Clip: Tên lửa chống tăng Javelin mạnh đến mức nào?

FGM-148 Javelin được Mỹ sản xuất, đây là một trong những hệ thống tên lửa chống tăng cơ động và hiện đại hàng đầu trên thế giới.

Tên lửa chống tăng FGM-148 Javelin được thiết kế từ năm 1989 bởi hãng Raytheon and Lockheed Martin. Cho đến năm 1996 tên lửa chống tăng FGM-148 Javelin chính thức được đưa vào biên chế quân đội Mỹ.

Cuộc sống số - Clip: Tên lửa chống tăng Javelin mạnh đến mức nào?

Chiều dài ống phóng 1,2m, chiều dài của tên lửa 1,1m. Khi lắp cả ống phóng lẫn tên lửa, trọng lượng của chúng rơi vào khoảng 23,5kg nên có tính cơ động rất cao, chỉ cần một binh sĩ vận chuyển và bắn. FGM-148 Javelin sử dụng hệ thống chụp ảnh hồng ngoại để phát hiện và khóa mục tiêu xe tăng ở khoảng cách lên tới 4.750 m.

Đầu nổ nặng 8.4kg có khả năng xuyên thủng 750mm thép + RHA. Bởi thế, nó được coi là khắc tinh cúa nhiều xe tăng, xe bọc thép, các công sự chiến đấu. Tên lửa được phóng từ ống phóng vác vai, động cơ tên lửa hoạt động khi ra khỏi ống phóng và cách người bắn một khoảng cách nhất định để đảm bảo an toàn cho người bắn. Giá mỗi quả tên lửa là 175.203 USD (tương đương 406 tỷ đồng).

Javelin có khả năng hoạt động cực kỳ linh hoạt. Một khi được phóng đi, bộ điều khiển trung tâm của tên lửa sẽ nắm quyền điều khiển để hướng dẫn nó nhằm trúng mục tiêu. Xạ thủ vận hành Javelin có thể phóng tên lửa và sau đó thu hồi lại, hoặc chuyển sang một mục tiêu khác thay thế.

Thế Hiệp (Tổng Hợp)

Video:  US Military News

Link nội dung: https://chuyendongthitruong.vn/clip-ten-lua-chong-tang-javelin-manh-den-muc-nao-53155.html