SamSung Engineering chi 960 tỷ đồng thành cổ đông chiến lược của DNP Water

30/06/2022 15:30

Samsung thông qua công ty con là Samsung Engineering Company Limited (SECL) đã lựa chọn DNP Water là đối tác đầu tư chiến lược tại Việt Nam.

Samsung Engineering (SECL) - thuộc Tập đoàn Samsung (Hàn Quốc) chính thức trở thành cổ đông chiến lược của DNP Water, một thành viên của DNP Holding.

Theo đó, Samsung Engineering đã đầu tư 41 triệu USD (tương ứng 960 tỷ đồng) để mua lại toàn bộ khoản vay chuyển đổi của IFC (tổ chức Tài chính Quốc tế, thành viên của Nhóm Ngân hàng Thế giới), thông qua đó sở hữu 24% vốn chủ sở hữu của DNP Water. 

Tại lễ ký kết, ông Vũ Đình Độ, Chủ tịch Hội đồng Quản trị công ty DNP Holding nói: "Với sự tham gia của Samsung, DNP Water sẽ có thêm không chỉ nguồn lực tài chính mà còn kỹ thuật, công nghệ, quản trị dự án, kinh nghiệm chính sách... để hướng đến mục tiêu thực hiện các dự án cấp nước quy mô lớn nhằm hướng tới chống biến đổi khí hậu, xâm nhập mặn, ô nhiễm nguồn nước, suy giảm nước ngầm". Ông Vũ Đình Độ cho biết mong muốn thực hiện các dự án xử lý nước thải tại các đô thị đang phát triển của Việt Nam.

"Sau khi Samsung trở thành cổ đông, hai bên sẽ tiến hành xây dựng kế hoạch triển khai các dự án cấp nước và nước thải quy mô lớn, song song với việc huy động nguồn vốn quốc tế dài hạn, công nghệ kỹ thuật cao để đẩy nhanh tiến độ thực hiện", ông Vũ Đình Độ nhấn mạnh.

Hồ sơ doanh nghiệp - SamSung Engineering chi 960 tỷ đồng thành cổ đông chiến lược của DNP Water

Lễ ký kết giữa Samsung Engineering và DNP Water diễn ra ngày 29/6 tại khách sạn InterContinental Hà Nội.

Ông GyuYeon Kang, Phó Chủ tịch điều hành SECL cho biết: "SECL tin tưởng rằng kinh nghiệm dày dặn về thiết kế, cung ứng, thi công (EPC) và chuyên môn về công nghệ của mình trong lĩnh vực xử lý nước, cùng với kinh nghiệm và mạng lưới của DNP Water trong ngành nước của Việt Nam, sẽ tạo ra sự cộng hưởng trong các triển khai kế hoạch kinh doanh trong tương lai".

"Việc đầu tư vào DNP Water cho phép Samsung Engineering tiếp cận với hoạt động kinh doanh xử lý nước sạch và nước thải của Việt Nam và do đó có thể mở rộng hoạt động kinh doanh. Hơn nữa, dựa trên khả năng cạnh tranh trong khu vực, Samsung Engineering có kế hoạch mở rộng hoạt động kinh doanh của mình sang lĩnh vực xử lý nước thải của Việt Nam, và mở rộng hơn nữa mô hình áp dụng tại Việt Nam sang các nước châu Á lân cận", ông nhấn mạnh.

DNP Water là công ty tư nhân đầu ngành về ngành nước sạch, được thành lập tháng 4/2017. Đây cũng là công ty con Nhựa Đồng Nai, cũng do ông Vũ Đình Độ làm Chủ tịch HĐQT. DNP Water bắt đầu hoạt động với công suất khoảng 100.000 m3/ngày đêm năm 2017, đến nay đã đạt sản lượng 1.100.000 m3/ngày đêm sau 5 năm.

Samsung Engineering được thành lập vào năm 1970 và trở thành công ty con của Tập đoàn Samsung từ năm 1978. Samsung Engineering phục vụ khách hàng trong nhiều ngành khác nhau như lọc dầu, chế biến khí, hóa dầu, cơ sở hạ tầng và lĩnh vực môi trường và công nghiệp sinh học. Bên cạnh đó, công ty cung cấp các dịch vụ chuyên nghiệp trong toàn bộ chu kỳ dự án, từ nghiên cứu khả thi chuyên nghiệp đến thiết kế, mua sắm, xây dựng, vận hành, bảo trì và vận hành. Samsung Engineering đã hoàn thành hơn 1.000 dự án trên toàn thế giới.

Bạn đang đọc bài viết "SamSung Engineering chi 960 tỷ đồng thành cổ đông chiến lược của DNP Water" tại chuyên mục DOANH NGHIỆP. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903781209, hoặc gửi về địa chỉ email: chuyendongthitruong.vn@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com.