Talkshow Chọn Danh mục (phần 2) kỳ 6: Kỳ vọng phá vỡ xu hướng downtrend

01/12/2022 20:17

(ĐTCK) Thị trường đã có 2 tuần hồi phục ấn tượng, nhưng nhiều nhà đầu tư vẫn băn khoăn liệu xu hướng downtrend đã bị phá vỡ hay chưa và tiêu chí nào để lựa chọn cổ phiếu trong tháng cuối năm?

Thị trường chứng khoán đã bước vào chu kỳ giảm giá trung hạn, kéo dài từ tháng 4/2022 đến nay. Hiện tại, hầu hết cổ phiếu đã chiết khấu rất sâu, về dưới mức của thời điểm đầu năm 2020, trước khi xảy ra đại dịch Covid-19. Đa số cố phiếu đã chiết khấu sâu 50-70% từ đỉnh, một số cổ phiếu thậm chí đã mất giá tới 90%.

Dù thị trường đã hồi phục tốt trong 2 tuần qua, nhưng nhiều cổ phiếu vẫn “chưa về bờ” và nhà đầu tư vẫn luôn băn khoăn rằng liệu thị trường đã phá vỡ xu hướng downtrend hay chưa, hay đà phục hồi này chỉ là nhằm làm đẹp NAV của các quỹ? “Tiêu chí lựa chọn cổ phiếu ra sao để có thể bù đắp phần nào mất mát trước đó, hay ít nhất là giảm thiểu rủi ro trong tháng cuối năm?”…

Những câu hỏi trên sẽ được giải đáp phần nào tại Talkshow Chọn Danh mục (phần 2) kỳ 6 với chủ đề “Kỳ vọng phá vỡ xu hướng downtrend”, do Báo Đầu tư tổ chức vào 8h30 ngày thứ Sáu 2/12.

Tham gia Talkshow kỳ này là hai vị khách mời:

- Ông Nguyễn Duy Anh, Trưởng phòng quản lý danh mục đầu tư, Công ty Quản lý quỹ Vietcombank (VCBF).

Ông Duy Anh là thạc sĩ phân tích tài chính tại Học viện Tài chính, Ngân hàng và Kiểm toán thuộc Đại học Lille 2, Pháp; Cử nhân Kinh tế quản trị tại Đại học Lyon 2, Pháp. Ông còn là thành viên Hiệp hội các nhà phân tích tài chính (CFA).

- Ông Quản Trọng Thành, Giám đốc Phân tích, Công ty Chứng khoán Maybank Invesment Banking (MSVN).

Ông Thành có bằng Thạc sĩ về chính sách công tại Trường Chính sách Công Lý Quang Diệu của Đại học Quốc gia Singapore.

Ông Thành gia nhập Công ty Chứng khoán Maybank từ năm 2019, đảm nhiệm cả lĩnh vực Chiến lược và phân tích ngành Ngân hàng.

Trước đó, từ năm 2009 - 2018, ông đã từng làm việc cho các định chế tài chính hàng đầu như: International Finance Corporation (IFC/World Bank), CIMB Việt Nam, Công ty Chứng khoán Mekong và Ngân hàng Quân đội (MBBank).

Trước khi bước chân vào ngành tài chính, ông Thành là một cây bút và là chuyên viên nghiên cứu phân tích của The Asian Banker (một tổ chức đánh giá và xếp hạng hàng đầu trong lĩnh vực tài chính của châu Á) ở Singapore.

Talkshow Chọn danh mục được phát sóng trực tiếp vào khung giờ 8h30 ngày thứ Sáu hàng tuần trên các kênh fanpage, youtube của Báo Đầu tư. Đồng thời, chương trình được truyền thông sâu rộng trên các ấn phẩm của Báo Đầu tư và một số kênh truyền thông, báo chí khác.

Bạn đang đọc bài viết "Talkshow Chọn Danh mục (phần 2) kỳ 6: Kỳ vọng phá vỡ xu hướng downtrend" tại chuyên mục CHỨNG KHOÁN. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903781209, hoặc gửi về địa chỉ email: chuyendongthitruong.vn@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com.