Sau tin hợp tác với Apple, tài sản của gia tộc Hyundai tăng 2 tỷ USD

12/01/2021 07:49

Tin tức về quan hệ hợp tác giữa Hyundai Motor và Apple trong dự án xe tự lái mới khiến gia sản của gia tộc giàu thứ hai tại Hàn Quốc phình to.

Theo Bloomberg, hãng xe Hyundai Motor đang đàm phán với gã khổng lồ công nghệ Apple trong một dự án phát triển xe tự lái mới. Thông tin này đã khiến cổ phiếu Hyundai giao dịch trong phiên cuối tuần rồi tăng đến 25%, mức tăng cao nhất kể từ năm 1988.

Đại diện Hyundai ban đầu xác nhận thông tin trên, sau đó phản hồi lại nhưng không đề cập gì đến Apple. Tuy nhiên, công ty cho biết đã nhận được yêu cầu hợp tác về công nghệ từ một vài công ty lớn.

Sự tăng vọt của giá cổ phiếu đã thúc đẩy tài sản của ông Euisun Chung - Chủ tịch Tập đoàn Hyundai Motor và cha ông, Mong-Koo Chung, lên thêm gần 2 tỷ USD. Ông Euisun Chung hiện có khối tài sản 4,8 tỷ USD và ông Mong-Koo Chung sở hữu 7,4 tỷ USD. Cả hai trực tiếp nắm giữ khoảng 8% cổ phần tại Hyundai Motor.

hyundai hop tac apple anh 1

Ông Chung Euisun - Chủ tịch tập đoàn Hyundai Motor. Ảnh: Bloomberg.

Ông Euisun kế nhiệm vị trí từ cha mình hồi tháng 10 năm ngoái. Ông đã thúc đẩy công nghệ xe điện và xe không người lái của Hyundai để biến hãng xe thành một trong những công ty sản xuất ôtô hàng đầu thế giới.

Dự kiến, Hyundai Motor sẽ chi hơn 60.000 tỷ won (55 tỷ USD) cho các lĩnh vực này trong 5 năm tới. Năm 2019, Hyundai thành lập liên doanh xe tự hành trị giá 4 tỷ USD. Công ty cũng có kế hoạch xuất xưởng chiếc xe điện đầu tiên của hãng trong năm nay.

Như vậy, hợp tác với bất kỳ ông lớn nào trong lĩnh vực công nghệ cũng sẽ thúc đẩy bước tiến đó. Theo nguồn tin, Apple tiết lộ có thể mất ít nhất 5 năm để phát triển dòng xe điện tự động, điều này có nghĩa "Táo Khuyết" sẽ không vội vàng trong quyết định lựa chọn đối tác tiềm năng trong ngành công nghiệp ôtô.

Giới đầu tư thế giới ngày càng quan tâm đến lĩnh vực xe điện và các công ty sản xuất xe điện, với giá cổ phiếu tăng phi mã của hãng xe điện Tesla là một minh chứng. Tỷ phú Elon Musk - CEO Tesla - đã vượt mặt Jeff Bezos của Amazon.com Inc. để trở thành người giàu nhất thế giới hiện nay nhờ giá cổ phiếu tăng vọt.

Tesla đang là công ty đi đầu trong lĩnh vực ôtô điện trên thế giới. Cổ phiếu của công ty đã tăng 743% trong năm ngoái. Hiện, vị tỷ phú giàu nhất thế giới sở hữu khối tài sản lên đến 194,8 tỷ USD.

Bạn đang đọc bài viết "Sau tin hợp tác với Apple, tài sản của gia tộc Hyundai tăng 2 tỷ USD" tại chuyên mục TÀI CHÍNH - NGÂN HÀNG. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903781209, hoặc gửi về địa chỉ email: chuyendongthitruong.vn@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com.