Sôi động thị trường bất động sản vừa nghỉ dưỡng, vừa kinh doanh

05/09/2021 05:56

Giới đầu tư bất động sản miền Bắc ưu tiên lựa chọn việc sở hữu bộ đôi giá trị kép vừa để nghỉ dưỡng, vừa kinh doanh. Ngôi nhà thứ hai (second home) đang được đánh giá là dòng sản phẩm ưu việt đáp ứng thị hiếu của khách hàng Việt Nam.

Sôi động thị trường bất động sản vừa nghỉ dưỡng, vừa kinh doanh

Giới đầu tư bất động sản miền Bắc ưu tiên lựa chọn việc sở hữu bộ đôi giá trị kép vừa để nghỉ dưỡng, vừa kinh doanh. Ngôi nhà thứ hai (second home) đang được đánh giá là dòng sản phẩm ưu việt đáp ứng thị hiếu của khách hàng Việt Nam.

Hứa hẹn tiềm năng sinh lời

Theo giới chuyên gia bất động sản, những dự án theo đuổi phong cách vừa để nghỉ dưỡng, vừa kinh doanh thường sở hữu vị trí đẹp tại các thành phố lớn. Điều đó không chỉ thu hút lượng lớn khách hàng mua căn hộ để sinh sống hay nghỉ dưỡng mà còn thu hút nhà đầu tư bởi tiềm năng sinh lời. Xu hướng này ngày càng phổ biến trên thế giới, và tại Việt Nam các nhà đầu tư phía Bắc cũng đang dịch chuyển theo tiêu chí này.

Sôi động thị trường bất động sản vừa nghỉ dưỡng, vừa kinh doanh - Ảnh 1Ngôi nhà thứ hai (second home) đang được đánh giá là dòng sản phẩm ưu việt đáp ứng thị hiếu của khách hàng Việt Nam. Ảnh minh họa

Bên cạnh những yếu tố tính pháp lý hay cam kết lợi nhuận, hoặc tìm kiếm những phân khúc quen thuộc, các nhà đầu tư phía Bắc hướng đến những dòng sản phẩm mới, độc đáo, nguồn cung chưa nhiều để thoả mãn nhu cầu trải nghiệm của gia đình. Đặc biệt, sự mới lạ đó còn góp phần đáp ứng đúng thị hiếu của du khách để trong những khoảng thời gian trống không sử dụng đến, các nhà đầu tư có thể tận dụng khai thác cho thuê đạt hiệu quả.

Theo anh Hoàng Long (Quận Hoàn Kiếm - TP.Hà Nội) một nhà đầu tư hiện đang sở hữu nhiều biệt thự mục đích kép tại một số thành phố biển của Việt Nam cho biết: “Thay vì trải nghiệm những kỳ nghỉ dưỡng ngắn ngủi, giờ đây, gia đình chúng tôi chọn cho mình không gian nghỉ dưỡng ngay tại nhà, tận hưởng trọn vẹn hệ thống tiện nghi với không gian xanh mát ngay ngưỡng cửa, và khi không ở chúng tôi có thể cho thuê lại. Đây là xu hướng của giới nhà giàu trên thế giới đã và một bộ phân người dân Việt Nam cũng đang đi theo”.

Theo khảo sát, hiện thị trường bất động này phát triển mạnh tại các vùng biển thuộc tỉnh Quảng Ninh, Khánh Hòa, Kiên Giang, Bà Rịa – Vũng Tàu, TP.Đà Nẵng… Các thành phố này cũng trở thành miền đất thu hút nhiều ông lớn bất động sản như Vingroup, BIM Group, FLC, Sun Group…. Theo kế hoạch được công bố, những tập đoàn này vẫn liên tiếp mở rộng kế hoạch đầu tư tại các tỉnh, thành phố lớn trên cả nước.

Hướng đến một thị trường đầu tư dài hạn, bền vững

Theo Savills Việt Nam, trong những tháng cuối năm 2021, những tác động của Covid-19 vẫn sẽ ảnh hưởng tới thị trường bất động sản, dẫn đến sự phát triển không đồng đều giữa các địa phương, các dự án và phân khúc bất động sản. Hiện tại khá ít nguồn cung bất động sản nghỉ dưỡng đáp ứng được tất cả những tiêu chí đó.

Ví dụ như tại tỉnh Quảng Ninh các khu vực sát biển, trực vịnh hầu như không còn nhiều, một số dự án mở bán từ những giai đoạn trước hiện đã bán hết, thị trường không có nguồn cung mới. Đó cũng là lý do mà hiện nay nhiều nhà đầu tư hướng đến dòng sản phẩm "second home" sở hữu những điểm mới về thiết kế, cảnh quan cũng như hệ thống tiện ích, giải trí để đáp ứng thị hiếu của đa số du khách.

Bởi vậy, những sản phẩm "second home" được kiến tạo dựa trên những phong cách mới lạ, không gian cá tính tại các thành phố du lịch trọng điểm nhanh chóng trở thành tâm điểm của giới đầu tư. Hầu hết các dòng sản phẩm này vừa đáp ứng được nhu cầu nghỉ dưỡng, vừa giúp họ tối đa hóa lợi nhuận từ việc khai thác kinh doanh bởi khả năng lấp đầy lớn.

Sôi động thị trường bất động sản vừa nghỉ dưỡng, vừa kinh doanh - Ảnh 2Sản phẩm second home sở hữu những điểm mới về thiết kế, cảnh quan… Ảnh minh họa

Nhìn toàn cảnh, thị trường bất động sản Nha Trang không thiếu các dự án có quy mô từ nhỏ đến lớn. Xét về độ uy tín, sự đa dạng sản phẩm và các tiện ích nổi trội, những cái tên dưới đây được săn đón nhiều nhất: Khu đô thị biển An Viên, The Aston Luxury Residence Nha Trang, Panorama Nha Trang, Vinpear Nha Trang…….

PGS. TS Đinh Trọng Thịnh đánh giá: “Bất động sản nghỉ dưỡng có tiềm năng rất lớn, đặc biệt là thời kỳ hậu Covid-19, khi các hoạt động kinh tế, du lịch trở lại ổn định, phát triển. Sự trầm lắng của thị trường trong thời gian qua cũng đã dần loại bỏ những nhà đầu tư "chộp giật", "lướt sóng" ra khỏi cuộc chơi, hướng đến một thị trường đầu tư dài hạn, bền vững. Điều này đòi hỏi các chủ đầu tư phải có những dự án đồng bộ, đa dạng, đầy đủ tiện ích".

Ông Nguyễn Mạnh Hà - Chủ tịch Hiệp hội Môi giới bất động sản Việt Nam nhận định, Việt Nam đã có kinh nghiệm ứng phó và phòng chống đại dịch Covid-19. Các doanh nghiệp bất động sản cũng phải quen với trạng thái mới. Vì vậy, họ đã có nhiều phương án chủ động hơn trong kinh doanh để thực hiện mục tiêu kép là vừa chống dịch, vừa phát triển kinh tế. Thời điểm này, lãi suất tiền gửi ngân hàng ở mức rất thấp, các doanh nghiệp đều kỳ vọng, dòng tiền từ nước ngoài và trong nước sẽ đổ vào thị trường bất động sản nghỉ dưỡng. Nhiều dự án dự kiến được khởi công nhằm đáp ứng nhu cầu của nhà đầu tư. 

Theo Tổng cục Thống kê, khi dịch Covid-19 chưa bùng phát vào năm 2019, lượng khách quốc tế đến Việt Nam lên đến 18 triệu lượt người; doanh thu từ khách du lịch năm 2019 cũng lên đến 726.000 tỉ đồng.

Do đó, với đà tăng trưởng du lịch ở nước ta trong 5 - 10 năm tới và trong tương lai, sau khi dịch bệnh Covid-19 được kiểm soát hoàn toàn, bất động sản nghỉ dưỡng vẫn sẽ là lựa chọn an toàn với chính sách cam kết lợi nhuận ổn định đến từ các chủ đầu tư uy tín.

Vân Trần (T/h)

Bạn đang đọc bài viết "Sôi động thị trường bất động sản vừa nghỉ dưỡng, vừa kinh doanh" tại chuyên mục BẤT ĐỘNG SẢN. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903781209, hoặc gửi về địa chỉ email: chuyendongthitruong.vn@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com.