Trị liệu tâm lý: Công dụng và địa chỉ can thiệp uy tín nhất

Hiện nay, phương pháp Tâm lý trị liệu đang dần được phổ biến tại Việt Nam và được xem là “phao cứu sinh” trong dòng chảy thời buổi hiện đại. Phương pháp này không chỉ đem lại rất nhiều hiệu quả trong điều trị các chứng bệnh tâm trí mà còn có thể hỗ trợ điều trị rất nhiều bệnh lý nguy hiểm khác. Đừng bỏ qua các thông tin sau đây nếu bạn chưa thật sự hiểu về phương pháp này nhé!

Công dụng của tâm lý trị liệu cho đến nay vẫn chưa được con người tìm ra hết, tuy nhiên chúng vẫn được công nhận là có hiệu quả tích cực về mặt thể chất và tinh thần của con người

Tâm lý trị liệu là gì?

Tâm lý trị liệu (hay còn gọi là Psychotherapy) là liệu pháp can thiệp chuyên sâu về tâm lý con người. Thông qua đó, các nhà chuyên môn sẽ cải thiện sức khỏe, tinh thần và tháo gỡ mọi rào cản trong tâm trí người bệnh.

Trên thế giới, ngành tâm lý trị liệu đã phát triển rất mạnh mẽ từ những năm đầu thế kỷ 21 - khi con người bắt đầu với các bước chuyển mình mới về công nghệ. Riêng nước ta thì phương pháp tâm lý trị liệu mới được biết tới trong khoảng 5 năm trở lại đây.

Những bệnh lý nào sẽ cần can thiệp tâm lý trị liệu

Mọi bệnh lý hiện nay đều có thể sử dụng phương pháp tâm lý trị liệu, đây là phương pháp an toàn, phù hợp cho mọi đối tượng.

Hiện nay, các chứng bệnh có thể sử dụng tâm lý trị liệu để điều trị cực kỳ hiệu quả đó là:

Trầm cảm

Rối loạn lo âu

Rối loạn cảm xúc

Mất ngủ - khó ngủ

Stress - căng thẳng thần kinh

Suy nhược cơ thể

Rối loạn tiền đình

Mất sự cân bằng cuộc sống

Hòa hợp các mối quan hệ

Ngoài ra, phương pháp tâm lý trị liệu còn có thể hỗ trợ điều trị rất nhiều bệnh lý mãn tính, đang ở giai đoạn cuối hoặc với những người bệnh không hợp tác điều trị bằng thuốc.Vì đa phần người bệnh trong những trường hợp này thường sẽ có nhiều mối suy nghĩ bất thường trong tâm lý.

Công dụng của phương pháp tâm lý trị liệu

Vốn được hình thành và phát triển từ nhiều thế kỷ trước nhưng phải cho đến đầu thế kỷ 20, phương pháp tâm lý trị liệu mới bắt đầu được ứng dụng rộng rãi. Nguyên nhân là vì những công dụng mà liệu pháp này mang đến chủ yếu liên quan đến những mối lo lắng, bất ổn từ sâu trong tâm lý con người, cụ thể như sau:

Hiệu quả trong điều trị các bệnh thực tổn

Phương pháp tâm lý trị liệu cũng có khả năng chữa lành những rối loạn chức năng nhanh hơn và tăng hiệu quả điều trị nhiều bệnh lý nguy hiểm khi được phối hợp điều trị cùng các phương pháp y khoa khác.

Phương pháp Tâm lý trị liệu và những cam kết về hiệu quả sau can thiệp tại Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam

Theo chuyên gia Bùi Thị Hải Yến (Giám đốc Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC VIệt Nam) cho biết:

“Phương pháp tâm lý trị liệu là một trong những cách thức điều trị về cảm tâm bệnh và thân bệnh. Trong việc điều trị các chứng bệnh thực tổn, liệu pháp này hoàn toàn có tác dụng với các chứng bệnh mạn tính, bệnh ở giai đoạn cuối hoặc đang trong tình trạng trở nặng. Bởi vì những bệnh nhân khi rơi vào tình trạng này đều rất dễ gặp phải chứng rối loạn lo âu, trầm cảm hay mệt mỏi.”

Thật vậy, theo nhiều kết quả khảo sát cho thấy, những bệnh nhân điều trị ung thư khi được kết hợp can thiệp tâm lý trị liệu thường sẽ có kết quả khả quan hơn và người bệnh cũng dễ dàng tuân thủ các chỉ định từ bác sĩ hơn hẳn những người bệnh không được áp dụng.

Hoàn thiện con người theo chiều hướng tích cực

Ngày trước, nhiều người sẽ chỉ tìm đến phương pháp tâm lý trị liệu khi họ đã phải chịu quá nhiều đau đớn về tinh thần mà không thể nào thoát ra được.

Sau đó, con người sẽ tìm đến phương pháp tâm lý trị liệu khi họ nhận ra, bản thân đang có một số dấu hiệu bất thường về mặt sinh hoạt hay tâm lý.

Thế nhưng trong xã hội hiện đại ngày nay, khi con người muốn có sự tích cực hơn, hoặc thậm chí là muốn thay đổi một thói quen xấu thường ngày thì cũng tìm đến phương pháp tâm lý trị liệu.

Loại bỏ tận gốc các yếu tố gây ra tổn thương tâm lý

Để có thể điều trị những chứng bệnh có nguồn gốc từ tâm trí, các nhà chuyên môn sẽ vận dụng mọi kỹ thuật để tác động đến bề mặt của “vấn đề hiện hữu”. Từ đó, đưa ra những nhận định chính xác về tình trạng và đưa ra liệu trình điều trị phù hợp.

Hiện nay, đa phần các nhà chuyên môn sẽ sử dụng lời nói và kỹ thuật giao tiếp để tác động trị liệu đến các vùng sâu trong tâm trí người bệnh

Tâm lý trị liệu xuất hiện là để tái kết nối chúng ta với phần lịch sử vốn đã bị lãng quên. Thông qua đó, con người có thể làm chủ được mọi điều trong cuộc sống tinh thần và mở rộng tư duy về những trải nghiệm trong vô thức.

Theo quan điểm của ngành tâm lý trị liệu, mỗi con người đều có một tuổi thơ ẩn chữa những chấn thương tâm lý nhất định nào đó. Không cần phải là một sự kiện gì đó quá xấu xa, chấn thương tâm lý của trẻ nhỏ có thể xuất phát từ những hành động thông thường hoặc nhỏ nhặt từ người thân xung quanh. Nhưng cũng chính vì những ảnh hưởng này mà hình thành nên tâm trí con người trong thời điểm hiện tại. Đồng thời, đến một lúc nào đó những định nghĩa vốn có trong tiềm thức không còn phù hợp với hoàn cảnh sống của con người nữa nên dần dần hình thành những tâm lý bất ổn, rối loạn trong tư tưởng.

Chính vì vậy, việc can thiệp trị liệu là cách bạn có thể hỗ trợ khôi phục lại những cảm xúc dường như đã bị đánh mất. Các nhà tâm lý sẽ giúp bạn suy nghĩ lại các sự kiện, những chấn thương tâm lý mà bạn đã từ trải qua ngày bé và từ đó giải thoát bạn ra khỏi những dư âm bí ẩn và đau đớn đã đeo bán trong nhiều năm qua.

Bài đọc nhiều:

Trung tâm NHC - địa chỉ can thiệp tâm lý trị liệu nổi tiếng và uy tín nhất hiện nay

Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam (gọi tắt là NHC Việt Nam), đây là đơn vị tiên phong trong lĩnh vực tâm lý trị liệu tại nước ta. Sự xuất hiện của NHC Việt Nam đã giúp cho rất nhiều người hiểu rõ hơn và chính xác hơn về bản chất cũng như công dụng của tâm lý trị liệu.

Đội ngũ các chuyên gia tại Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam - Giàu kinh nghiệm và tâm đức sáng

Được biết liệu pháp mà NHC Việt Nam đang áp dụng đã được các Chuyên gia tâm lý - Master Coach xây dựng và phát triển dựa trên nhiều bằng chứng khoa học chuẩn quốc tế. Cùng với đó, NHC cũng là nơi quy tụ của rất nhiều các nhà chuyên môn về tâm lý trị liệu, có tâm đức và dày dặn kinh nghiệm có thể đảm bảo được chất lượng hiệu quả sau trị liệu cho khách hàng.

Về hình thức tham vấn và hỗ trợ khách hàng đều được NHC Việt Nam thực hiện nhanh gọn và chuyên nghiệp. Mỗi khách hàng đều được can thiệp trị liệu 1 Master Coach riêng. Cho đến nay, đơn vị này đã xây dựng thành công về uy tín cũng như chiếm được lòng tin và thiện cảm từ nhiều khách hàng trên toàn quốc, đặc biệt là khu vực phía bắc.

Cận cảnh một phòng trị liệu đạt chuẩn của Trung tâm NHC Việt Nam - đơn vị số 1 về trị liệu tâm lý tại Việt Nam

Trên đây là những chia sẻ xoay quanh phương pháp tâm lý trị liệu. Hy vọng rằng khi đọc đến đây bạn đã hiểu rõ hơn công dụng của phương pháp này. Để tìm hiểu rõ hơn về phương pháp tâm lý trị liệu tại NHC Việt Nam, bạn có thể liên lạc Trung tâm qua thông tin dưới đây:

TRUNG TÂM TÂM LÝ TRỊ LIỆU NHC VIỆT NAM

Địa chỉ: Số 11 ngõ 83 Trần Duy Hưng, Trung Hoà, Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: (024) 2216 8008 - 096 589 8008

Website: tamlytrilieunhc.com

Email: tamlytrilieunhc@gmail.com

Fanpage: fb.com/tamlytrilieunhc

 

Link nội dung: https://chuyendongthitruong.vn/tri-lieu-tam-ly-cong-dung-va-dia-chi-can-thiep-uy-tin-nhat-53892.html