Petrovietnam hỗ trợ tỉnh Vĩnh Phúc và Phú Thọ khắc phục hậu quả của bão số 3

(Chinhphu.vn) - Ngày 16/9, đoàn công tác của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) và các đơn vị thành viên đã có chuyến thăm và gửi hỗ trợ tới người dân bị ảnh hưởng bởi bão số 3 (bão Yagi) tại tỉnh Vĩnh Phúc và Phú Thọ.

Petrovietnam hỗ trợ tỉnh Vĩnh Phúc và Phú Thọ khắc phục hậu quả của bão số 3- Ảnh 1.

Ông Nguyễn Mạnh Kha và đại diện đoàn công tác trao ủng hộ, hỗ trợ tại tỉnh Vĩnh Phúc

Báo cáo về thiệt hãi do bão số 3 gây ra, đại diện Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Vĩnh Phúc cho biết, đã có 2 người chết và 2 người bị thương; 357 nhà, 32 cơ sở giáo dục, 4 cơ sở y tế, 4 di tích lịch sử, 3 công trình văn hóa, 3 trụ sở cơ quan, 3 nhà kho phân xưởng... bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Ngoài ra, bão số 3 còn gây ảnh hưởng lớn đến nông nghiệp, thủy sản khi 9.155 ha lúa, 2.040 ha hoa màu bị thiệt hại và khoảng hơn 22.000 cây bị đổ gẫy... Ước tính thiệt hại tổng thể đến thời điểm hiện tại lên tới 135 tỷ đồng.

Thay mặt những người lao động dầu khí, ông Nguyễn Mạnh Kha, Ủy viên Ban Chấp hành Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Phó Chủ tịch Thường thực Công đoàn Dầu khí Việt Nam chia sẻ, sự mất mát, thiệt hại với đồng bào tại địa phương.

Với truyền thống nghĩa tình người dầu khí, Petrovietnam và các đơn vị thành viên có một phần đóng góp, hỗ trợ 1 tỷ đồng (trong đó 500 triệu đồng từ người lao động Liên doanh Vietsovpetro và 500 triệu đồng từ người lao động PVOIL) gửi tới nhân dân tỉnh Vĩnh Phúc nhằm góp phần hỗ trợ bà con vượt qua giai đoạn khó khăn sau bão.

Petrovietnam ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng bởi bão số 3Petrovietnam sẵn sàng, khẩn trương ứng phó với bão số 3Petrovietnam: Sẵn sàng tâm thế cho chặng đường phát triển mới

Đoàn công tác của Petrovietnam cũng đã tới thăm và trao ủng hộ cho người dân tỉnh Phú Thọ - một trong những địa phương chịu ảnh hưởng của cơn bão số 3.

Tại buổi tiếp nhận ủng hộ, theo chia sẻ của Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Phú Thọ Lương Ngọc Thạch, Phú Thọ đã phải chịu thiệt hại nặng nề khi có 280 nhà dân bị hư hỏng do tốc mái và cây đổ, 1 người chết và 6 người bị thương, 9 người mất tích (trong đó có 8 người mất tích do sập cầu Phong Châu), cùng với vô vàn những thiệt hại về công trình y tế, giáo dục, ảnh hưởng nghiêm trọng tới ngành nông, lâm nghiệp...

Tại buổi làm việc với tỉnh Phú Thọ, thông qua Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Phú Thọ, Petrovietnam ủng hộ 1,5 tỷ đồng (trong đó có 500 triệu đồng của người lao động Tập đoàn, 500 triệu đồng từ Vietsovpetro và 500 triệu đồng từ PVOIL), với mong muốn phần ủng hộ, hỗ trợ được gửi tới các gia đình bị thiệt hại sớm nhất, giúp bà con khắc phục những khó khăn do cơn bão số 3 gây ra.


Link nội dung: https://chuyendongthitruong.vn/petrovietnam-ho-tro-tinh-vinh-phuc-va-phu-tho-khac-phuc-hau-qua-cua-bao-so-3-227552.html