Phải hoàn lại tiền cho khách hàng với vé đã bán ngoài kế hoạch cho phép bay

(Tieudung.vn) - Cục hàng không Việt nam (HKVN) ngày 25/4 có Công văn 1625/CHK-VTHK gửi Tổng Công ty Hàng không Việt Nam; Công ty bay dịch vụ hàng không; Các công ty Cổ phần hàng không Tre Việt, Vietjet, Jetstar Pacific Airline;.. chấn chỉnh lại việc bán vé máy bay và hoàn vé lại cho khách hàng trong gia đoạn phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Phải hoàn lại tiền cho khách hàng với vé đã bán ngoài kế hoạch cho phép bay

Văn bản của Cục HKVN nói rõ, trong giai đoạn chống dịch hiện nay, theo chỉ đạo của Chính phủ và Bộ GTVT, hoạt động vận tải hàng không được điều tiết theo từng giai đoạn, Cục HKVN chưa thể cấp phép bay dài theo Mùa nên các hãng hàng không theo dõi và bám sát chỉ đạo để lập kế hoạch khai thác vận chuyển phù hợp.

Theo đó, các hãng hàng không chỉ được phép mở bán các chuyến bay đã được  Cục HKVN cấp phép; Đối với những chuyến bay đã được mở bán không theo phép bay đã cấp, các hãng bay phải hoàn trả tiền vé đã bán cho khách hàng mà không được thu bất kỳ một khoản tiền nào;…

Phải hoàn lại tiền cho khách hàng với vé đã bán ngoài kế hoạch cho phép bay

Văn bản của Cục HKVN

Được biết, để thực hiện lại các đường bay, chuyến bay nội địa sau khi hết giai đoạn giãn cách xã hội chống dịch Covid-19, Cục HKVN đã có phương án cho phép các hãng bay nối lại các đường bay nội địa. Kế hoạch này trước mắt cho phép khai thác thị trường từ 23 – 30/4 với tần suất định mức hạn chế cho từng hãng bay.

Tuy nhiên, đã có một vài hãng bay đưa ra các chương trình khuyến mãi vé bay dài hạn đến cuối năm, với nhiều chiêu dụ mà khách hàng có nguy cơ mua được vé khuyến mãi mà chưa chắc thực hiện được chuyến đi, dẫn tới bị hãng bay chiếm dụng tiền vé đã mua.

Để thực hiện đúng kế hoạch cho phép bay và đảm bảo quyền lợi khách hàng, Thanh tra hàng không và Văn phòng Cục HKVN có trách nhiệm theo dõi, nắm bắt để kịp thời phản ánh của khách hàngXoay quanh vấn đề này, ngày 25/4 tieudung.vn cũng có bài “Đừng để bị lừa khi đặt vé máy bay khuyến mãi” phản ánh trường hợp hãng bay "V” khuyến dụ khách hàng gói 3.500 vé khuyến mãi chỉ 9.000 đồng/vé cho thời gian bay từ 23/4 đến 31/12/2020.

Link nội dung: https://chuyendongthitruong.vn/phai-hoan-lai-tien-cho-khach-hang-voi-ve-da-ban-ngoai-ke-hoach-cho-phep-bay-41844.html