Không xe điện hay hybrid, Mitsubishi và Isuzu có gì ở VMS 2024?

Mitsubishi và Isuzu là 2 hãng xe hiếm hoi không trưng bày xe hybrid hay ôtô thuần điện tại VMS 2024.

Triển lãm ôtô xe máy Việt Nam - Vietnam Motor Show 2024 (VMS 2024) lấy chủ đề "Công nghệ mở tương lai xanh". Phần lớn hãng xe tham dự đều có ít nhất một mẫu xe hoặc hybrid hoặc ôtô thuần điện ở khu triển lãm, riêng Mitsubishi và Isuzu vẫn giới thiệu dải sản phẩm thuần xăng.

Bán tải là tâm điểm

Không chỉ giống nhau ở gian trưng bày thuần xăng, cả Isuzu lẫn Mitsubishi đều chọn bán tải làm mẫu xe vedette tại VMS 2024.

Vị trí cao nhất gian hàng Mitsubishi là bán tải Triton thế hệ thứ ba, vừa được ra mắt hồi đầu tháng 9. Với Isuzu, hãng xe Nhật Bản cũng nhân sự kiện VMS 2024 giới thiệu bản nâng cấp của bán tải D-Max kèm giá bán mới.

Cả Mitsubishi Triton lẫn Isuzu D-Max đều có những thay đổi đáng kể ở ngoại thất. Sự thay đổi này nhận được nhiều phản hồi tích cực từ khách Việt bởi Triton và D-Max mới đều trông thể thao, hầm hố hơn.

Tại sự kiện, Isuzu công bố giá bán dành cho Isuzu D-Max từ 650 triệu đến 880 triệu đồng. Giá bán mới của Mitsubishi Triton được công bố ở sự kiện ra mắt trước đó trong khoảng 655-924 triệu đồng.

Phân khúc bán tải ở Việt Nam vẫn đang chứng kiến sự áp đảo của Ford Ranger. Vị trí thứ hai trên bảng thống kê doanh số thuộc về Mitsubishi Triton, còn Isuzu D-Max chưa phải là mẫu bán tải được người Việt chọn mua nhiều.

Những mẫu xe quen thuộc

Ngoài 2 mẫu bán tải làm tâm điểm, gian trưng bày Mitsubishi và Isuzu tại VMS 2024 có sự góp mặt của những dòng xe quen thuộc.

Ở khu vực của Mitsubishi, các mẫu xe như Xpander, Xforce, Attrage cũng thu hút sự chú ý không kém gì Mitsubishi Triton thế hệ mới.

Những mẫu ôtô du lịch quen mặt của thương hiệu Mitsubishi tại VMS 2024 không có nâng cấp gì đáng kể, ngoài huy hiệu kỷ niệm 30 năm hành trình của Mitsubishi tại Việt Nam và bộ phụ kiện chính hãng đặc biệt.

Trong số này, Xpander và Xforce đang là 2 mẫu xe "gánh vác" doanh số của Mitsubishi ở Việt Nam. Mitsubishi Xpander đồng thời là một trong những dòng xe bán chạy nhất, còn Mitsubishi Xforce vừa bán ra từ tháng 3 cũng nhanh chóng dẫn đầu phân khúc SUV đô thị.

Riêng Mitsubishi Attrage chưa thể cạnh tranh sòng phẳng với các đối thủ ở phân khúc sedan cỡ B.

Tại gian hàng Isuzu, hãng xe Nhật Bản trưng bày mẫu SUV 7 chỗ Isuzu mu-X, bên cạnh 2 dòng xe thương mại gồm xe tải hộp số bán tự động NMR Smoother và xe tải thùng siêu dài FRR-Q. Gian trưng bày của Isuzu còn có khu vực mô phỏng lái xe thực tế ảo.

Ở Việt Nam, dòng xe tải thương mại vẫn là nhóm sản phẩm chủ lực doanh số của Isuzu. Sau 9 tháng, xe tải đóng góp doanh số 6.559 xe cho Isuzu, còn mu-X bán được 160 xe cho người Việt. Doanh số của bán tải D-Max là 341 xe từ đầu năm.

Nhìn chung, gian hàng thuần xăng của Isuzu và Mitsubishi là một trong những điểm thú vị của triển lãm VMS 2024, nơi các hãng xe giới thiệu nhiều sản phẩm hybrid hay thuần điện.

Isuzu đã trình làng concept chạy điện của bán tải D-Max ở triển lãm ôtô diễn ra tại Bangkok (Thái Lan) hồi tháng 3, còn Mitsubishi Xpander cũng đã có biến thể hybrid ở các thị trường lân cận. Chỉ tiếc tại triển lãm VMS 2024, khách Việt chưa được chiêm ngưỡng những mẫu xe xanh này.

Trong tương lai, rất có khả năng Mitsubishi sẽ mang về Xpander hybrid để củng cố vị thế dẫn đầu phân khúc MPV cỡ nhỏ. Isuzu D-Max thuần điện chưa rõ tương lai, còn một biến thể hybrid nhiều khả năng ra mắt trong năm 2025.

Sách hay đọc trên xe

Chuyên mục Xe gửi tới độc giả những tựa sách hay với nhiều chủ đề hấp dẫn. Trên những chặng hành trình với những chiếc xe, không hiếm khi chúng ta có những khoảnh khắc nghỉ ngơi, thư giãn, và những trang sách là người bạn đồng hành lý thú.

Link nội dung: https://chuyendongthitruong.vn/khong-xe-dien-hay-hybrid-mitsubishi-va-isuzu-co-gi-o-vms-2024-229534.html