Cụ thể, Vina CHG đã phối hợp với các Cục Quản lý thị trường, tổ chức các buổi tập huấn tại Hà Nội, TPHCM, Đà Nẵng, Cần Thơ... cho cán bộ QLTT, giúp nâng cao nghiệp vụ đối với công tác phát hiện, xử lý các vi phạm đối với các hành vi kinh doanh, mua bán hàng giả các sản phẩm bugi xe máy nhãn hiệu NGK.
Ông Trần Thanh Kha, đại diện NGK Việt Nam chia sẻ về các đặc điểm nhận diện, phân biệt hàng thật, hàng giả bugi xe máy nhãn hiệu NGK cho lực lượng QLTT Đà Nẵng
Tại các buổi tập huấn, đại diện NGK Việt Nam, ông Nguyễn Thanh Kha đã trình bày chi tiết các đặc điểm nhận biết hàng thật, hàng giả các sản phẩm bugi xe máy nhãn hiệu NGK, đồng thời chia sẻ kết quả về công tác chống hàng giả, hàng t nhãn hiệu NGK ở các địa phương từ 2018 đến 2020.
Theo ông Kha, với sự hỗ trợ của Vina CHG và lực lượng quản lý thị trường các địa phương, NGK Việt Nam đã giảm được hàng giả, hàng nhái trên thị trường từ 20% năm 2018 xuống còn 10% trong 2020.
Một buổi toạ đàm, tập huấn nhận diện hàng thật, hàng giả do Cục Quản lý trường Hà Nội và Vina CHG phối hợp tổ chức
"Chúng tôi kiên quyết chống lại nạn hàng giả, hàng nhái sản phẩm bugi xe máy nhãn hiệu NGK trên thị trường Việt Nam. Không chỉ vì bài toán lợi nhuận và uy tín thương hiệu, mà còn bảo vệ sự an toàn của người tiêu dùng khi sử dụng sản phẩm. Việc dùng bugi xe máy giả, kém chất lượng là vô cùng nguy hiểm khi đang tham gia giao thông trên đường", ông Trần Thanh Kha chia sẻ.
Cần có sự phối hợp, chủ động trong chống hàng giả, hàng nhái
Phát biểu tại một buổi hội thảo mới đây, ông Nguyễn Viết Hồng, TGĐ Vina CHG cho biết hàng giả hàng nhái với sự phát triển của công nghệ thông tin đang ngày càng có nhiều diễn biến phức tạp. Theo ông Hồng, hàng giả, hàng nhái hiện nay được kinh doanh trên môi trường mạng, có yếu tố xuyên biên giới, các đối tượng sử dụng nhiều phương thức mới để phân phối hàng nhái, hàng giả, tiếp cận với người tiêu dùng.
Chia sẻ tại một diễn đàn chống hàng giả, hàng nhái tổ chức ngày 27/11 vừa qua, bà Nguyễn Thị Minh Huyền, Phó cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) cho biết hàng giả, hàng nhái vẫn khó kiểm soát, ngăn chặn khi mua bán trên môi trường mạng, thông qua các sản giao dịch thương mại điện tử.
Bà Nguyễn Thị Minh Huyền, Phó cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương)
Bà Huyền cho biết, việc chống hàng giả, hàng nhái trên môi trường thương mại điện tử đang tồn tại nhiều khó khăn, các phương thức bán hàng của các đối tượng ngày càng tinh vi hơn. "Hàng hoá được phân nhỏ hơn, giá trị khi phát hiện thấp, khó xử lý. Ngoài ra, nhiều đối tượng không trữ hàng hoá mà chỉ bán thông qua online nên khó bị phát hiện. Đó là các vấn đề không dễ xử lý cho các cơ quan chức năng", bà Huyền chia sẻ.
Cũng theo bà Huyền, việc ngăn chặn, xử lý triệt để hàng giả, hàng nhái trên môi trường TMĐT hiện nay còn nhiều vướng mắc, bởi phương thức bán hàng ngày càng tinh vi, người bán thường hay phân nhỏ hàng hóa, chỉ có hàng online mà không có hàng vật lý… nên khó bị phát hiện.
Còn theo ông Hồ Tùng Bách, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng cho rằng cần tăng cường cơ chế phối hợp giữa các đơn vị trong công tác phát hiện, điều tra và xử lý các vi phạm. Bên cạnh đó, cần nâng cao nhận thức cho cộng đồng, phối hợp với các cơ quan truyền thông tuyên truyền thực hiện nghĩa vụ của người tiêu dùng trong việc phát hiện, đấu tranh với hành vi sản xuất, kinh doanh và tàng trữ hàng giả, hàng nhái.
Ông Nguyễn Viết Hồng, TGĐ Vina CHG chia sẻ về các giải pháp chống giả mới tại buổi Tập huấn Nhận diện, phân biệt và xử lý sản phẩm NGK thật giả ở Cần Thơ[/caption]
Chia sẻ về vấn đề giải pháp, ông Nguyễn Viết Hồng cho rằng để phòng chống hàng giả hàng nhái hiệu quả, không chỉ cần phải chủ động phối hợp chặt chẽ với các cơ quan quản lý Nhà nước, chủ doanh nghiệp còn cần phải nâng cao công nghệ, tiếp cận các phương thức chống hàng giả mới trong thời đại số.
Ông Hồng cũng cho rằng cần thực hiện mạnh mẽ hơn nữa các giải pháp truy xuất nguồn gốc, áp dụng công nghệ chống giả số như xác thực hàng chính hãng qua tin nhắn, tích hợp chống giả vào công cụ quản trị sản phẩm, quản trị nhân sự và quảng bá thương hiệu, đặc biệt trên môi trường internet.
"Thời đại số cần có phương thức chống giả phù hợp, hiện có nhiều công nghệ chống giả mới, doanh nghiệp cần cập nhật và áp dụng sao cho hiệu quả", ông Nguyễn Viết Hồng nhận định.
Link nội dung: https://chuyendongthitruong.vn/phong-chong-hang-gia-hang-nhai-doanh-nghiep-can-chu-dong-hon-53782.html