'Tại AIA Việt Nam, con người là trung tâm của mọi quyết định'

24/06/2022 22:35

Đội ngũ nhân sự AIA Việt Nam luôn xem công ty là ngôi nhà thứ hai. Đó là bí quyết giúp AIA Việt Nam 4 năm liên tiếp giữ danh hiệu “Môi trường làm việc lý tưởng”.

Bà Vũ Lê Mộng Hà - Phó tổng giám đốc Phát triển kinh doanh kênh đối tác, AIA Việt Nam - chia sẻ: “Việc thực hiện sứ mệnh thúc đẩy cộng đồng ‘Sống khoẻ hơn, lâu hơn, hạnh phúc hơn’ cần được khơi nguồn từ chính thành viên trong ban lãnh đạo, sau đó mới lan tỏa đến toàn thể nhân viên. Cuối cùng, mỗi nhân viên là đại sứ góp phần lan tỏa tinh thần này đến khách hàng và cộng đồng”.

Xem AIA Việt Nam như ngôi nhà thứ hai

Nguyễn Duy Thức - Bộ phận Truyền thông kênh đại lý AIA Việt Nam - cho biết tuy có cơ hội làm việc ở nhiều công ty, nhưng chưa ở đâu cho anh cảm nhận yếu tố con người được chú trọng như tại AIA Việt Nam.

Anh chia sẻ: “Bất cứ vấn đề nào khó khăn trong công việc, hay kể cả những trăn trở trong cuộc sống đều có giải pháp, thậm chí là phù hợp đến từng nhu cầu cá nhân. Những buổi chia sẻ, huấn luyện, đào tạo, các buổi coaching 1-1,… thật sự hữu ích để hỗ trợ nhân viên nâng cao nghiệp vụ, vững vàng tinh thần và kiên định sự nghiệp. Với cách thức làm việc linh hoạt, AIA mang đến mô hình làm việc năng động nhưng không kém phần hiệu quả như mô hình truyền thống”.

Tap doan AIA,  moi truong lam viec anh 1

Tại AIA Việt Nam, mỗi cá nhân là một phần cho sự thành công của tổ chức.

Tham gia các dự án của công ty giúp Duy Thức hiểu hơn về sự hạnh phúc khi được cho đi, làm những điều vì lợi ích chung. “Không một ai bị bỏ lại phía sau là điều tự hào khi nói về môi trường tại AIA Việt Nam. Năm nay, tôi dự định tham gia dự án AIA One Billion - với mục tiêu giúp 1 tỷ người châu Á sống khỏe và hạnh phúc hơn. Đồng thời, tôi sẽ lan tỏa tinh thần của dự án đến mọi người xung quanh”.

Tap doan AIA,  moi truong lam viec anh 2

Với Nguyễn Duy Thức (giữa), AIA Việt Nam không chỉ là nơi làm việc mà còn như ngôi nhà thứ 2.

Còn với Nguyễn Phạm Hoàng Thúy, bộ phận Vitality, trước khi gia gia nhập AIA, cô ấn tượng bởi danh hiệu “Great Place to Work” trong 4 năm liên tiếp của công ty. Cô cho biết tự hào khi là một phần của tổ chức, trải qua suốt giai đoạn khó khăn trong thời gian giãn cách vừa qua.

“AIA đã thay đổi hiểu biết của tôi về công ty bảo hiểm truyền thống. Thay vào đó là một tổ chức sẵn sàng thay đổi, cập nhật công nghệ và số hóa quy trình làm việc, kể cả các hoạt động cho nhân viên. Điều này khiến tôi thực sự cảm thấy tự hào khi là một phần của tổ chức năng động này”, Hoàng Thúy nhấn mạnh.

Tap doan AIA,  moi truong lam viec anh 3

Với Hoàng Thúy, “Ngày hội sống khoẻ” của AIA Việt Nam là cơ hội cùng người thân và đồng nghiệp gắn kết.

Phúc lợi toàn diện dành cho nhân viên

Bùi Thế Quý - Bộ phận Quan hệ Đối ngoại và Dịch vụ nội bộ - ấn tượng về các chương trình phúc lợi toàn diện của công ty dành cho nhân viên. Anh chia sẻ: “Chúng tôi được cung cấp các khóa học về kiến thức dinh dưỡng, chuẩn bị bữa ăn chất lượng. Nhân viên còn được tặng ly có tính năng xay sinh tố hay xe ‘nước ép di động’ do chính lãnh đạo pha chế”.

Theo Thế Quý, công ty tạo điều kiện để nhân viên tập thể thao hàng ngày, tài trợ chi phí tập gym, mời huấn luyện viên hướng dẫn trực tiếp… Bên cạnh đó, vấn đề phát triển nghề nghiệp, thu nhập cho đội ngũ nhân viên cũng là một trong những mục tiêu ưu tiên hàng đầu.

Tap doan AIA,  moi truong lam viec anh 4

Nhân sự AIA Việt Nam được tham gia nhiều hoạt động hữu ích.

Không dừng lại ở việc “đánh thức” thói quen sống khỏe cho nhân viên, AIA Việt Nam còn xây dựng môi trường phát triển tinh thần lành mạnh thông qua văn hóa lãnh đạo Courage - Can đảm, Clarity - Rõ ràng, Humanity - Nhân văn. Điều này giúp nhân viên có cơ hội học hỏi, tư vấn và phát triển nghề nghiệp thông qua khơi mở bản thân, khám phá điểm mạnh và khắc phục điểm yếu.

Sau giai đoạn “cách mặt nhưng không cách lòng” trong đại dịch Covid-19, nhân viên AIA Việt Nam được hội tụ trong chương trình Lift well - Live longer. Chương trình được tổ chức tại TP.HCM và Hà Nội, thu hút hơn 1.200 nhân viên, khách hàng và đối tác.

Không ít nhân viên thích thú với hoạt động thú vị này. “Một buổi sáng thôi nhưng rất vui. Mọi người được gặp gỡ, hỏi thăm tình hình sức khỏe, công việc, cùng nhau vượt qua những cung đường thử thách và ghi lại những khoảnh khắc đáng yêu. Nhờ đó, tôi như được tiếp thêm năng lượng, hứng khởi và thêm yêu môi trường làm việc mà mình đang có”, chị Nguyễn Hồng Hạnh - Bộ phận Phát triển Kinh doanh - chia sẻ.

Tap doan AIA,  moi truong lam viec anh 5

Với Hồng Hạnh, các hoạt động của công ty như tiếp thêm năng lượng, sự hứng khởi trong công việc.

Con người đã trở thành tài sản vô giá tại AIA. Từng nhân sự đồng hành theo triết lý “Điều gì tốt cho Việt Nam cũng sẽ tốt cho AIA Việt Nam”, giúp góp phần hiện thực hóa lời hứa “Sống khoẻ hơn, lâu hơn, hạnh phúc hơn” của Tập đoàn AIA đến với cộng đồng.

Bạn đang đọc bài viết "'Tại AIA Việt Nam, con người là trung tâm của mọi quyết định'" tại chuyên mục TÀI CHÍNH - NGÂN HÀNG. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903781209, hoặc gửi về địa chỉ email: chuyendongthitruong.vn@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com.