Dự báo bất động sản công nghiệp sẽ phát triển mạnh trong năm 2021

Năm 2020, trong bối cảnh thị trường BĐS chịu ảnh hưởng lớn của đại dịch COVID-19 thì thị trường BĐS công nghiệp vẫn sôi động ở nhiều tỉnh, thành phố. Tiếp đà tăng trưởng này, BĐS công nghiệp được dự báo sẽ phát triển mạnh hơn trong năm 2021.

Năm 2020, trong bối cảnh thị trường BĐS chịu ảnh hưởng lớn của đại dịch COVID-19 thì thị trường BĐS công nghiệp vẫn sôi động ở nhiều tỉnh, thành phố. Tiếp đà tăng trưởng này, BĐS công nghiệp được dự báo sẽ phát triển mạnh hơn trong năm 2021.

Theo đánh giá của Hội Môi giới bất động sản Việt Nam, năm 2020 thị trường bất động sản công nghiệp mạnh lên và sôi động ở nhiều tỉnh, thành phố. Một số tỉnh thị trường bất động sản công nghiệp rất sôi động có thể kể đến như: Long An, Đồng Nai, Bình Dương, Bình Định, Thanh Hóa, Quảng Ninh, Hải Dương, Bắc Giang...

Hiện nay, Việt Nam có 260 khu công nghiệp đang hoạt động và 75 khu công nghiệp đang xây dựng. Tỷ lệ lấp đầy tại các khu công nghiệp đạt bình quân trên 70%; giá thuê nhà xưởng bình quân trên cả nước  khoảng 60 - 80 nghìn đồng/m2 và giá mua đất khu công nghiệp đã có hạ tầng giao động từ 3 - 5triệu đồng/m2

Báo cáo của Hội Môi giới bất động sản Việt Nam cho thấy, số lượng hồ sơ đề xuất nghiên cứu đầu tư xây dựng mới khu công nghiệp năm 2020 cũng tăng mạnh so với các năm trước.

tm-img-alt

Tỉ lệ lấp đầy tại các khu công nghiệp ngày càng tăng. (Ảnh minh họa)

Hội Môi giới bất động sản Việt Nam dự báo, trong năm 2021, sự dịch chuyển sản xuất và lắp đặt hàng hóa từ khu vực ngoài tiếp tục chuyển hướng vào Việt Nam sẽ làm tăng nhu cầu sử dụng bất động sản công nghiệp trong nước.

Theo đó, nhiều khu công nghiệp mới tiếp tục tham gia thị trường bất động sản công ngiệp Việt Nam. Sẽ có nhiều dự án mới phát triển hạ tầng khu công nghiệp được phê duyệt.

Cùng với đó, nhiều dự án logicstic phục vụ khu công nghiệp cũng sẽ được đẩy mạnh phát triển. Sẽ không xuất hiện khủng hoảng hay bóng bóng trong bất động sản công nghiệp trong năm 2021. Giá cho thuê mặt bằng kho bãi, nhà xưởng trong năm 2021 được dự báo không tăng so với năm 2020.

Tuy nhiên các chuyên gia trong lĩnh vực bất động sản cũng khuyến cáo các địa phương cần cẩn trọng tính toán trong việc cấp mới dự án khu công nghiệp, tránh khủng hoảng thừa như đã từng xảy ra đối với một số địa phương.

Toàn Thắng

Link nội dung: https://chuyendongthitruong.vn/du-bao-bat-dong-san-cong-nghiep-se-phat-trien-manh-trong-nam-2021-57936.html