Thị trường chứng khoán ngày 9/12/2021: Tín hiệu kỹ thuật phiên chiều

09/12/2021 14:00

Tạp chí điện tử Kinh tế Chứng khoán Việt Nam dẫn nguồn Vietstock đưa ra những phân tích tín hiệu kỹ thuật phiên chiều ngày 9/12/2021 để Quý độc giả tham khảo.

Tín hiệu kỹ thuật của VN-Index

Trong phiên giao dịch buổi sáng ngày 09/12/2021, VN-Index tăng trưởng tích cực sau phiên giằng co trước đó. Chỉ số đang tiến gần đường Middle của dải Bollinger Bands. Nếu vượt lên trên được mức này đà tăng sẽ được củng cố.

Một điều đáng lưu ý là khối lượng giao dịch vẫn khá thấp và duy trì dưới mức trung bình trong những ngày gần đây. Điều này cần phải được cải thiện để chỉ số có thể vượt kháng cự và tăng trưởng bền vững trở lại.

Chỉ báo Stochastic Oscillator đã tạm ngưng đà giảm và sắp cho tín hiệu mua. Chỉ báo MACD Histogram đang tiến gần về mức 0. Nếu chỉ báo phục hồi và vượt mức này thì sẽ càng ủng hộ cho đà tăng của VN-Index.

Thị trường chứng khoán ngày 9/12/2021: Tín hiệu kỹ thuật phiên chiều

Tín hiệu kỹ thuật của HNX-Index

Trong phiên giao dịch sáng ngày 09/12/2021, HNX-Index đang có phiên tăng điểm thứ 3 liên tiếp. Tín hiệu tích cực này thể hiện tâm lý nhà đầu tư đã dần lạc quan trở lại về triển vọng của thị trường.

Hiện tại, chỉ số đang hướng gần đường Middle của dải Bollinger Bands. Nếu có thể quay lại trên đường này thì đà tăng sẽ còn có thể tiếp diễn.

Tuy nhiên, chỉ báo Stochastic Oscillator và chỉ báo MACD vẫn chưa cho thấy tín hiệu tích cực trở lại. Điều này cho thấy rủi ro điều chỉnh là vẫn còn. Đáng nói hơn, dòng tiền của chỉ số đã suy yếu đi nhiều khi khối lượng giao dịch liên tục biến động dưới mức trung bình 20 phiên.

Thị trường chứng khoán ngày 9/12/2021: Tín hiệu kỹ thuật phiên chiều
Chứng khoán phiên sáng 9/12: Sắc xanh chiếm ưu thế, VN-Index chinh phục lại mốc 1.460 điểm

Thị trường chứng khoán trong nước phiên sáng 9/12/2021 tâm lý giao dịch của nhà đầu tư vẫn đang khá thận trọng thể hiện qua ...

Thanh khoản thị trường đang "bóp" lại, nhà đầu tư cân nhắc trước khi xuống lệnh

Chứng khoán KB Việt Nam (KBSV) đánh giá, đà tăng của điểm số đi kèm sự sụt giảm của thanh khoản cho thấy động lực ...

Pyn Elite Fund chốt lời gần 4 triệu cổ phiếu CEO tại vùng đỉnh

Tại mức giá đóng cửa phiên 1/12 là 38.400 đồng/cổ phiếu, Pyn Elite Fund đã thu về hơn 152 tỷ đồng từ giao dịch thoái ...

Bạn đang đọc bài viết "Thị trường chứng khoán ngày 9/12/2021: Tín hiệu kỹ thuật phiên chiều" tại chuyên mục CHỨNG KHOÁN. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903781209, hoặc gửi về địa chỉ email: chuyendongthitruong.vn@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com.