Nhận định thị trường phiên giao dịch chứng khoán ngày 12/1: Ưu tiên nắm giữ và quản trị rủi ro

(ĐTCK) Với xung lực tăng điểm vẫn đang khá tích cực, chỉ số nhiều khả năng sẽ sớm thử thách vùng đỉnh quanh 1.200 điểm trong những phiên tới.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 12/1.

Ưu tiên nắm giữ và quản trị rủi ro

CTCK Phú Hưng (PHS)

Về mặt kỹ thuật, nhịp tăng vẫn rất mạnh mẽ khi tiếp tục xuất hiện nến tăng tạo mức cao mới so với phiên trước. Tuy nhiên, điều này cũng cho thấy tâm lý hưng phấn trên thị trường khi xu hướng đang khá dốc cùng với gap xuất hiện liên tục các phiên gần đây.

Vùng đỉnh thời đại quanh 1.200 điểm đã khá gần, với đà tăng mạnh mẽ này, thị trường nhiều khả năng sẽ dễ dàng chạm vùng kháng cự này trong phiên tiếp theo.

Nhà đầu tư chú ý đến khả năng điều chỉnh quanh đây, ưu tiên nắm giữ và quản trị rủi ro các vị thế hiện có hơn là gia tăng tỷ trọng.

Việc vượt đỉnh cao 1.200 điểm không còn nhiều ý nghĩa

CTCK MB (MBS)

Thị trường cơ sở đang băng băng tiến về ngưỡng lịch sử với quán tính tăng ngày càng mạnh mẽ bất chấp nhóm cổ phiếu ngân hàng hạ nhiệt. Nhà đầu tư cũng không mấy bận tâm đến các ngưỡng lịch sử bởi dòng tiền luôn chầu trực để được tham gia.

Việc thị trường vượt đỉnh cao 1.200 điểm không còn nhiều ý nghĩa lúc này, khi thống kê cho thấy sàn HSX hiện có tới 63,4% số cổ phiếu đã vượt ngưỡng lịch sử này, chủ yếu tập trung ở nhóm midcap và smallcap lần lượt 63% và 64%, trong khi nhóm Vn30 chỉ có 44%.

Chú ý nhóm bất động sản, chứng khoán, ngân hàng, thép

CTCK Bảo Việt (BVSC)

Cổ phiếu thuộc các ngành như bất động sản, chứng khoán, ngân hàng, thép… nhiều khả năng sẽ có kết quả kinh doanh quý IV/2020 tích cực.

Các nhóm cổ phiếu sẽ có sự phân hóa mạnh dần theo thông tin kết quả lợi nhuận quý IV/2020 và cả năm của các doanh nghiệp niêm yết.

Chiến lược đầu tư: Duy trì nắm giữ cổ phiếu với tỷ trọng ở mức 40-50% trong danh mục. Ưu tiên các vị thế trung dài hạn.

Các nhà đầu tư đang nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu cao xem xét bán giảm tỷ trọng các vị thế ngắn hạn khi thị trường tiếp cận vùng kháng cự mà chúng tôi đề cập.

VN-Index sẽ tiến tới khu vực quanh 1.200 điểm

CTCK BIDV (BSC)

Dòng tiền đầu tư giảm nhẹ nhưng vẫn có 15/19 nhóm ngành tăng điểm. Trong khi đó, khối ngoại tiếp tục bán ròng trên cả 2 sàn HSX và HNX.

Ngoài ra, độ rộng ở trong trạng thái tích cực, đồng thời thanh khoản gia tăng so với phiên trước. Theo đánh giá của chúng tôi, VN-Index sẽ tiến tới khu vực quanh 1.200 điểm trong những phiên tới.

Tiếp tục nắm giữ vị thế trung hạn

CTCK KB Việt Nam (KBSV)

Với xung lực tăng điểm vẫn đang khá tích cực, chỉ số nhiều khả năng sẽ sớm thử thách vùng đỉnh quanh 1.200 điểm trong những phiên tới.

Đây là vùng đỉnh lịch sử mang tính trung dài hạn và mặc dù cơ hội vượt đỉnh đang được đánh giá cao nhưng có thể sẽ xuất hiện các nhịp rung lắc điều chỉnh mạnh.

Nhà đầu tư được khuyến nghị tiếp tục nắm giữ vị thế trung hạn, kết hợp mua/bán trading quay vòng một phần nhỏ ngắn hạn khi nhịp rung lắc xảy ra.

Link nội dung: https://chuyendongthitruong.vn/nhan-dinh-thi-truong-phien-giao-dich-chung-khoan-ngay-121-uu-tien-nam-giu-va-quan-tri-rui-ro-57520.html