Quảng Ninh sẽ xử phạt chủ đầu tư mở bán dự án 'chui' trên mạng

14/07/2021 11:31

Lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh yêu cầu xử lý nghiêm các chủ đầu tư mở bán dự án "chui" trên mạng xã hội và các sàn giao dịch bất động sản.

Ông Cao Tường Huy, Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh ký văn bản gửi các đơn vị Sở Xây dựng, Tài Nguyên và môi trường, Công an tỉnh và người đứng đầu các địa phương về việc chấn chỉnh các hoạt động kinh doanh bất động sản trên toàn tỉnh.

Cuối tháng 6 vừa qua, Công an tỉnh Quảng Ninh đã báo cáo gửi UBND tỉnh và các đơn vị có liên quan ghi nhận một số vi phạm trong hoạt động kinh doanh bất động sản.

Cụ thể, chủ đầu tư một số dự án ở các địa phương Hạ Long, Vân Đồn, Quảng Yên, Cẩm Phả, Móng Cái… chưa đủ điều kiện mở bán nhưng đã có hoạt động quảng cáo trên mạng xã hội và các sàn giao dịch bất động sản như dự án Marina Hạ Long, vườn Phượng Hoàng Bãi Cháy (TP Hạ Long), dự án khu nhà ở gia đình cán bộ công nhân viên tại phường Hà An (thị xã Quảng Yên)…

Xu phat chu dau tu mo ban du an 'chui' tren mang xa hoi anh 1
Dự án khu nhà ở tại phường Hà An hơn 10 năm chưa thi công xong nhưng được chào bán rầm rộ trên mạng xã hội. Ảnh: Quốc Nam.

Phó chủ tịch tỉnh Quảng Ninh giao Sở Xây dựng tiếp nhận tài liệu của Công an tỉnh, củng cố hồ sơ, xử lý đối với vi phạm của các doanh nghiệp, sàn giao dịch bất động sản tại các địa phương và hoàn thành xong trước ngày 31/7.

Ngoài ra, ông Huy yêu cầu người đứng đầu các địa phương phối hợp với giám đốc sở Xây dựng, Tài nguyên và môi trường tiếp tục thanh kiểm tra các sàn giao dịch bất động sản theo đề xuất của Công an tỉnh để xử lý các vi phạm nếu có.

Đồng thời, vị phó chủ tịch tỉnh yêu cầu các địa phương tiếp tục thực hiện nghiêm các chỉ đạo của tỉnh trong việc kiềm chế ngăn ngừa tình trạng mua bán và nâng giá đất tại địa bàn quản lý.

Bạn đang đọc bài viết "Quảng Ninh sẽ xử phạt chủ đầu tư mở bán dự án 'chui' trên mạng" tại chuyên mục BẤT ĐỘNG SẢN. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903781209, hoặc gửi về địa chỉ email: chuyendongthitruong.vn@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com.