Số hóa ngành bảo hiểm để nâng cao trải nghiệm khách hàng

27/05/2023 16:00

Nhiều năm qua, ngành bảo hiểm nhân thọ phát triển không ngừng, đẩy mạnh chuyển đổi số để cung cấp giải pháp bảo vệ, tích lũy, đầu tư tối ưu cho khách hàng.

Thông qua số hóa, ngành bảo hiểm tối ưu và nâng cao trải nghiệm dịch vụ cho người tiêu dùng.

Tiềm năng thị trường bảo hiểm nhân thọ Việt Nam

Người tiêu dùng ngày càng yêu cầu cao với tất cả dịch vụ, trong đó có lĩnh vực bảo hiểm nhân thọ. Đây vừa là thách thức, vừa tạo động lực để các công ty bảo hiểm phát triển tốt hơn, đáp ứng nhu cầu khách hàng.

Trong đó, chiến lược phát triển “Lấy khách hàng làm trọng tâm” được nhiều doanh nghiệp bảo hiểm áp dụng thời gian gần đây. Không chỉ dừng ở khâu cải tiến chất lượng dịch vụ như chào bán, đóng phí hay giải quyết quyền lợi bảo hiểm, các doanh nghiệp bảo hiểm đầu tư vào hoạt động chăm sóc và tương tác, nhằm giữ chân khách hàng hiện hữu, chiếm cảm tình người dùng mới.

Ông Mr Yip Kim Chee - Giám đốc khối Định phí và Phát triển sản phẩm, Bảo hiểm nhân thọ MB Ageas Life - cho biết với tư cách là nhà cung cấp, đơn vị đặt mình vào vị trí khách hàng, dành thời gian tìm hiểu nhu cầu, mối quan tâm của họ. Vì vậy, MB Ageas Life tiến hành đơn giản hóa bảo hiểm nhân thọ bằng cách thiết kế sản phẩm phù hợp nhu cầu, sử dụng ngôn ngữ dễ hiểu, giảm thuật ngữ, hỗ trợ khách hàng lúc cần thiết với quy trình giải quyết khiếu nại nhanh chóng.

Đại diện Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam (IAV) cho biết thị trường bảo hiểm nhân thọ tại Việt Nam giàu tiềm năng, bởi tỷ lệ tham gia chỉ đạt 11%. Trong thời gian tới, thị trường bảo hiểm có thêm nhiều yếu tố thúc đẩy như Luật kinh doanh bảo hiểm (sửa đổi), GDP bình quân đầu người đạt 7.500 USD đến năm 2030, tầng lớp trung lưu tăng…

Nỗ lực nâng cao trải nghiệm khách hàng

Những năm gần đây, nhiều công ty dịch vụ tài chính tại Việt Nam công nhận “trải nghiệm khách hàng” là đòn bẩy để có thêm lợi thế cạnh tranh trên thị trường, đồng thời tăng giá trị trọn đời cho người tiêu dùng. Các giải pháp kỹ thuật số được đầu tư, tích hợp vào hành trình tiêu dùng của khách hàng nhằm nâng cao trải nghiệm, đồng thời đảm bảo tương tác nhân văn, mang tính kết nối cảm xúc tại những điểm tiếp xúc quan trọng.

Với nguyên tắc này, MB Ageas Life - doanh nghiệp trẻ trong ngành bảo hiểm nhân thọ tại Việt Nam - tập trung và nỗ lực thấu hiểu nhu cầu của khách hàng, đầu tư toàn diện để thay đổi trải nghiệm người dùng, mang đến những sản phẩm bảo hiểm tốt.

MB Ageas Life,  MBAL Style anh 1

Trải nghiệm số hóa tiện lợi với dịch vụ đóng phí bảo hiểm trực tuyến qua ứng dụng MBAL Style của MB Ageas Life.

Bên cạnh tối ưu thông tin, cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng hay đẩy mạnh chuyển dịch số, thủ tục chi trả bảo hiểm cũng được MB Ageas Life chú trọng. Theo đại diện MB Ageas Life, quy trình giải quyết quyền lợi bảo hiểm được thông báo rộng rãi, công khai trên website của công ty. Khách hàng có thể sử dụng app của MB Ageas Life - MBAL Style - để thực hiện yêu cầu và theo dõi quá trình giải quyết quyền lợi bảo hiểm. Đặc biệt, với sản phẩm “Bảo hiểm hỗ trợ viện phí và chi phí phẫu thuật 2022”, khách hàng có thể nhận thanh toán bảo hiểm nhanh chóng trong vài phút, sau khi hồ sơ được MB Ageas Life đồng ý chi trả.

Với tiềm năng thị trường Việt Nam cùng nỗ lực của các doanh nghiệp, ngành bảo hiểm nhân thọ hứa hẹn ngày càng phát triển, từng bước khẳng định vai trò quan trọng.

Bạn đang đọc bài viết "Số hóa ngành bảo hiểm để nâng cao trải nghiệm khách hàng" tại chuyên mục TÀI CHÍNH - NGÂN HÀNG. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903781209, hoặc gửi về địa chỉ email: chuyendongthitruong.vn@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com.