Sản xuất rượu “chui”, công ty thức ăn chăn nuôi bị phạt 350 triệu đồng

12/01/2021 07:53

Mặc dù ngành nghề là sản xuất thức ăn chăn nuôi, nhưng công ty Febecom lại tự ý sản xuất… rượu. Công ty này vừa bị tỉnh Thái Bình xử phạt 350 triệu đồng.

Ngày 11/1, ông Phạm Xuân Hán, Phó trưởng ban quản lý khu kinh tế và các khu công nghiệp tỉnh Thái Bình cho biết UBND tỉnh Thái Bình đã ra quyết định xử phạt công ty cổ phần Febecom có trụ sở chính ở số 99, phố Nhật Chiêu, phường Nhật Tân, quận Tây Hồ, TP.Hà Nội, địa chỉ sản xuất tại đường Nguyễn Mậu Kiến, khu công nghiệp Phúc Khánh, TP.Thái Bình, tỉnh Thái Bình với mức phạt 350 triệu đồng.

Doanh nghiệp này bị xử phạt bởi mắc hàng loạt sai phạm nghiêm trọng. Tháng 6/2018, UBND tỉnh Thái Bình cấp phép chủ trương đầu tư cho côngty Febecom sản xuất thức ăn chăn nuôi, bao gồm sản xuất thức ăn cho gia súc, gia cầm, thủy, hải sản; sản phẩm dạng bột, dạng mảnh, dạng viên với công suất 140.000 tấn/năm; sản xuất thức ăn bổ sung cho gia súc và gia cầm với công suất 18.000 tấn/năm.

Tin nhanh - Sản xuất rượu “chui”, công ty thức ăn chăn nuôi bị phạt 350 triệu đồng

Công ty Febecom sản xuất thức ăn chăn nuôi nhưng lại sản xuất rượu "chui".

Tuy nhiên, qua các đợt thanh kiểm tra, cơ quan chức năng phát hiện công ty này tự ý sản xuất… rượu. Bên cạnh đó, trong quá trình hoạt động công ty Febecom còn mắc hàng loạt sai phạm khi mở rộng quy mô sản xuất, thay đổi công nghệ xử lý khí thải nhưng không lập báo cáo đánh giá tác động môi trường theo quy định.

Đặc biệt, công ty Febecom chưa được UBND tỉnh Thái Bình ký quyết định cho thuê đất nhưng vẫn ngang nhiên hoạt động, gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng, ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân khu vực xung quanh nhà máy.

Đầu tháng 12/2020, người dân tổ 7, tổ 8 phường Phú Khánh tập trung tại cổng nhà máy phản đối công ty này hoạt động. Sau đó UBND tỉnh Thái Bình giao sở Tài nguyên và Môi trường và các ngành chức năng vào cuộc giải quyết dứt điểm các sai phạm của công ty.

Từ năm 2019, sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Thái Bình đã nhiều lần ra văn bản đôn đốc, hướng dẫn và yêu cầu công ty cổ phần Febecom chấn chỉnh lại hoạt động sản xuất theo đúng cấp phép đầu tư ban đầu; hoàn thiện đầy đủ chương trình quan trắc, giám sát môi trường theo quy định, nhưng công ty không nghiêm túc thực hiện.

Tin nhanh - Sản xuất rượu “chui”, công ty thức ăn chăn nuôi bị phạt 350 triệu đồng (Hình 2).

Cơ quan công an kiểm tra hoạt động sản xuất của công ty Febecom.

Trong các ngày 30/10 và 5/11/2020, sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Thái Bình phối hợp với phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường (Công an tỉnh), ban quản lý khu kinh tế và các khu công nghiệp tỉnh, UBND TP.Thái Bình, UBND phường Phú Khánh làm việc với công ty để làm rõ hành vi vi phạm pháp luật về bảo vệ môi trường.

Theo đó, các đơn vị yêu cầu công ty dừng ngay hoạt động sản xuất, chỉ được sản xuất khi có quyết định cho thuê đất và khắc phục triệt để các tồn tại, vi phạm.

"Hiện tại, công ty Febecom đã tạm dừng hoạt động trong thời hạn 9 tháng để khắc phục, xử lý các sai phạm đồng thời hoàn tất các thủ tục theo qui định. Nếu trong thời hạn 9 tháng, công ty Febecom không chấp hành hình thức xử phạt vi phạt hành chính và khắc phục sai phạm thì sẽ bị cưỡng chế theo qui định của pháp luật...", ông Hán thông tin thêm.

Bạn đang đọc bài viết "Sản xuất rượu “chui”, công ty thức ăn chăn nuôi bị phạt 350 triệu đồng" tại chuyên mục CHUYỂN ĐỘNG 24H. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903781209, hoặc gửi về địa chỉ email: chuyendongthitruong.vn@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com.