Sở GD&ĐT Hà Nội giữ nguyên phương án tuyển sinh vào lớp 10

14/05/2021 12:49

(THPL) - Trước thông tin của phụ huynh về việc kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2021-2022 sẽ chỉ còn 3 môn toán, văn, ngoại ngữ, không còn môn lịch sử như đã công bố, Phó Giám đốc phụ trách Sở GD&ĐT Hà Nội Phạm Văn Đại khẳng định, Sở vẫn sẽ giữ nguyên phương án tuyển sinh vào lớp 10.

Theo báo Kinh tế và Đô thị, trước đó, có nhiều phụ huynh, giáo viên, quản lý các nhà trường có ý kiến về việc học sinh lớp 9 năm nay gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng tới 3 đợt dịch COVID-19, buộc phải học trực tuyến, và đề xuất Hà Nội bỏ môn thi thứ 4.

Tuy nhiên ngược lại, không ít phụ huynh, giáo viên, học sinh lại cho rằng: Giáo viên và học sinh đã nỗ lực ôn môn Lịch sử được vài tháng, kiến thức đã đủ và mong được giữ ổn định 4 môn thi.

Liên quan đến thông tin trên, báo Tin tức cho hay, ông Phạm Văn Đại, Phó Giám đốc phụ trách Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội cho biết: “Hiện nay, chương trình học học lớp 9, lớp 12 đã hoàn tất. Học sinh lớp 9 chuẩn bị học tập đầy đủ cho 4 môn cho kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT công lập. Do đó, Sở GD&ĐT Hà Nội không có chủ trương bỏ bất cứ môn thi nào. Việc thi 4 môn thi trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT vẫn giữ nguyên theo kế hoạch”. 

Sở GD&ĐT Hà Nội giữ nguyên phương án tuyển sinh vào lớp 10 (ảnh minh họa)

Cũng theo ông Đại, Sở GD&ĐT đang và sẽ tiếp tục theo dõi sát diễn biến của dịch COVID-19 và các yếu tố khác, trong trường hợp dịch COVID-19 diễn biến phức tạp hoặc trong tình huống bất khả kháng, Sở sẽ trình UBND thành phố Hà Nội quyết định điều chỉnh thời gian tổ chức kỳ thi cho phù hợp với tình hình thực tế và bảo đảm quyền lợi tốt nhất cho học sinh.

Được biết, theo kế hoạch, kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm 2021 – 2022 sẽ diễn ra từ ngày 10 đến 12/6, bao gồm cả tuyển sinh lớp 10 các trường THPT công lập không chuyên và các trường chuyên.

Trong đó, ngày 10/6, buổi sáng, các thí sinh làm bài thi môn Ngữ văn trong thời gian 120 phút; buổi chiều, làm bài thi môn Toán trong 120 phút. Ngày 11/6, buổi sáng, các thí sinh sẽ làm bài thi môn Ngoại ngữ và Lịch sử (mỗi môn 60 phút). Từ chiều 11/6, thí sinh có nguyện vọng thi hệ chuyên sẽ làm bài thi với các môn chuyên: Ngữ văn, Toán, Tin học, Sinh học, Tiếng Pháp, Tiếng Đức, Tiếng Nhật, Tiếng Hàn (thi chiều 11/6) và các môn chuyên: Vật lý, Lịch sử, Địa lý, Hóa học, Tiếng Anh (thi sáng 12/6).

Tú Linh (tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết "Sở GD&ĐT Hà Nội giữ nguyên phương án tuyển sinh vào lớp 10" tại chuyên mục ĐỜI SỐNG. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903781209, hoặc gửi về địa chỉ email: chuyendongthitruong.vn@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com.