Thừa Thiên Huế thí điểm đón khách quốc tế từ cuối năm 2021

23/10/2021 13:00

Từ tháng 12/2021, Thừa Thiên Huế sẽ thực hiện phương án thí điểm đón khách du lịch quốc tế có hộ chiếu vaccine bằng các chuyến bay thuê bao đến địa phương này sau khi được Thủ tướng Chính phủ cho phép.

img3815-1632645241405572363795

Du khách tham quan các điểm du lịch trên địa bàn TP Huế bằng xích lô. Ảnh: Internet

UBND tỉnh Thừa Thiên Huế vừa tổ chức cuộc họp với các Sở, ban ngành và đại diện các công ty du lịch, cơ sở lưu trú về kế hoạch phục hồi, kích cầu các hoạt động du lịch trong trạng thái bình thường mới trên địa bàn.

Theo dự thảo kế hoạch, Thừa Thiên Huế ưu tiên khôi phục du lịch nghỉ dưỡng, sử dụng các khu phức hợp, khu du lịch ven biển có tính biệt lập, cách xa khu dân cư để đón khách du lịch nội địa từ tháng 11.

Để đạt yêu cầu đón khách nội địa, các cơ sở kinh doanh, dịch vụ phải có thẻ kiểm soát dịch bệnh để quét mã QR tại tất cả các điểm đến. Toàn bộ nguồn nhân lực trực tiếp trong ngành du lịch phải được tiêm 2 mũi vaccine.

Du khách đến tham quan, du lịch ở Thừa Thiên Huế từ 18 tuổi trở lên phải tiêm đủ liều vaccine phòng Covid-19 hoặc đã khỏi bệnh trong vòng 6 tháng tính đến thời điểm về địa phương. Khách du lịch dưới 18 tuổi có kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 bằng phương pháp RT-PCR hoặc xét nghiệm nhanh kháng nguyên âm tính trong vòng 72 giờ trước khi tham gia chương trình du lịch.

Từ tháng 12, Thừa Thiên - Huế sẽ thực hiện phương án thí điểm đón khách du lịch quốc tế có hộ chiếu vaccine bằng các chuyến bay thuê bao đến địa phương này sau khi được Thủ tướng Chính phủ cho phép.

Việc đón khách du lịch quốc tế được thực hiện theo 2 giai đoạn tại các khu nghỉ dưỡng, khu du lịch khép kín. Giai đoạn 1 (dự kiến từ tháng 12), Thừa Thiên - Huế triển khai đón khách du lịch quốc tế đến khu nghỉ dưỡng Laguna Lăng Cô và một số resort, điểm dịch vụ khép kín khác.

Nếu triển khai thành công, ngành du lịch tỉnh sẽ tiếp tục thực hiện giai đoạn 2 là đề xuất các thị trường có tiềm năng, có độ an toàn cao về phòng, chống dịch bệnh Covid-19, gồm Đông Bắc Á, ASEAN, châu Âu, châu Úc, New Zealand, Mỹ.

Để thực hiện kế hoạch đón khách quốc tế, lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên Huế chỉ đạo các đơn vị phải có những tiếp cận mới, điều chỉnh để phục hồi, phát triển dựa trên sự chuẩn bị chu đáo, đưa ra giải pháp tốt nhất để có đầy đủ điều kiện phòng dịch.

Nhiều doanh nghiệp du lịch ở Thừa Thiên Huế, cho rằng khai thác du lịch trong trạng thái bình thường mới sẽ tiềm ẩn nhiều rủi ro về dịch bệnh. Vì vậy, họ mong muốn Nhà nước có những hỗ trợ về quản lý rủi ro, xây dựng bản đồ điểm đến du lịch an toàn để lữ hành chủ động trong xây dựng tour.

Kể từ đầu năm đến nay, lượng khách du lịch đến Huế ước đạt 633.532 lượt, giảm 54,2% so với cùng kỳ; doanh thu từ du lịch ước đạt 1.097,2 tỉ đồng, giảm 69,3%

Bạn đang đọc bài viết "Thừa Thiên Huế thí điểm đón khách quốc tế từ cuối năm 2021" tại chuyên mục ĐẦU TƯ. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903781209, hoặc gửi về địa chỉ email: chuyendongthitruong.vn@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com.