TP Hồ Chí Minh: Phát hiện kho mỹ phẩm Trung Quốc nhập lậu cực lớn ở quận 12

(Tieudung.vn) - Lực lượng chức năng TP Hồ Chí Minh vừa phát hiện 1 kho mỹ phẩm Trung Quốc nghi nhập lậu với hơn 5.000 hộp sản phẩm các loại.

Ngày 17/4, Phòng CSĐTTP về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ (PC03, Công an TP Hồ Chí Minh) vừa phối hợp với đội 3, Cục Quản lý thị trường TP Hồ Chí Minh triệt phá kho mỹ phẩm với 5.080 đơn vị, sản phẩm các loại.

TP Hồ Chí Minh: Phát hiện kho mỹ phẩm Trung Quốc nhập lậu cực lớn ở quận 12

Lực lượng chức năng phát hiện kho mỹ phẩm Trung Quốc nhập lậu.

Trước đó, các trinh sát Đội 7 Phòng PC03 phát hiện một căn nhà không số nằm trên đường Nguyễn Thị Căn (P. Tân Thới Hiệp, Q.12) có biểu hiện nghi vấn được một số đối tượng dùng làm kho hàng để tập kết các loại mỹ phẩm nhập lậu có nguồn gốc xuất xứ từ Trung Quốc nên lập kế hoạch triệt phá.

Chiều 13/4, nguồn tin trinh sát cho biết kho hàng này vừa nhập lậu về một lượng lớn mỹ phẩm. Ngay lập tức, các trinh sát Phòng PC03 phối hợp cùng lực lượng quản lý thị trường TP.HCM bất ngờ đột kích vào kiểm tra căn nhà trên.

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện hàng ngàn hộp mỹ phẩm các loại gồm kem dưỡng da, sữa dưỡng da ốc sên, mặt nạ dưỡng da, kem chống nắng, tinh dầu dưỡng da, kem phục hồi da hư tổn... mang các nhãn hiệu ULTRA SPOT; JIM MI LIANG LI.

 

TP Hồ Chí Minh: Phát hiện kho mỹ phẩm Trung Quốc nhập lậu cực lớn ở quận 12

Một trong những loại mỹ phẩm bị tạm giữ.

Tại thời điểm kiểm tra, tất cả số hàng này đều không có giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ. Công an đã lập biên bản tạm giữ để điều tra và mời chủ của lô hàng là bà Nguyễn Thị Thu Thảo (SN 1981, ngụ quận Gò Vấp) tới làm việc.

Bà Thảo khai nhận số mỹ phẩm Trung Quốc trên được mua từ một số người chưa rõ lai lịch rồi mang về kho hàng trên để bán online và tuồn vào một số cơ sở kinh doanh dịch vụ làm đẹp kiếm lời.

Hiện vụ việc đang tiếp tục được Phòng PC03 phối hợp với Cục Quản lý thị trường TP Hồ Chí Minh điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

Link nội dung: https://chuyendongthitruong.vn/tp-ho-chi-minh-phat-hien-kho-my-pham-trung-quoc-nhap-lau-cuc-lon-o-quan-12-41262.html