Hạ tầng giao thông mở lối, thị trường địa ốc Bình Phước “dậy sóng”

Loạt công trình hạ tầng giao thông trọng điểm đã và đang chuẩn bị triển khai tại Bình Phước là lực đẩy quan trọng khiến thị trường bất động sản (BĐS) khu vực này “dậy sóng”.

Nhờ hệ thống hạ tầng giao thông ngày càng hoàn thiện, BĐS Bình Phước đang trở thành điểm “nóng” mới của dòng vốn đầu tư

Nhờ hệ thống hạ tầng giao thông ngày càng hoàn thiện, BĐS Bình Phước đang trở thành điểm “nóng” mới của dòng vốn đầu tư

Đẩy mạnh phát triển hạ tầng giao thông

Là một tỉnh trẻ tách ra từ tỉnh Sông Bé vào năm 1997, sau hơn 20 năm tái lập, Bình Phước đã có những bước tiến quan trọng về kinh tế, xã hội và cơ sở hạ tầng. Nếu như năm 2018, Bình Phước là đơn vị hành chính đông thứ 43 về số dân, xếp thứ 36 về tổng sản phẩm trên địa bàn (GRDP), xếp thứ 19 về GRDP bình quân đầu người, đứng thứ 38 về tốc độ tăng trưởng GRDP, thì năm 2019, Bình Phước đã có nhiều bước phát triển vượt bậc. Tốc độ tăng trưởng GRDP ước đạt 7,8%; GRDP theo giá so sánh năm 2010 ước đạt 39.653,4 tỷ đồng (tăng 8,48% so cùng kỳ năm trước).

Đặc biệt, nằm trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, Bình Phước là cửa ngõ phía Bắc TP.HCM, đồng thời có 240 km đường biên giới với Campuchia, là cầu nối quan trọng của vùng với Tây Nguyên và Campuchia. Đây được xem là “thánh địa” công nghiệp đang được các doanh nghiệp trong và ngoài nước thúc đẩy đầu tư. Năm 2019, Bình Phước đã thu hút được 43 dự án đầu tư nước ngoài với tổng vốn đăng ký là 304,7 triệu USD.

Để thu hút đầu tư, thúc đẩy địa phương phát triển, vấn đề giao thông được Bình Phước đặt lên hàng đầu. Bình Phước đang tập trung đầu tư phát triển hạ tầng với loạt công trình giao thông trọng điểm đang được gấp rút triển khai, góp phần kết nối thuận lợi với các khu vực lân cận.

Cụ thể, Bình Phước đang đẩy nhanh tiến độ khởi công đoạn còn lại của Dự án Quốc lộ 13 từ ngã ba Lộc Tấn đi cửa khẩu Hoa Lư dài 15 km, dự kiến hoàn thành trong năm 2020. Song song đó, Tỉnh phối hợp với Tây Ninh, Long An hoàn thiện các thủ tục kiến nghị Bộ Giao thông vận tải chấp thuận điều chuyển các tuyến đường đi qua 3 địa phương thành Quốc lộ 14C theo quy hoạch để kết nối giao thông các tỉnh trong vùng.

Mặt khác, đề nghị Bộ Giao thông vận tải đầu tư bổ sung đoạn tuyến cao tốc từ Chơn Thành - Hoa Lư để kết nối TP.HCM - Chơn Thành - Hoa Lư phục vụ phát triển kinh tế - xã hội các tỉnh trong vùng, kết nối với các nước Campuchia - Lào - Myanmar.

Ngoài ra, Bình Phước còn khôi phục xây dựng cầu Mã Đà kết nối tuyến Đường tỉnh 753 đi Đồng Nai… Khi các dự án trọng điểm hoàn thành, thời gian di chuyển tới các tỉnh lân cận sẽ rút ngắn đáng kể, bổ sung động lực quan trọng cho địa phương tăng tốc phát triển.

“Dậy sóng" bất động sản

Năm 2019 được xem là năm “được mùa” của BĐS Bình Phước. Nhờ nhiều lợi thế, đặc biệt là hệ thống hạ tầng giao thông ngày càng hoàn thiện, BĐS Bình Phước đang trở thành điểm “nóng” mới của dòng vốn đầu tư. Khá nhiều doanh nghiệp địa ốc không ngần ngại đặt chân đến thị trường này như: Vingroup, Becamex IDC, FLC, HUD Nha Trang, Đại Nam, Cát Tường... với nhiều dự án ở các phân khúc khác nhau. Đi cùng với đó là không khí giao dịch sôi động và sự gia tăng ấn tượng của giá đất.

Giới chuyên gia phân tích, ngoài việc đất nền đang là xu hướng đầu tư được săn đón nhất trên thị trường BĐS, thì Bình Phước với tiềm năng kinh tế, công nghiệp phát triển vượt bậc, cùng với loạt công trình giao thông nghìn tỷ giúp tăng tính kết nối vùng chính là lực đẩy quan trọng thúc đẩy thị trường BĐS địa phương này phát triển nhanh trong năm qua.

 

Hạ tầng giao thông mở lối, thị trường địa ốc Bình Phước “dậy sóng” - ảnh 1

Chỉ sau một năm công bố, gần 90% quỹ sản phẩm của Dự án Cát Tường Phú Hưng đã được giao dịch thành công

Một trong những dự án làm “dậy sóng” đầu tư tại Bình Phước là khu đô thị phức hợp - cảnh quan Cát Tường Phú Hưng tại TP. Đồng Xoài. Chỉ sau một năm công bố, gần 90% quỹ sản phẩm của Dự án đã được giao dịch thành công.

Hiện Cát Tường Phú Hưng đang tiếp tục giữ vai trò “tâm điểm” tại thị trường Bình Phước bởi sức hấp dẫn và tiềm năng khai thác đầy hứa hẹn khi tọa lạc tại trung tâm TP. Đồng Xoài, đô thị cửa ngõ phía Bắc TP.HCM và sở hữu hệ thống tiện ích đẳng cấp nhất khu vực: trung tâm thương mại, công viên văn hoá độc đáo, bệnh viện đa khoa, trường học quốc tế, quảng trường, chợ đêm, môi trường sống xanh… đáp ứng tốt nhu cầu an cư và đầu tư.

Không chỉ được đánh giá cao về tiềm năng kinh doanh sinh lời vượt trội, khu đô thị Cát Tường Phú Hưng còn "ghi điểm" với pháp lý và tiến độ hạ tầng. Công viên thế giới di sản kiến trúc The Destina là một trong những công viên văn hoá tiêu biểu của Bình Phước đã chính thức hoạt động và thu hút lượng lớn khách tham quan, du lịch mỗi tuần. 2 trung tâm thương mại Ngân Phát và Phú Thiên Kim cũng đang được đẩy nhanh tiến độ xây dựng. Hiện Dự án đã có giấy chứng nhận quyền sử dụng đất từng nền.

Ông Lê Tiến Vũ, Phó Tổng giám đốc điều hành Tập đoàn Địa ốc Cát Tường cho rằng, các dự án giao thông lớn cùng cảng cạn ICD Hoa Lư với công suất 900.000 teus/năm đã và đang chuẩn bị triển khai sẽ là động lực giúp Bình Phước “hút” dòng vốn đầu tư BĐS vượt trội trong năm 2020.

Gia An

Link nội dung: https://chuyendongthitruong.vn/ha-tang-giao-thong-mo-loi-thi-truong-dia-oc-binh-phuoc-day-song-37586.html