuối cùng trong vụ sạt lở đất ở Yên Bái- Ảnh 3.

Người vợ của nạn nhân thẫn thờ ngóng tin chồng (Ảnh: T.L).

Vụ sạt lở đất đã cướp đi sinh mạng của 9 người trong đó có một gia đình mất 5 người thân, bà Hoàng Thị Bền (54 tuổi) con gái của 5 nạn nhân trong gia đình bị nạn khóc nghẹn, bà chưa bao giờ thấy trận sạt lở nào kinh hoàng như vậy.

"Trước cứ xem ti vi, đài báo sạt lở ở đâu đâu, nhưng giờ đến mình rồi. Mất hết rồi, gia đình tôi có bố mẹ, em cậu và em mợ, cháu gái bị vùi lấp đã tìm được 4 người, giờ còn lại mẹ chưa tìm thấy", bà Bền khóc nghẹn và chỉ mong nhanh chóng tìm thấy mẹ để làm thủ tục mai táng theo phong tục địa phương.

Nỗ lực tìm kiếm nạn nhân cuối cùng trong vụ sạt lở đất ở Yên Bái- Ảnh 4.

Lực lượng chức năng và bà con vẫn nỗ lực tìm kiếm nạn nhân cuối cùng trong vụ sạt lở ở thôn Át Thượng, xã Minh Xuân, huyện Lục Yên, tỉnh Yên Bái (Ảnh: Đ.K).

Hơn một tuần sau khi vụ sạt lở nghiêm trọng xảy ra, theo ông Hoàng Đăng Khoa – Chủ tịch Hội Nông dân xã Minh Xuân, địa phương cũng nhận được nhiều sự quan tâm, hỗ trợ và động viên kịp thời từ các cấp các ngành và các tấm lòng hảo tâm đến từ nhiều tỉnh, thành.

Video: Hiện trường vụ sạt lở tại thôn Át Thượng, xã Minh Xuân, huyện Lục Yên, tỉnh Yên Bái.

"Bà con nơi đây còn khổ, vất vả lắm, có những nhà phải đi di tản vì sợ đồi núi lở, có những gia đình thì mất người thân, sập hết nhà cửa phải đi ở tạm", ông Khoa nói.

Vụ sạt lở đất ở Yên Bái: 9 người tử vong và mất tích

Theo báo cáo nhanh về công tác chỉ đạo khắc phục thiệt hại do ảnh hưởng của bão số 3 gây ra trên địa bàn tỉnh Yên Bái từ ngày 6/9/2024 đến ngày 18/9/2024 cho biết:

Ngay sau khi xảy ra lũ, ngập lụt, sạt lở đất tại các huyện thị xã, thành phố, các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Chủ tịch, các Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh và lãnh đạo các ngành đã kịp thời có mặt tại vùng lũ để trực tiếp chỉ đạo công tác cứu nạn, cứu hộ và khắc phục hậu quả của thiên tai.

Các địa phương đã huy động tối đa lực lượng, phương tiện theo phương châm "4 tại chỗ" để di dời nhân dân ra khỏi vùng nguy hiểm, tìm kiếm người mất tích và khắc phục hậu quả thiên tai.

Theo Báo cáo nhanh của Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn các huyện, thị xã, thành phố Yên Bái, số người bị chết và mất tích trên toàn tỉnh Yên Bái đến 18/9 là 54 người.

Trong đó, người chết do sạt lở đất: 50 người; người bị chết do ngập lũ: 3 người; mất tích 1 người ở huyện Lục Yên và 42 người bị thương.

Link nội dung: https://chuyendongthitruong.vn/no-luc-tim-kiem-nan-nhan-cuoi-cung-trong-vu-sat-lo-dat-o-yen-bai-227533.html