Thành viên HĐQT của Novaland xin từ nhiệm sau 3 tháng làm việc

24/05/2023 01:02

Được đề cử vào HĐQT của Novaland hồi cuối tháng 3, ông Nguyễn Trần Đăng Phước bất ngờ "dứt áo ra đi" khỏi tập đoàn địa ốc này.

Công ty Cổ phần Tập đoàn Đầu tư Địa ốc No Va (Novaland, HoSE: NVL) vừa công bố đơn từ nhiệm vị trí Thành viên HĐQT và Giám đốc Tài chính của Tập đoàn.

Theo đó, ông Nguyễn Trần Đăng Phước – Thành viên HĐQT xin được từ nhiệm kể từ ngày 22/6 với lý do cá nhân và ông Nguyễn Đức Dũng – Giám đốc Tài chính xin thôi giữ chức vụ kể từ ngày 23/5 với lý do tương tự.

Hồ sơ doanh nghiệp - Thành viên HĐQT của Novaland xin từ nhiệm sau 3 tháng làm việc

Thành viên HĐQT Novaland Nguyễn Trần Đăng Phước.

Đáng chú ý trong đó là ông Phước là người mới chỉ tham gia vào HĐQT của Novaland cho nhiệm kỳ 2021 – 2026 kể từ cuối tháng 3/2023 do Công ty Cổ phần Diamond Properties (cổ đông lớn thứ hai tại Novaland) đề cử.

Theo giới thiệu của doanh nghiệp khi ấy, ông Nguyễn Trần Đăng Phước có hơn 25 năm kinh nghiệm làm việc ở các vị trí quản lý cao cấp cho các tập đoàn đa quốc gia, có chuyên môn sâu sắc trong quản trị kinh doanh, bán hàng, tiếp thị, tái cấu trúc và nâng cao năng lực phát triển doanh nghiệp, đặc biệt là các tập đoàn kinh tế của Việt Nam.

Ông Phước từng là thành viên HĐQT tại hai công ty con của Gelex gồm: CTCP Dây Cáp Điện Việt Nam (Cadivi, HoSE: CAV) và CTCP Thiết bị điện (Thibidi, HoSE: THI). Hiện nay, ông Phước là thành viên HĐQT độc lập, Chủ tịch Ủy ban kiểm toán của quỹ Red Capital.

Ông Phước khi ấy được bầu vào HĐQT của Novaland cùng với bà Đỗ Thị Phương Lan – cũng là lãnh đạo của Red Capital, thay thế cho ông Bùi Xuân Huy và bà Hoàng Thu Châu.

Như vậy chỉ sau chưa đầy 3 tháng, vị lãnh đạo này đã “dứt áo ra đi” khỏi doanh nghiệp địa ốc của ông Bùi Thành Nhơn.

Về bức tranh tài chính, quý I/2023 Novaland ngậm ngùi báo lỗ với doanh thu sụt giảm 69% so với cùng kỳ về 604 tỷ đồng và lỗ sau thuế hơn 377 tỷ đồng, đây là lần đầu doanh nghiệp lỗ quý kể từ khi niêm yết cuối năm 2016.

Trong cơ cấu doanh thu, thu từ bán hàng đạt gần 453 tỷ đồng (ghi nhận từ việc bàn giao tại các dự án như NovaWorld Phan Thiết, NovaWorld Hồ Tràm, Aqua City, Palm City, Saigon Royal và Soho Residence); thu từ cung cấp dịch vụ đạt hơn 151 tỷ.

Trong năm 2023, chủ trương của Novaland là sẽ sẽ tập trung cao độ làm việc với các đối tác tài chính, nhà thầu thi công để sớm đưa vào triển khai xây dựng lại các dự án trung tâm Tp.HCM và các Đô thị Aqua City, NovaWorld Phan Thiết, NovaWorld Hồ Tràm từ quý II/2023.

Bạn đang đọc bài viết "Thành viên HĐQT của Novaland xin từ nhiệm sau 3 tháng làm việc" tại chuyên mục DOANH NGHIỆP. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903781209, hoặc gửi về địa chỉ email: chuyendongthitruong.vn@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com.