Thừa Thiên Huế muốn có mạng xã hội riêng

14/01/2021 07:02

TTO - Tỉnh Thừa Thiên Huế mong muốn cùng Viettel xây dựng một mạng xã hội riêng trên nền tảng ứng dụng phản ánh hiện trường Hue-S do Trung tâm Giám sát, điều hành đô thị thông minh tỉnh quản lý.

Thừa Thiên Huế muốn có mạng xã hội riêng - Ảnh 1.

Nhân viên tại Trung tâm Giám sát, điều hành đô thị thông minh tỉnh Thừa Thiên Huế giám sát giao thông qua camera - Ảnh: THÁI BÌNH

Chiều 13-1, ông Nguyễn Xuân Sơn, giám đốc Sở Thông tin và truyền thông tỉnh Thừa Thiên Huế, cho biết thông tin trên.

Theo đó, tại buổi làm việc với Tập đoàn Viễn thông Quân đội (Viettel), UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đã nêu ý tưởng biến ứng dụng Hue-S trở thành một mạng xã hội riêng. Qua đó, trở thành đầu mối kết nối giữa công dân, doanh nghiệp và chính quyền trong các dịch vụ đô thị thông minh của tỉnh, hướng đến xây dựng một chính quyền phục vụ người dân tốt hơn.

Hiện nay rất đông người dân tỉnh Thừa Thiên Huế sử dụng ứng dụng Hue-S để phản ánh các thông tin sai phạm giao thông, xây dựng... đến các cơ quan chức năng của tỉnh.

Theo ông Sơn, khi Hue-S trở thành một mạng xã hội có chức năng trao đổi thông tin giữa người dân và chính quyền thì độ phổ biến sẽ rộng hơn như các ứng dụng mạng xã hội Facebook, Zalo... 

Tuy nhiên để biến ý tưởng này trở thành hiện thực, theo ông Sơn, không phải điều đơn giản bởi còn phải đáp ứng những yếu tố bảo mật cá nhân, kiểm soát thông tin, đảm bảo quyền lợi của người dùng.

Tổng thống Trump muốn lập mạng xã hội riêng sau khi tố bị Twitter Tổng thống Trump muốn lập mạng xã hội riêng sau khi tố bị Twitter 'bịt miệng'

TTO - Tổng thống Trump cáo buộc Twitter cấu kết với các đối thủ chính trị của ông 'để bịt miệng' sau khi nền tảng mạng xã hội này treo tài khoản của ông vĩnh viễn.

Bạn đang đọc bài viết "Thừa Thiên Huế muốn có mạng xã hội riêng" tại chuyên mục CHUYỂN ĐỘNG 24H. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903781209, hoặc gửi về địa chỉ email: chuyendongthitruong.vn@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com.