Công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 của Lực lượng QLTT ngày 14/4

(Tieudung.vn) - Tin từ Tổng Cục QLTT cho biết, tính đến 12 giờ trưa nay, 14/4, lực lượng QLTT cả nước kiểm tra, giám sát 53 cơ sở, xử lý 3 cơ sở, phạt tiền 32,5 triệu đồng. Lũy kế từ ngày 31/01 đến ngày 14/4/2020 kiểm tra, 8.034 cơ sở, nâng tổng số tiền xử phạt lên 3,71 tỷ đồng.

Ghi nhận tình hình, diễn biến thị trường cho thấy,  các cơ sở kinh doanh tại  các tỉnh, thành cả nước  cơ bản đã chấp hành nghiêm việc niêm yết giá và bán theo giá niêm yết. Các siêu thị, cửa hàng tiện ích tăng lượng dự trữ hàng hóa nên nguồn cung các mặt hàng lương thực, thực phẩm tương đối đầy đủ.

Công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 của Lực lượng QLTT ngày 14/4

Các doanh nghiệp phân phối chủ động dự trữ, cung ứng kịp thời, không để tình trạng thiếu hàng hóa - Ảnh Tổng Cục QLTT

Tại Hà Nội, Cục QLTT đã phối hợp với Sở Công thương tiến hành rà soát, kiểm soát các chợ và Trung tâm thương mại để kiểm soát tình hình giá cả và việc cung ứng hàng hóa, tuyên truyền đến các đơn vị kinh doanh không tăng giá bất hợp lý, đảm bảo cung ứng lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm thuốc men, vật tư, trang thiết bị y tế phục vụ cho công tác phòng chống dịch, an ninh quốc phòng, và phục vụ người dân trong mọi tình huống;

Mặc dù dịch bệnh Covid-19 có diễn biến phức tạp, ảnh hưởng đến các hoạt động sinh hoạt, mua sắm của người dân, song do có phương án dự trữ và cung ứng hàng hóa nhu yếu phẩm kịp thời nhu cầu của nhân dân theo từng cấp độ của dịch bệnh, nhất là các mặt hàng thiết yếu như lương thực, thực phẩm, nước uống, khẩu trang các loại. Các doanh nghiệp phân phối chủ động dự trữ nên hàng hóa luôn được cung ứng kịp thời, không để tình trạng thiếu hàng hóa diễn ra.

Nhiều trườnghợp lợi dụng bệnh dịch để sản xuất, kinh doanh thu lợi bất chính cũng bị phát hiện và bắt giữ kịp thời.

Điển hình như tại Hà Nội,  ngày 13/4/2020, Đội QLTT số 04 phối hợp với Đội Cảnh sát Kinh tế Công An Quận Đống Đa, Hà Nội kiểm tra cơ sở sản xuất kinh doanh mỹ phẩm tại địa chỉ số 66 phố Hoàng Cầu mới, Trung Liệt, Đống Đa, Hà Nội, đã phát hiện công ty này đang sang chiết vào lọ và đóng gói, dán tem nhãn của các sản phẩm nước xịt khuẩn, nước rửa tay, serum thảo dược trị nám, tàn nhang, serum sexy, bột cám gạo nguyên chất…  toàn bộ các sản phẩm ghi nhãn “Heaplus”.

Do cơ sở chưa xuất trình được hóa đơn, chứng từ và các giấy tờ liên quan chứng minh tính hợp pháp của hàng hóa, Đoàn kiểm tra đã tạm giữ 2.900 hộp trị nám, 60 lọ bán thành phẩm, 797 chai nước rửa tay, 19 bao vỏ chai, 1000 vỏ hộp nám các loại để tiếp tục xác minh làm rõ vụ việc, xử lý theo quy định của pháp luật.

Tại Thái Nguyên, Đội QLTT số 01 đã tiến kiểm tra xe ô tô mang BKS 14C-17813 tại tổ 13 phường Trung Thành, thành phố Thái Nguyên phát hiện xe vận chuyển19.950 chiếc khẩu trang 4 lớp. Đội QLTT số 01 đã lập Biên bản vi phạm hành chính trình Cục QLTT tỉnh xử phạt 10 triệu đồng và tịch thu toàn bộ số khẩu trang nêu trên theo quy định do chủ hàng ông Đinh Mạnh Hiểu, thường trú tại xã Động Đạt, huyện Phú Lương, tỉnh Thái Nguyên không xuất trình được hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ của số hàng hóa trên.

Trong khi đó, ngày 13/4/2020, tại chốt kiểm dịch phòng chống dịch Covid-19 sân bay Tân Sơn Nhất, Đội QLTT số 8 kiểm tra và khám xe ô tô 51C-721.66 do ông Nguyễn Hữu Trọng Nhân điều khiển phát hiện đang vận chuyển 07 thùng khẩu trang vải hiệu Relax (10.500 chiếc) do Việt Nam sản xuất không xuất trình được hóa đơn chứng từ. Đội lập biên bản tạm giữ để xử lý.

Cùng ngày, Đội tiếp tục làm việc với bà Mai Như Hạnh, đại diện theo ủy quyền của Công ty Cổ phần May Sơn Việt có trụ sở chính tại địa chỉ số 294 đường Tân Sơn Nhì, phường Tân Sơn Nhì, quận Tân Phú là chủ sở hữu của lô hàng trên. Công ty đã xuất trình đầy đủ hóa đơn chứng từ và đây là lô hàng đầu tiên của Công ty sản xuất và bán cho Công ty TNHH K.MEDICAL.

Đội QLTT số 8 đã tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính và xử phạt Công ty Cổ phần May Sơn Việt 17.500.000 đồng với hành vi hàng hóa có nhãn ghi không đúng quy định pháp luật về nhãn hàng hóa,

Ngoài ra để hỗ trợ tuyến đầu chống dịch, nguồn tin cũng cho biết, Sở Y tế thành phố Hà Nội vừa tiếp nhận đợt 3 gồm 27.361 chiếc khẩu trang có chất lượng đạt yêu cầu về vật liệu theo Tiêu chuẩn quốc gia TCVN 8389-1:2010 về khẩu trang y tế thông thường và tiêu chuẩn theo Quyết định 870 của Bộ Y tế về việc hướng dẫn kỹ thuật tạm thời kho khẩu trang vải kháng giọt bắn, kháng khuẩn, tiêu chuẩn 7312:2003 - phương tiện cá nhân bảo vệ cơ quan hô hấp - khẩu trang có tấm lọc bụi và 253 chai dung dịch rửa tay sát khuẩn đảm bảo chất lượng từ Cục QLTT. Tính cả 3 đợt, Sở Y tế đã tiếp hơn 203.000 chiếc khẩu trang các loại từ Cục QLTT TP. Hà Nội để phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Link nội dung: https://chuyendongthitruong.vn/cong-tac-phong-chong-dich-benh-covid-19-cua-luc-luong-qltt-ngay-14-4-40945.html